Thứ bảy 09/11/2024 02:28

Tỉnh Quảng Ninh: Hoàn thiện hạ tầng, cảnh quan đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Ngày 30/4, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khánh thành, hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, cảnh quan đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả với 6 làn xe.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đầu tư làm 2 giai đoạn với tổng vốn gần 2.200 tỷ đồng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tuyến đường bao biển vừa mang tính chất đảm bảo nhu cầu giao thông, đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng của tỉnh Quảng Ninh; đáp ứng nhu cầu vận tải nội vùng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ có năng lực lớn, an toàn, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của tỉnh.

Lễ cắt băng khánh thành Dự án hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, cảnh quan đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Dự án hoàn thành, thông xe đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày càng lớn của nhân dân, du khách; làm tăng tính hấp dẫn, ấn tượng đẹp đối với khách du lịch khi đến các điểm tham quan, du lịch nghỉ dưỡng dọc tuyến.

Giai đoạn 1 dự án, tỉnh Quảng Ninh hoàn thành 4 làn xe và đưa vào khai thác từ đầu năm 2022. Để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), đáp ứng nhu cầu gia tăng phương tiện, hoàn thiện toàn tuyến theo quy hoạch 6 làn xe, UBND tỉnh đã đầu tư hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, cảnh quan, giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả thực hiện.

Theo đó, tuyến đường có chiều dài 18,7km, được đầu tư bổ sung thêm 2 làn xe ngoài cùng của tuyến, chiều rộng làn đường mở rộng mỗi bên 3,75m (không bao gồm rãnh tam giác). Cùng với 4 làn xe hiện có, tuyến đường đảm bảo quy mô 6 làn xe, kết cấu mặt đường tương đồng với các làn đã làm trước đó. Công trình được bổ sung hạng mục hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông, đấu nối giao thông khu vực, bố trí lan can tại đoạn đường giáp với biển, lắp đặt bổ sung đèn chiếu sáng. Đồng thời, thi công vỉa hè mỗi bên rộng 5m, hệ thống thoát nước dọc tuyến; trồng bổ sung cây xanh trên dải phân cách đảm bảo mỹ quan, cây xanh vỉa hè bố trí thành dải cây rộng 1,5m là cây chà là, ban tím, hoa giấy...

Cùng với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả hoàn thành 6 làn xe sẽ trở thành trục cảnh quan đồng bộ 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả dài hơn 30km.

Sau 8 tháng thi công, dự án đã hoàn thành, cùng với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, trở thành trục cảnh quan đồng bộ 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả dài hơn 30km.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu, sớm hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân và du khách.

Để công trình được đưa vào khai thác phát huy hiệu quả đầu tư, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện quản lý chặt chẽ các quy hoạch, đầu tư, xây dựng quỹ đất 2 bến đường theo đúng định hướng của tỉnh. Trong quá trình thực hiện, cần chú trọng bảo vệ đa dạng sinh học các vùng đất ngập nước, rừng ngập mặn, bảo tồn hệ sinh thái trọng điểm, tăng cường kiểm soát, quản lý, bảo vệ, củng cố khu vực rừng ngập mặn hiện có tại các vị trí tiếp giáp tuyến đường.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có 6 làn xe

Song song với đó, thực hiện nghiêm các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi lợi dụng, vi phạm pháp luật trong quá trình lập, điều chỉnh quy hoạch xây dựng; tăng cường quản lý, hạn chế tối đa việc can thiệp, tác động, san gạt làm phá vỡ địa hình, cảnh quan tự nhiên, làm suy giảm diện tích rừng, đồi núi khu vực vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; hạn chế tối đa việc lấn biển, mặt nước phát triển đô thị; chủ động nghiên cứu, khai thác có hiệu quả quỹ đất dọc tuyến, khuyến khích phát triển các dịch vụ du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, gắn với mô hình tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; thực hiện rà soát các quy hoạch, điều chỉnh, thu hồi các quy hoạch có thời hạn, không phù hợp tình hình mới...

Tiến Dũng
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh lần thứ IV: Đoàn kết, đổi mới

Quảng Ninh vượt khó khăn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Quảng Ninh thông qua 11 Nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội

Quảng Ninh phát triển du lịch cộng đồng từ bản sắc văn hóa độc đáo

Nam Định công nhận thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Xây dựng Quảng Ninh thành trung tâm nhân lực hàng đầu phía Bắc

Cầu ở Hà Giang bất ngờ đổ sập trong lúc đang thi công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chi tiết lịch cắt điện từ ngày 7/11 đến ngày 9/11

Bắc Ninh: Số doanh nghiệp thành lập mới và ‘hồi sinh’ tăng mạnh

Nam Định: Chứng nhận đăng ký đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn cho 29 dự án FDI

Đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum sạt lở gây ách tắc giao thông

Chuyển đổi số nâng cao chất lượng dạy và học ở Quảng Ninh

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai

Vì sao chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2024 của Bắc Ninh giảm mạnh?

Nam Định có về đích năm 2024 với 1 tỷ USD xuất siêu?

Ông Nguyễn Ngọc Thiện giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên

Vĩnh Phúc: Công bố quyết định bổ nhiệm Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên

Thừa Thiên Huế: Diễn tập cứu nạn hàng hải trong vùng nước cảng biển

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dừng thí điểm cho doanh nghiệp quản lý, khai thác chợ truyền thống

Nam Định: Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước do địa phương quản lý đạt 67,4%