Prudential Việt Nam thông tin chính thức về kết luận thanh tra chuyên đề bán bảo hiểm qua ngân hàng 2022

PV

PV

Prudential Việt Nam chính thức thông tin về Kết luận thanh tra số 812/KL-BTC thanh tra chuyên đề bán bảo hiểm qua ngân hàng 2022.
Prudential Việt Nam nhận hai giải thưởng về phát triển bền vững Prudential Việt Nam tổ chức ngày hội an toàn giao thông tại Quảng Ngãi Prudential Việt Nam tiếp tục phủ rộng mô hình Trung tâm Chăm sóc Khách hàng mới

Cụ thể, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức thông tin về Kết luận thanh tra số 812/KL-BTC, thanh tra chuyên đề bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, do Bộ Tài chính thực hiện vào Quý 4/2022, cho năm tài khóa 2021 và các kỳ liên quan theo yêu cầu.

Đây là hoạt động thanh tra định kỳ thuộc kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật thanh tra và pháp luật kinh doanh bảo hiểm.

Prudential chủ động phát hiện và xử lý vi phạm

Ông Phương Tiến Minh – Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Bên cạnh các hoạt động kiểm soát nội bộ theo yêu cầu của Tập đoàn, hoạt động thanh tra chuyên đề từ cơ quan quản lý nhà nước sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng tốt hơn, hiệu quả hơn và giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Hoạt động thanh tra này đã giúp Prudential tích cực tìm ra các giải pháp để cải thiện và củng cố các hoạt động kiểm soát chất lượng bán hàng, cũng như hiểu rõ kỳ vọng của cơ quan quản lý đối với doanh nghiệp trong hoạt động triển khai sản phẩm và bán hàng”.

Prudential Việt Nam thông tin chính thức về kết luận thanh tra chuyên đề bán bảo hiểm qua ngân hàng 2022

Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam

Theo ông Minh, đối với những vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng đại lý được đề cập trong kết luận thanh tra, Prudential đã chủ động phối hợp với các đối tác để thường xuyên giám sát, phát hiện và áp dụng các biện pháp nội bộ kiểm soát chất lượng. Tất cả những trường hợp đại lý vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra lần này cũng đã được Prudential xử lý theo quy định nội bộ của công ty.

Ông Minh nhấn mạnh những vấn đề được nêu trong kết luận thanh tra chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện quy trình nội bộ để đảm bảo tuân thủ cao nhất quy định pháp luật.

Prudential cam kết tập trung vào chất lượng dịch vụ, phát triển lành mạnh và bền vững

Để đảm bảo công tác quản lý chất lượng tư vấn bảo hiểm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, Prudential đã triển khai hàng loạt các hoạt động đồng bộ trong quá trình hoạt động kinh doanh, bao gồm:

Năm 2021, nhằm đánh giá chất lượng tư vấn của đại lý bảo hiểm đối với khách hàng mới, Prudential đã thực hiện hơn 76.000 (76 nghìn) cuộc gọi chào mừng (welcome call), liên hệ trực tiếp qua điện thoại tới khách hàng trong thời gian cân nhắc 21 ngày.

Cũng trong năm 2021, Prudential đã thực hiện hơn 400 cuộc đánh giá dưới hình thức “mua hàng ẩn danh” (mystery shopping) để kiểm tra chất lượng tư vấn của đại lý bảo hiểm, nhân viên ngân hàng. Số lượng cuộc “mua hàng ẩn danh” tăng hơn 70% với gần 700 cuộc trong năm 2022.

Trong vòng 6 tháng đầu năm 2023, Prudential đã phối hợp cùng các ngân hàng đối tác thực hiện 100% cuộc gọi kiểm tra chất lượng bán hàng, nhằm đảm bảo khách hàng được tư vấn đúng – đủ, khách hàng hiểu rõ quyền lợi khi tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, Prudential cũng đã chú trọng hơn đến việc thẩm định hợp đồng bảo hiểm đầu vào, đảm bảo khách hàng tham gia bảo hiểm đúng nhu cầu và khả năng tài chính.

Prudential Việt Nam thông tin chính thức về kết luận thanh tra chuyên đề bán bảo hiểm qua ngân hàng 2022

Prudential cải tiến và mở rộng mô hình Trung tâm Chăm sóc Khách hàng mới nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Gần đây nhất, Prudential và đối tác ngân hàng VIB đã cam kết gia hạn hợp đồng hợp tác tới năm 2036, theo đó thỏa thuận chất lượng tư vấn bán hàng và phục vụ khách hàng là trọng tâm, bằng việc thành lập Ủy ban Quản lý Chuẩn mực ứng xử khách hàng. Thỏa thuận này nhấn mạnh đến việc chỉ bán sản phẩm bảo hiểm phù hợp với các nhóm khách hàng phù hợp thông qua việc phân bổ tỷ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng. Trong thỏa thuận lần này giữa Prudential và VIB, lần đầu tiên tỷ lệ duy trì hợp đồng tối thiểu được quy định cụ thể.

Prudential cam kết tăng cường các biện pháp quản lý

Kết luận thanh tra có đề cập một số vấn đề còn tồn tại trong quá trình hoạt động kinh doanh bảo hiểm và yêu cầu doanh nghiệp tiến hành rà soát cũng như tăng cường các biện pháp mạnh mẽ hơn, gồm: công tác triển khai sản phẩm bảo hiểm; quản lý, phát hiện và xử lý vi phạm của đại lý bảo hiểm và cá nhân thuộc đại lý bảo hiểm tổ chức hiệu quả hơn, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm của đại lý bảo hiểm; thực hiện tăng cường công tác quản lý tài chính về chi phí hoạt động đại lý bảo hiểm.

“Prudential đề cao việc tuân thủ và phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý để ngành bảo hiểm ngày càng phát triển tốt hơn, xứng đáng với kỳ vọng và mục tiêu trong Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm đến năm 2030 mà Bộ Tài chính đã đề ra. Là doanh nghiệp BHNT có bề dày hoạt động lâu năm tại nhiều quốc gia và có tập khách hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 7 triệu khách hàng trong suốt 24 năm qua, chúng tôi có trách nhiệm phải lắng nghe và cải tiến quy trình, đảm bảo sự hài lòng, từ đó củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành”, ông Phương Tiến Minh chia sẻ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Prudential Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Từ 1/7/2025: Hai nhóm người cao tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

Từ 1/7/2025: Hai nhóm người cao tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

Theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024, từ ngày 1/7/2025, hai nhóm người cao tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhằm hình thành hệ thống bảo hiểm xã hội đa tầng.
Quy định hưởng lương hưu đối với lao động nam và lao động nữ từ ngày 1/7/2025

Quy định hưởng lương hưu đối với lao động nam và lao động nữ từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực với thay đổi về quy định hưởng lương hưu đối vơi lao động nam và lao động nữ.
Quy định mới về hưởng lương hưu của Luật Bảo hiểm xã hội 2024

Quy định mới về hưởng lương hưu của Luật Bảo hiểm xã hội 2024

Từ ngày 1/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội 2024 chính thức có hiệu lực với nhiều điểm mới quan trọng liên quan đến quy định hưởng lương hưu.
Người dân có thể theo dõi kết quả đóng bảo hiểm y tế ở kênh thông tin nào?

Người dân có thể theo dõi kết quả đóng bảo hiểm y tế ở kênh thông tin nào?

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, hiện có nhiều kênh thông tin để người dân tham gia bảo hiểm y tế biết được thời hạn sử dụng thẻ, số tiền đóng bảo hiểm y tế.
Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam triển vọng tích cực giai đoạn cuối năm 2024

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam triển vọng tích cực giai đoạn cuối năm 2024

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), trong quý 3/2024, doanh thu khai thác mới khối bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đạt hơn 5.934 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Quy định mới về mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 1/1/2025

Quy định mới về mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 1/1/2025

Theo Nghị định 143/2024/NĐ-CP của Chính phủ, mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 1/1/2025 sẽ có quy định mới.
Rút bảo hiểm xã hội một lần giảm: Niềm tin của người lao động với chính sách được nâng cao

Rút bảo hiểm xã hội một lần giảm: Niềm tin của người lao động với chính sách được nâng cao

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần đang có xu hướng giảm so với năm 2023, đây là tín hiệu tích cực, cho thấy niềm tin của người lao động với chính sách.
Bảo Việt Nhân thọ và Ngân hàng Quốc dân NCB ký kết thỏa thuận hợp tác

Bảo Việt Nhân thọ và Ngân hàng Quốc dân NCB ký kết thỏa thuận hợp tác

Bảo Việt Nhân thọ và Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) ký kết thỏa thuận hợp tác, mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực bancassurance tại Việt Nam.
Bảo Việt 60 năm - Tự hào khẳng định Thương hiệu quốc gia

Bảo Việt 60 năm - Tự hào khẳng định Thương hiệu quốc gia

Bảo Việt tự hào là thương hiệu bảo hiểm duy nhất liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia, nâng tầm doanh nghiệp Việt trên thị trường tài chính - bảo hiểm
Người cao tuổi đủ 65 đến dưới 75 tuổi sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế ?

Người cao tuổi đủ 65 đến dưới 75 tuổi sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế ?

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang đề xuất người cao tuổi đủ từ 65 đến dưới 75 tuổi sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sắp trao giải thưởng công nhận ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh’

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sắp trao giải thưởng công nhận ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh’

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Lễ trao giải thưởng công nhận ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh’ năm 2024 vào ngày 10/11, tại Hà Nội.
Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế

Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế

Người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở thuộc nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm y tế được hỗ trợ mức đóng.
Nhóm đối tượng nào được đề xuất hỗ trợ 70% mức đóng bảo hiểm y tế?

Nhóm đối tượng nào được đề xuất hỗ trợ 70% mức đóng bảo hiểm y tế?

Nhằm mở rộng người tham gia bảo hiểm y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đề xuất hỗ trợ một số nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế.
Từ 1/7/2025: Người không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí

Từ 1/7/2025: Người không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, từ 1/7/2025, một số đối tượng không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.
Việt Nam trở thành điểm đến quan trọng trong lĩnh vực Bảo hiểm Bảo lãnh và Tín dụng

Việt Nam trở thành điểm đến quan trọng trong lĩnh vực Bảo hiểm Bảo lãnh và Tín dụng

Hiệp hội Bảo hiểm tín dụng & bảo lãnh châu Á diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu một sự kiện quan trọng khi Việt Nam trở thành nước chủ nhà.
Bổ sung quy định xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội từ 1/7/2025

Bổ sung quy định xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội từ 1/7/2025

Kể từ ngày 1/7/2025, khi Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực, sẽ có thêm nhiều quy định xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
Đề xuất doanh nghiệp được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất 6 tháng để phục hồi sản xuất

Đề xuất doanh nghiệp được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất 6 tháng để phục hồi sản xuất

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đề xuất doanh nghiệp được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất 6 tháng để phục hồi sản xuất, kinh doanh sau bão số 3.
Bảo hiểm bảo lãnh: Đòn bẩy mới giúp thay đổi cục diện tài chính doanh nghiệp Việt?

Bảo hiểm bảo lãnh: Đòn bẩy mới giúp thay đổi cục diện tài chính doanh nghiệp Việt?

Việc hành lang pháp lý với sự hoàn thiện của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 dự báo sẽ mở ra nhiều cơ hội bùng nổ cho bảo hiểm bảo lãnh.
Đề xuất mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới cho người lao động

Đề xuất mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới cho người lao động

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đã đưa ra một số đề xuất về mức hưởng, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp mới đối với người lao động.
Từ 1/7/2025: Trường hợp nào nghỉ hưu sớm không bị trừ mức hưởng lương hưu?

Từ 1/7/2025: Trường hợp nào nghỉ hưu sớm không bị trừ mức hưởng lương hưu?

Kể từ 1/7/2025, theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, có một số trường hợp nghỉ hưu sớm nhưng không bị trừ mức hưởng lương hưu.
Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ?

Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ?

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm bảo lãnh đã trở thành công cụ tài chính thiết yếu cho doanh nghiệp.
Cách tra cứu thời hạn thẻ bảo hiểm y tế học sinh như thế nào?

Cách tra cứu thời hạn thẻ bảo hiểm y tế học sinh như thế nào?

Để đảm bảo giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của các con kịp thời sau khi đã đóng bảo hiểm y tế tại trường học, phụ huynh có thể tra cứu thời hạn.
Chế độ thai sản, ốm đau bổ sung thêm nhiều quy định mới từ ngày 1/7/2025

Chế độ thai sản, ốm đau bổ sung thêm nhiều quy định mới từ ngày 1/7/2025

Theo Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, kể từ ngày 1/7/2025, điều chỉnh, bổ sung quy định mới về chế độ thai sản, chế độ ốm đau đối với người lao động.
Manulife trao quà hỗ trợ cuộc sống bà con vùng cao sau thiên tai

Manulife trao quà hỗ trợ cuộc sống bà con vùng cao sau thiên tai

Sau khi đóng góp 2 tỷ đồng cứu trợ hậu bão Yagi, Manulife tiếp tục tặng nhu yếu phẩm cho các địa phương chịu ảnh hưởng với trị giá gần 400 triệu đồng.
Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh làm việc với Phòng Thương mại Mỹ-Á cùng đoàn doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ

Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh làm việc với Phòng Thương mại Mỹ-Á cùng đoàn doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ

Sáng ngày 14/10/2024, Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh tiếp đón và làm việc với Phòng Thương mại Mỹ-Á cùng đoàn doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động