Nghịch lý xuất khẩu điều

Nghịch lý xuất khẩu điều

Lượng hàng xuất khẩu không có thị trường đích (hàng đưa vào kho ngoại quan chờ xuất) còn rất cao. Giá nhân điều nguyên trắng giảm thấp nhất trong vòng hơn 1 thập kỷ qua, riêng nhóm hàng cấp thấp giá rớt kỷ lục.
Đồng bằng sông Cửu Long: Giá tôm chờ chuyển biến sau Hiệp định EVFTA

Đồng bằng sông Cửu Long: Giá tôm chờ chuyển biến sau Hiệp định EVFTA

Thị trường Châu Âu mở ra thuận lợi, nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 và mùa mưa bão nên tôm xuất khẩu chưa mạnh.
Cherry giảm giá sập sàn, nhà nhập khẩu lo lỗ vốn

Cherry giảm giá sập sàn, nhà nhập khẩu lo lỗ vốn

Lượng cherry Mỹ, Canada... đổ về Việt Nam nhiều khiến thị trường thường xuyên dội chợ, nhà buôn phải giảm giá liên tục để xả hàng
Bức xúc vì hàng xuất khẩu bị đánh thuế như hàng chợ

Bức xúc vì hàng xuất khẩu bị đánh thuế như hàng chợ

Sản phẩm chế biến xuất khẩu bị đánh đồng với hàng sơ chế, doanh nghiệp bị áp mức thuế cao bất hợp lý.

ASEAN khởi động Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên

ASEAN khởi động Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên
Ngày 8/8, lần đầu tiên sự kiện mua sắm trực tuyến được khởi động và tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực ASEAN tại trang web chính thức dành riêng cho ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) là httpsaseanonlinesaleday.com, nhằm giới thiệu các doanh nghiệp tham gia chiến dịch.

Sắp diễn ra giao thương trực tuyến Việt Nam – Bulgaria

Sắp diễn ra giao thương trực tuyến Việt Nam – Bulgaria
Hội nghị giao thương trực tuyến hàng tiêu dùng Việt Nam – Bulgaria sắp tới sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

7,5 tấn nhãn Việt Nam cập cảng Úc phục vụ chương trình “Nhãn Việt Nam mình!”

7,5 tấn nhãn Việt Nam cập cảng Úc phục vụ chương trình “Nhãn Việt Nam mình!”
​Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường. Tiếp nối thành công này, năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tổ chức chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.

Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN

Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN
Với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day). Sự kiện sẽ chính thức diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN 8/8/2020.

Bộ Công Thương hướng dẫn chứng từ chứng nhận xuất xứ trong EVFTA

Bộ Công Thương hướng dẫn chứng từ chứng nhận xuất xứ trong EVFTA
Để đảm bảo các doanh nghiệp xuất khẩu có thể tận dụng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) ngay khi có hiệu lực, Bộ Công Thương tiếp tục ban hành Công văn hướng dẫn về chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong EVFTA.

Container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước

Container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước
Sau nhiều nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal), hải quan Nepal đã cấp chứng nhận đủ điều kiện giải phóng hàng (NOC) cho các container hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước.

Xuất khẩu gạo vào EU: Muốn hưởng thuế suất 0%, phải có vùng trồng ổn định

Xuất khẩu gạo vào EU: Muốn hưởng thuế suất 0%, phải có vùng trồng ổn định
Từ ngày 1/8, gạo Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) sẽ được hưởng thuế suất 0% theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Ông Phan Văn Có - Giám đốc Marketing Công ty TNHH VRICE - đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương - xung quanh việc tiếp cận thị trường và những lưu ý cho doanh nghiệp khi đưa hàng vào EU.

Xuất khẩu tôm sang Mỹ nửa đầu năm 2020 tăng 29%

Xuất khẩu tôm sang Mỹ nửa đầu năm 2020 tăng 29%
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ đạt 323,3 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, xuất khẩu tôm sang thị trường Mỹ tăng khoảng 20% trong năm 2020.

Hai kịch bản ứng phó cho xuất khẩu điều trước làn sóng Covid-19

Hai kịch bản ứng phó cho xuất khẩu điều trước làn sóng Covid-19
Để giúp doanh nghiệp xuất khẩu điều ứng phó với làn sóng dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, mới đây Hiệp hội Điều Việt Nam đã đưa ra hai kịch bản về thị trường điều và ở mỗi kịch bản đều có những dự báo cụ thể cho doanh nghiệp.

250 tấn nhãn Hải Dương sẵn sàng 'xuất ngoại'

250 tấn nhãn Hải Dương sẵn sàng
Hiện nhãn đang bắt đầu vào vụ thu hoạch, các mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đều đạt yêu cầu các thị trường khó tính.

Hoa Kỳ công bố mẫu chứng nhận chung cho mặt hàng rượu vang trong khối APEC

Hoa Kỳ công bố mẫu chứng nhận chung cho mặt hàng rượu vang trong khối APEC
Mẫu chứng nhận bao gồm các chứng nhận phục vụ mục đích chứng thực, chứng nhận xuất xứ, mậu dịch tự do, an toàn vệ sinh đối với sản phẩm rượu vang xuất khẩu.

7 tháng năm 2020: Xuất khẩu sắn, sản phẩm sắn tăng mạnh về lượng và giá trị

7 tháng năm 2020: Xuất khẩu sắn, sản phẩm sắn tăng mạnh về lượng và giá trị
Trong 7 tháng năm 2020, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn ước đạt 1,6 triệu tấn với giá trị 542 triệu USD; tăng 15,2% về khối lượng và 3% về giá trị so với cùng kì năm 2019. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chủ lực sắn và sản phẩm sắn của Việt Nam.

Malaysia điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam

Malaysia điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 28/7/2020, Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia (MITI) đã ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia.

Sẽ xóa bỏ buôn bán tiểu ngạch, tạm nhập tái xuất?

Sẽ xóa bỏ buôn bán tiểu ngạch, tạm nhập tái xuất?
Xuất khẩu (XK) nông sản nói riêng, hàng hóa nói chung, thông qua hình thức tiểu ngạch đang dần bộc lộ nhiều bất cập. Việt Nam sẽ chủ động đẩy mạnh XK chính ngạch, xóa bỏ hình thức tiểu ngạch, trước hết là xóa bỏ các hoạt động tạm nhập, tái xuất qua cửa khẩu phụ, lối mở.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ những tháng cuối năm: Lo ngại tác động tiêu cực từ dịch Covid-19

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ những tháng cuối năm: Lo ngại tác động tiêu cực từ dịch Covid-19
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 7 tháng đầu năm 2020 ước đạt 6,09 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, triển vọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong những tháng tới kém khả quan, khi dịch bệnh đang có dấu hiệu quay trở lại và bùng phát mạnh tại một số thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam.

Algeria ưa chuộng nông sản Việt

Algeria ưa chuộng nông sản Việt
Cà phê, thủy sản và nhiều loại nông sản khác của Việt Nam có cơ hội tăng xuất khẩu tại thị trường Algeria khi nhu cầu của người dân bản địa về các thực phẩm này luôn ở mức cao.

Truy xuất nguồn gốc: Tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa

Truy xuất nguồn gốc: Tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa
Quyết định 1978/QĐ-BCT về việc ban hành Kế hoạch thực hiện “Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển chuỗi giá trị bền vững cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Hội chợ triển lãm Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất: Cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp Việt

Hội chợ triển lãm Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất: Cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp Việt
Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, Hội chợ triển lãm trực tuyến Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất diễn ra từ ngày 4-6/8/2020. Do đó nếu các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu giới thiệu, quảng bá có thể gửi tài liệu qua Thương vụ.

Xuất khẩu đồ gỗ sang EU: Triển vọng bứt phá

Xuất khẩu đồ gỗ sang EU: Triển vọng bứt phá
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) thực thi từ ngày 1/8/2020 được dự báo sẽ tạo cơ hội bứt phá cho hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm liên quan sang thị trường EU.

7 tháng đầu năm 2020: Xuất khẩu cao su đạt 855,4 triệu USD

7 tháng đầu năm 2020: Xuất khẩu cao su đạt 855,4 triệu USD
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, 7 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su ước đạt 661,9 nghìn tấn, trị giá 855,4 triệu USD, giảm 15,1% về lượng và giảm 20,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
|< < 1 2 3 > >|
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động