Thứ năm 28/11/2024 15:53

Triển khai dự án cầu cạn từ Mai Dịch – cầu Thăng Long

Ngày 6/1/2018, lễ triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long đã được UBND TP. Hà Nội, Bộ GTVT và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tổ chức. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành giữa năm 2020.
Dự án sẽ nối liền tuyến đường vành đai III của Hà Nội từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long

Đây là dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai III TP. Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng và được chia thành hai gói thầu xây lắp. Dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ.

Điểm đầu của dự án là cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối là cầu Thăng Long với tổng chiều dài trên 5,3km. Chiều dài cầu cạn cao tốc là trên 4,8km. Cầu cạn được xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/giờ, bề mặt cắt rộng từ 24-27-38m; toàn tuyến có 6 nhánh lên xuống, bề rộng mỗi nhánh 7m.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ kết nối liên hoàn với đường vành đai III trên cao từ Linh Đàm - Mai Dịch đến cầu Thăng Long, kết nối giao thông từ nội đô đi sân bay Nội Bài và liên kết các khu công nghiệp lớn của Hà Nội, kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát về phía Nam để vận chuyển lượng lớn hành khách, hàng hóa giữa khu vực Bắc và Nam sông Hồng. Dự án còn góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như: Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn...

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tiến hành thực hiện song song dự án đầu tư mở rộng đường vành đai III đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng với chiều dài 5,5km; điểm đầu tại Km0+000 (Ngã tư Mai Dịch), điểm cuối Km5+500 (cầu Thăng Long). Chiều rộng nền đường từ 56-93m; với các hạng mục nền, mặt đường, hào kỹ thuật, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh; vỉa hè; tổ chức giao thông; cầu đi bộ và các công trình phụ trợ khác.

Việc sớm hoàn thành xây dựng tuyến đường vành đai III đưa vào khai thác sử dụng sẽ góp phần quan trọng nhằm giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay trên tuyến đường và đem lại hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội rất cao đồng thời hoàn chỉnh mạng lưới giao thông Hà Nội.

Quang Lộc

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đầu tư nhân lực, nâng cao chất lượng y tế cơ sở

Nhân sự 27/11: Bộ Xây dựng bổ nhiệm Chánh văn phòng; Hòa Bình, Hà Giang điều động cán bộ chủ chốt

Dự báo thời tiết biển hôm nay ngày 28/11/2024: có gió mạnh sóng lớn và mưa dông trên biển

Dự báo thời tiết hôm nay 28/11/2024: Trung Bộ cục bộ có nơi mưa to và giông

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng: Chuyển đổi số thành công nhờ 3 yếu tố

Gia Lai: Chuyện về cô giáo trẻ và hành trình gieo chữ ở vùng cao

Bộ Nội vụ: Thông tin sáp nhập các tỉnh, thành trên mạng xã hội là sai sự thật

Trường hợp nào không cần giấy chuyển tuyến vẫn được hưởng 100% bảo hiểm y tế?

Phiên họp Nhóm công tác Hải quân Việt Nam - Singapore lần thứ 10

Việt Nam đang đối mặt với tốc độ già hóa dân số nhanh chóng

Chính sách 'vàng' thu hút nhân lực y tế về Quảng Ninh

Quảng Nam: Xuất hiện vết nứt dài, 10 hộ dân phải di dời khẩn cấp

Dưa hấu rớt giá thê thảm, nông dân Gia Lai 'mòn mỏi' chờ thương lái

Thận trọng trước loạt sản phẩm hỗ trợ sức khỏe bán trái phép trên thương mại điện tử

Vũng Tàu: Gần 50 người nhập viện nghi do ngộ độc bánh mì

Quảng Bình: Cháy xưởng sản xuất bột cá, thiệt hại ước tính hơn 100 tỷ đồng

Nhân sự 26/11: Bộ Tài chính bổ nhiệm lãnh đạo cục, vụ; Tỉnh ủy Thái Bình, Hà Nam có nhân sự mới

Dự báo thời tiết biển ngày 27/11/2024: Hôm nay biển động

Dự báo thời tiết hôm nay: Cập nhật tin gió mùa Đông Bắc

Dự báo thời tiết hôm nay 27/11/2024: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét