Thứ ba 05/11/2024 12:25

Tôn Phương Nam lần đầu tiên đạt Thương hiệu quốc gia

Vinh dự là một trong 97 thương hiệu toàn quốc đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018, với Công ty Tôn Phương Nam, đây thực sự là một niềm tự hào vô cùng to lớn.  

Cuối tháng 6/1995, trên mảnh trống tại KCN Biên Hòa, Công ty Tôn Phương Nam ra đời, dưới sự hợp tác giữa Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP với Tập đoàn Sumitomo Corporation Nhật Bản và Công ty FIW STEEL SND. BHD- Malaysia. Từ đó đến nay, Tôn Phương Nam liên tục tăng trưởng bền vững, không những trở thành một doanh nghiệp có đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước mà còn trở thành một đơn vị tiêu biểu cho sự hợp tác tốt đẹp giữa Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP và Tập đoàn Sumitomo cũng như hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản.

Để làm được điều này, Tôn Phương Nam đã có những bước đi hết sức thận trọng và nghiêm túc trên cơ sở tuân thủ chính sách chất lượng một cách tuyệt đối, không ngừng hiện đại hóa công nghệ, đón đầu hầu hết các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới. Cụ thể, đầu tư 1 dây chuyền mạ kẽm hợp kim dạng cuộn sử dụng công nghệ lò NOF với công suất 100.000 tấn/năm; 1 dây chuyền mạ tôn hợp kim nhôm – kẽm (tôn lạnh) dạng cuộn sử dụng công nghệ lò NOF TENOVA (Italia) với công suất 170.000 tấn/năm; 2 dây chuyền mạ mầu dạng cuộn với công suất 140.000 tấn/năm. Với tổng mức vốn đầu tư dự án, kể cả nhà xưởng hơn 1.400 tỷ đồng tương đương với 70 triệu USD, nhà máy mới đi vào hoạt động giúp nâng sản lượng của Tôn Phương Nam tăng gấp 3 lần.

Một điểm được xem là mới trong giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2018 đó là ngoài việc đều phải đạt những tiêu chí hết sức chặt chẽ và toàn diện trong mọi lĩnh vực như: môi trường, tài chính, an ninh... thì còn phải đảm bảo tăng trưởng về lợi nhuận. Sau khi lọt qua vòng hồ sơ thì Hội đồng Thương hiệu quốc gia sẽ tổ chức thẩm định với 19 thành viên của tất cả các bộ, ngành. Theo cảm nhận của các doanh nghiệp đã từng đạt Thương hiệu quốc gia trong những năm trước, đây thực sự là một cuộc chiến đấu với chính mình về sự trung thực, minh bạch, bài bản và chuyên nghiệp. Đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018, Tôn Phương Nam đã nối dài thêm sự tin tưởng của khách hàng giành cho mình, hiện thực hóa mục tiêu đưa hàng Việt chất lượng hội nhập thế giới.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Ngày thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2023-2024 đạt 510 tỷ đồng

NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm hoạt động liên tục theo Thông tư 09

Bảo hiểm PVI vào 'Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam'

PV GAS – Điểm sáng trong phong trào an toàn vệ sinh viên

Vinfast hợp tác FGF hỗ trợ khách hàng thu cũ xe xăng, đổi mới ô tô điện

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là 'lực đẩy'