Thương hiệu hoa- sản phẩm du lịch riêng có của Hoành Bồ

Huyện Hoành Bồ được biết đến là vùng trồng hoa lớn nổi tiếng của Quảng Ninh với nhiều loại hoa cao cấp, mỗi năm cung cấp hàng chục triệu cây hoa ra thị trường trong và ngoài tỉnh.
Thương hiệu hoa- sản phẩm du lịch riêng có của Hoành Bồ
Lễ khai mạc Hội hoa xuân Hoành Bồ 2018

Hoành Bồ rạng rỡ sắc hoa

Vốn là vùng đất nông nghiệp, nghề trồng hoa ở Hoành Bồ được đánh dấu từ làng hoa Đồng Chè vào những năm 70 của thế kỷ trước. Làng hoa Đồng Chè khi ấy đã nổi tiếng với nghề trồng hoa truyền thống và những luống hoa đầu tiên nảy nở trên đá là dấu ấn không thể phai mờ…

Trong dòng chảy đổi mới cơ cấu sản xuất nông nghiệp, cây hoa càng bén duyên mạnh hơn với mảnh đất và con người Hoành Bồ. Cây hoa mang lại giá trị gấp nhiều lần cây lúa và rau màu khác. Từ năm 2011, hoa Hoành Bồ là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp nhãn hiệu tập thể.

Năm 2012, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt dự án phát triển vùng hoa chất lượng cao Hoành Bồ với tổng vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng, để hỗ trợ đưa ứng dụng công nghệ cao vào chuyển dịch cơ cấu giống hoa, là bước ngoặt lớn đưa hoa Hoành Bồ tỏa sáng xa hơn, xứng tầm là thương hiệu hoa danh tiếng của tỉnh Quảng Ninh.

Thương hiệu hoa- sản phẩm du lịch riêng có của Hoành Bồ
Hoa cao cấp Hoành Bồ khoe sắc

Hoa cao cấp Hoành Bồ với công nghệ hiện đại không ngừng được đầu tư mở rộng diện tích và hướng mạnh tới sản xuất hàng hoá tập trung. Từ làng hoa Đồng Chè, hiện toàn huyện Hoành Bồ có 5 làng hoa, 2 trang trại hoa cao cấp, nhiều HTX với trên 300 hộ trồng hoa, chủ yếu tập trung ở thị trấn Trới, xã Lê Lợi và các xã: Quảng La, Sơn Dương, Thống Nhất, gần đây hoa cao cấp còn được nhân trồng cả vùng dân tộc miền núi Tân Dân.

Từ nhiều năm nay, ngoài các loại hoa truyền thống, như: hoa cúc, thược dược, lay ơn, hoa đồng tiền, cẩm chướng, nhiều giống hoa cao cấp, như: lan Hồ Điệp, lan Tuy Líp, Hầu Môn, Dạ Yến Thảo… đã được các doanh nghiệp, các HTX và người dân các làng hoa Hoành Bồ mạnh dạn đầu tư phát triển. Hiện mỗi năm Hoành Bồ cung cấp ra thị trường khoảng 20 triệu cây hoa các loại, đáp ứng 80% nhu cầu hoa của người dân Hạ Long.

Không ngừng đáp ứng nhu cầu thị trường, các làng hoa Hoành Bồ đã đầu tư mạnh hạ tầng: điện, đường giao thông, kênh mương, nhà bảo quản, công nghệ, trong đó hiện đại nhất là hệ thống nhà lưới đồng bộ. Việc trồng ghép hoa được người dân tích cực áp dụng kỹ thuật mới, nên bệnh lý của cây hoa gần như không còn, thời điểm hoa trổ bông cũng được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của thị trường, chất lượng hoa Hoành Bồ cũng tốt hơn, với sắc hoa ngày càng rực rỡ hơn.

Sản phẩm du lịch riêng có của Hoành Bồ

Theo ông Nguyễn Hữu Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ, trong số 17 sản phẩm nông nghiệp, hoa là sản phẩm chủ lực số 1, với diện tích hoa gần 80ha, bình quân mỗi năm tạo nguồn thu trên 40 tỷ đồng, chiếm trên 28% giá trị sản phẩm nông nghiệp của Hoành Bồ.

Thương hiệu hoa- sản phẩm du lịch riêng có của Hoành Bồ
Khách tham quan sắc hoa tại Hội hoa xuân Hoành Bồ 2018

Phát biểu tại Hội hoa xuân Hoành Bồ năm 2018 (diễn ra từ ngày 2-6/2), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hoành Bồ - Tô Quốc Hưng - khẳng định: “Hoa Hoành Bồ hiện nay không chỉ trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực, thương hiệu hoa Hoành Bồ còn giúp rất nhiều người dân nơi đây làm giàu, đặc biệt trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo riêng có của Hoành Bồ”.

Đồng thời, ông Tô Quốc Hưng cũng cho biết, trong khuôn khổ năm du lịch quốc gia - 2018 Hạ Long - Quảng Ninh, huyện Hoành Bồ sẽ tổ chức 4 sự kiện, bao gồm: Hội hoa xuân, Hội nhạc xã Bằng Cả, Giải dù lượn quốc gia tổ chức ở xã Sơn Dương và Lễ hội đền thờ vua Lê Thái Tổ tại xã Lê Lợi. Trong đó, Hội hoa xuân Hoành Bồ là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh.

Hội hoa xuân 2018 là lần thứ hai được Hoành Bồ tổ chức có 14 đơn vị, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh, với 40 gian hàng tham gia giới thiệu các loại hoa cao cấp và nhiều sản phẩm đặc trưng. Ngoài các hoạt động mua bán hoa và các sản phẩm OCOP của huyện, Hội hoa xuân 2018 còn nhiều hoạt động, như: tổ chức cho khách thăm quan làng hoa Đồng Chè, các làng hoa khác và các khu du lịch trên địa bàn…

Thương hiệu hoa- sản phẩm du lịch riêng có của Hoành Bồ

Ông Tô Quốc Hưng nhấn mạnh: Hoành Bồ tổ chức hội hoa xuân thường niên với mục đích chính là quảng bá tiềm năng, thế mạnh, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, tạo cho thương hiệu hoa gắn với phát triển du lịch theo hướng bền vững. Đồng thời cũng khẳng định giá trị các sản phẩm OCOP của địa phương, phục vụ thăm quan, nhu cầu mua sắm của nhân dân và du khách nhân dịp đón Tết cổ truyền Mậu Tuất.

Việc tổ chức Hội hoa xuân năm 2017 và 2018 cũng thể hiện cách nghĩ, cách làm mới trong xây dựng thương hiệu, tạo dựng hình ảnh của Hoành Bồ. Qua đây, cũng khẳng định những thành tựu của công cuộc đổi mới, củng cố sự nghiệp đoàn kết toàn dân, giúp Hoành Bồ phát huy nội lực, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo.

Xuân Phú
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm du lịch

Tin mới nhất

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động