Thứ sáu 16/05/2025 05:59

Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025

Chiều 22/4 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Vietnam Banking Conference 2025 Mibrand Việt Nam diễn ra lễ công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam.

Vietcombank, Techcombank, BIDV tiếp tục giữ “ngôi vương”

Theo báo cáo, trong năm 2024, bảng xếp hạng Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2024 ít có sự thay đổi. Vietcombank, Techcombank và BIDV vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.

Theo đó, /chu-de/ngan-hang-techcombank.topicvới 61 điểm tăng 4 bậc, VIB đạt 59 điểm tăng 10 bậc là hai ngân hàng tăng trưởng vượt bậc trong chỉ số yêu thích thương hiệu nhờ đồng hành cùng 2 show truyền hình thực tế về âm nhạc đình đám "Anh trai vượt ngành chông gai" và "Anh trai Say Hi".

Bên cạnh đó, ngân hàng PVcomBank tăng trưởng 20 bậc trong chỉ số Yêu thích thương hiệu, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng thông qua màn trình diễn drone mang đậm giá trị lịch sử vào đêm 30 Tết.

Trong khi đó, Sacombank giữ vững phong độ khi là ngân hàng đứng đầu về chỉ số sẵn sàng trả giá cao, nhờ sự cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ để phù hợp với người tiêu dùng.

Ngoài ra, MB tăng trưởng vượt bậc trong chỉ số Giới thiệu thương hiệu nhờ chính sách ưu đãi giới thiệu không giới hạn, tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

Ngân hàng BIDV tăng trưởng 9 bậc trong chỉ số Sẵn sàng trả giá cao, lọt Top 3 thương hiệu ngân hàng Việt Nam được người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao.

Được biết, đây là sự kiện thường niên được Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand Việt Nam (Mibrand Việt Nam) tổ chức với mục đích công bố Báo cáo sức khoẻ thương hiệu ngành ngân hàng, đồng thời vinh danh các thương hiệu ngân hàng Việt Nam có thành tích cao trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu và đem đến những giá trị tích cực cho người tiêu dùng, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đến cộng đồng, xã hội.

Khảo sát hơn 2.000 người tiêu dùng

Ra mắt thị trường từ năm 2017 đến nay, “Báo cáo Sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng” của Mibrand đã liên tục theo dõi và đánh giá sức khỏe thương hiệu các ngân hàng bằng công cụ độc quyền Brand Beat Score.

Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - giới thiệu về bộ chỉ số đo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng

Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam - cho biết: Báo cáo được xây dựng dựa trên khảo sát độc lập với hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc, kết hợp ý kiến từ cán bộ nhân viên và góc nhìn chuyên sâu của các chuyên gia uy tín, đảm bảo không chịu bất kỳ sự can thiệp nào từ bên thứ ba. Báo cáo mang đến phân tích toàn diện về mọi khía cạnh của truyền thông và xây dựng thương hiệu, từ điểm chạm đầu tiên của khách hàng đến hành trình sử dụng và gắn bó lâu dài với thương hiệu.

"Báo cáo Sức khoẻ ngành ngân hàng được Mibrand tiến hành đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng bằng cách sử dụng bộ công cụ độc quyền Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát trực tiếp diện rộng hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác"- ông Mạnh cho hay.

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho Vietcombank

Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho ngân hàng BIDV

Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó xác định rủi ro, khai thác tiềm năng và định hình chiến lược phát triển thương hiệu cùng tiếp thị truyền thông cho các năm tới. Bằng cách hiểu rõ sức khỏe thương hiệu, doanh nghiệp có thể nâng cao vị trí xếp hạng, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Trong khuôn khổ lễ công bố đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Tối ưu hiệu quả marketing ngành ngân hàng” với sự tham gia của các đại diện, lãnh đạo phòng ban từ các ngân hàng, cũng như chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Hội thảo đã cập nhật những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu và kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng thương hiệu từ các diễn giả - những chuyên gia và lãnh đạo đầu hàng đầu trong ngành tiếp thị - truyền thông, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: ngành Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng ồ ạt tăng vốn điều lệ để đón chuẩn Basel III

Việt Nam ‘điểm sáng’ trong chiến lược đầu tư của Ấn Độ

Thông tin mới nhất về 34 bảo hiểm xã hội khu vực

Tập đoàn công nghệ Hoa Kỳ coi trọng thị trường Việt Nam

WFIS 2025 vinh danh hai lãnh đạo công nghệ của Techcombank dẫn dắt hành trình chuyển đổi số của ngân hàng

Khai trương phòng chờ Techcombank Private Lounge

Thủ tướng chỉ đạo công khai kết luận thanh tra vàng

Làm gì để doanh nghiệp miền Trung tiếp cận tín dụng xanh?

Nghị quyết 68: Thêm động lực cho thị trường chứng khoán

Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới, tối ưu quyền lợi tài chính

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp Ấn Độ

Trải nghiệm đẳng cấp tại The SENS - Đặc quyền mới dành cho khách hàng VIP của VPBank

Mirae Asset 'đãi cát tìm vàng' sau mùa báo cáo quý I/2025

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương

Tăng cường liên kết hệ thống quỹ tín dụng từ mô hình đại lý thanh toán

App ngân hàng hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Giải pháp tài chính đột phá cho người mua nhà: Vay 1 tỷ trả gốc 1 triệu đồng/tháng

Ngân hàng giải ngân gần 1.000 tỷ đồng để xóa nhà tạm

Pi Network tăng giá: Cẩn trọng trước làn sóng đầu cơ mới