Theo Prudential, “Mô hình dịch vụ hoàn hảo” được xây dựng và phát triển thông qua các Văn phòng tổng đại lý (VPTĐL) theo Tiêu chuẩn dịch vụ mới (cơ sở vật chất ấn tượng, hiện đại); hình ảnh thương hiệu mới (văn phòng đồng nhất, chuẩn chỉnh về màu sắc, bộ nhận diện thương hiệu); dịch vụ giao dịch bảo hiểm một cửa (đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, quy trình làm việc nhanh gọn, hệ thống dữ liệu được số hóa, phục vụ nhanh chóng và tập trung nhằm đưa ra giải pháp thông minh cho khách hàng…); chất lượng phục vụ ưu việt (qua các chương trình chăm sóc, lắng nghe, lấy ý kiến khách hàng…).
Để làm được điều này, Prudential phải thực hiện cùng lúc chiến lược “số hóa”, đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào việc cải tiến quy trình, hệ thống. Cụ thể, Prudential đã đầu tư hơn 3 triệu USD xây dựng hệ thống quy trình giao dịch tự động mới (New Business Workflow); trang bị và nâng cấp điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hỗ trợ hoạt động tư vấn; đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ, thiết lập nội quy trong giao dịch một cửa...
Bà Nguyễn Thị Giang, Phó tổng giám đốc Prudential cho biết, sau hơn 7 tháng triển khai, “Mô hình dịch vụ hoàn hảo” đã đem đến một luồng gió mới và giúp hiệu suất làm việc của nhân viên tại các VPTĐL tăng lên rõ rệt. Từ đó việc chi trả tại quầy cho khách hàng trong thời gian gần đây đã tăng lên 30%, doanh số khai thác mới cũng tăng đáng kể nhờ tinh thần làm việc hăng say và mới mẻ của nhân viên tại các văn phòng. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp dịch vụ bảo hiểm một cửa giúp khách hàng khôi phục hợp đồng và đảm bảo 80% khách hàng có giao dịch thuận tiện trong thời gian nhanh nhất có thể, và được giải quyết dứt điểm các yêu cầu mà không phải chờ đợi lâu.
Được biết, hiện tốc độ áp dụng “Mô hình dịch vụ hoàn hảo” của Prudential đang tăng mạnh. Theo kế hoạch dự kiến, trong vòng quý II năm 2017, toàn bộ hệ thống các văn phòng, chi nhánh của Prudential trên toàn quốc sẽ hoàn tất việc áp dụng mô hình này.