Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Đổi mới phương thức thực hiện

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Đổi mới phương thức thực hiện

Mỗi năm, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia (XTTMQG) hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp (DN) tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại. Hiệu quả thu được không chỉ là nhiều tỷ đồng từ các hợp đồng ký kết mà còn giúp hàng Việt khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.
Hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ xuất khẩu hoa quả tươi

Hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ xuất khẩu hoa quả tươi

Thổ Nhĩ Kỳ thu được hơn 18 triệu đôla từ xuất khẩu rau quả tươi, được thực hiện thông qua Turkish Cargo, một công ty con của hãng hàng không quốc gia Turkish Airlines (THY) trong năm 2018, tăng 71% giá trị so với năm trước đó.
Xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đạt cao nhất hàng tháng trong tháng 5/2019

Xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đạt cao nhất hàng tháng trong tháng 5/2019

Xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đạt con số cao nhất hàng tháng với 16,8 tỷ đôla trong tháng 5/2019, bà Ruhsar Pekcan - Bộ trưởng thương mại nước này đã công bố vào ngày 3/6.
Thông tin về việc tôm Việt bị cáo buộc lẩn tránh thuế

Thông tin về việc tôm Việt bị cáo buộc lẩn tránh thuế

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Bộ Công Thương vừa nhận được thông tin về việc ngày 17 tháng 5 năm 2019, nguyên đơn phía Hoa Kỳ yêu cầu Cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) điều tra về hành vi lẩn tránh thuế đối với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (Công ty Minh Phú) và công ty liên kết tại Hoa Kỳ.    

Tình hình ngoại thương Algeria 4 tháng đầu năm 2019

Tình hình ngoại thương Algeria 4 tháng đầu năm 2019
Theo Hải quan Algeria, thâm hụt thương mại của Algeria đã tăng nhẹ, đạt 1,84 tỷ USD trong 4 tháng đầu 2019, trong khi cùng kỳ năm 2018 là 1,83 tỷ USD.

Nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó

Nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó
Trung Quốc đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe hơn với nông sản Việt Nam khiến nhiều mặt hàng có nguy cơ gặp khó khăn. 

Khai mạc Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019

Khai mạc Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019
Nhằm đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội, thị trường trong và ngoài nước, chiều ngày 7/6, tại Hà Nội, UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019.    

Xuất khẩu sang Canada: Bứt phá nhờ CPTPP

Xuất khẩu sang Canada: Bứt phá nhờ CPTPP
Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ tháng 1/2019 đã giúp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang các nước thành viên tăng trưởng tốt, đặc biệt hàng Việt Nam sang thị trường Canada tăng trưởng bứt phá.

Phòng vệ thương mại: Chủ động các biện pháp

Phòng vệ thương mại: Chủ động các biện pháp
Trước diễn biến phức tạp của thị trường thế giới, Bộ Công Thương đã và đang tích cực, chủ động hoàn thiện khung khổ pháp lý, triển khai các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) nhằm ổn định sản xuất trong nước, bảo vệ người tiêu dùng.

Thỏa thuận thương mại Anh- Mỹ có xoa dịu bất ổn và tổn thất của Brexit?

Thỏa thuận thương mại Anh- Mỹ có xoa dịu bất ổn và tổn thất của Brexit?
Trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày tới Anh vào đầu tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump mang đến kỳ vọng về khả năng của một thỏa thuận thương mại "lớn" sau Brexit. Nhưng liệu điều đó có xoa dịu bất ổn và thương mại song phương Anh - Mỹ có thực sự giảm bớt tổn thất của việc Anh rời khỏi EU?

VKFTA tạo động lực xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc

VKFTA tạo động lực xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), kể từ sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực cuối năm 2015, từ 2016 đến 2018, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc tăng từ 285 triệu USD lên 386 triệu USD. Hàn Quốc hiện là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 5 của Việt Nam.    

Đầu tư FDI là động lực đáng kể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Đầu tư FDI là động lực đáng kể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ chỉ đạt 6,7% trong năm nay, vẫn đứng đầu khu vực Đông Nam Á và động lực thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển là sản xuất và nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Bảo lãnh thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu: Lợi ích kép

Bảo lãnh thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu: Lợi ích kép
Tổng cục Hải quan đang soạn thảo Đề án Bảo lãnh thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) để trình Quốc hội xem xét, ban hành. Cơ chế này là bước cải cách quan trọng mang lại lợi ích kép cho cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp.

Chợ truyền thống đang gặp khó?

Chợ truyền thống đang gặp khó?
Không chỉ là nơi kinh doanh, tạo nguồn thu nhập cho nhiều người mà chợ truyền thống còn mang nét đặc trưng của mỗi cộng đồng dân cư; bảo tồn và gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương... Tuy nhiên, bởi nhiều lý do khác nhau, chợ truyền thống đang gặp không ít khó khăn.

5 tháng đầu năm: Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu

5 tháng đầu năm: Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu
Hoạt động thương mại của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng chậm lại so với cùng kỳ do ảnh hưởng bởi những diễn biến kém tích cực của nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, đáng ghi nhận xuất khẩu (XK) vẫn đang tăng dần qua các tháng.

Trung Quốc tăng nhập khẩu cao su Việt Nam

Trung Quốc tăng nhập khẩu cao su Việt Nam
Theo Bộ Công Thương, số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC), cho thấy, 3 tháng đầu năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu 1,62 triệu tấn cao su, trị giá 2,42 tỷ USD, giảm 4,6% về lượng và giảm 14,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.

Tăng cường áp dụng các hàng rào kỹ thuật trong xuất nhập khẩu

Tăng cường áp dụng các hàng rào kỹ thuật trong xuất nhập khẩu
Trong quá trình hội nhập, bên cạnh các cam kết của các thành viên về thuế quan thì nội dung rất quan trọng là tuân thủ thực thi các cam kết về các hàng rào kỹ thuật đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Đây cũng là hoạt động Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai thời gian qua.    

Xây dựng thương hiệu nông sản: Tập trung vào ngành hàng thế mạnh

Xây dựng thương hiệu nông sản: Tập trung vào ngành hàng thế mạnh
Bộ Công Thương đang nỗ lực hoàn thiện nền tảng pháp lý, đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản trong nước xây dựng thương hiệu cho ngành hàng này.

An Giang tập trung nguồn lực để gia tăng xuất khẩu

An Giang tập trung nguồn lực để gia tăng xuất khẩu
Tập trung nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản và duy trì thường xuyên các sự kiện xúc tiến thương mại để tăng kim ngạch xuất khẩu; tiếp tục hỗ trợ các huyện biên giới đẩy mạnh hoạt động giao thương, phát triển kinh tế biên mậu... là những giải pháp mà tỉnh An Giang sẽ thực hiện trong các tháng tới để góp phần đạt chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2019.

Xuất khẩu thủy sản 5 tháng năm 2019 giảm nhẹ

Xuất khẩu thủy sản 5 tháng năm 2019 giảm nhẹ
Bộ Công Thương cho hay, 5 tháng năm 2019, xuất khẩu thủy sản giảm 1,82% về lượng và giảm 1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018, đạt 748,2 nghìn tấn, trị giá 3,173 tỷ USD.    

5 tháng 2019: Xuất khẩu cao su mang về 673 triệu USD

5 tháng 2019: Xuất khẩu cao su mang về 673 triệu USD
Tính từ đầu năm đến hết tháng 5/2019, xuất khẩu cao su ước đạt 495 nghìn tấn, trị giá 673 triệu USD, tăng 11,9% về lượng và tăng 4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018. Hiện nay, 60% tổng lượng cao su được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.    

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019: Quy tụ nhiều doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019: Quy tụ nhiều doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm, đồ uống
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến bao bì (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019) sẽ được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 7-10/ 8.    

Xuất khẩu lâm sản 5 tháng đầu năm tăng gần 20%

Xuất khẩu lâm sản 5 tháng đầu năm tăng gần 20%
Theo số liệu Tổng cục Lâm nghiệp công bố ngày 3/6, giá trị xuất khẩu lâm sản tháng 5/2019 của Việt Nam ước đạt 959 triệu USD, qua đó đưa kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm đạt 4,258 tỷ USD, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2018.

Mỹ chấm dứt thương mại ưu đãi với Ấn Độ từ ngày 5/6/2019

Mỹ chấm dứt thương mại ưu đãi với Ấn Độ từ ngày 5/6/2019
Ngày 31/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ chấm dứt các đặc quyền thương mại cho Ấn Độ với tư cách là nước thụ hưởng hệ thống ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP), bắt đầu từ ngày 5/6.
|< < 1 2 3 > >|
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động