Thừa Thiên Huế: Trung tâm Di tích Huế xin lỗi du khách vì đợi lâu khi mua vé
Sáng ngày 4/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Trung tâm Di tích Huế), tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi thông cáo báo chí xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan.
Điểm bán vé điện tử tham quan và thuyết minh hướng dẫn trước Đại nội Huế |
Nội dung thông cáo nêu, trong dịp lễ 30/4, 01/5 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt khách trong ngày 01/5. Công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước.
Tuy nhiên, vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi. Ngoài ra, ở khâu soát vé, cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách thăm quan. Liên quan đến sự cố kỹ thuật, Trung tâm cũng đã nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử không thể gửi mã QR tới khách tham quan sau khi thanh toán.
Trước thực trạng đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan.
“Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới. Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách thăm quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành", nội dung thông cáo nêu.
Với tinh thần cầu thị và nhằm hỗ trợ cho các công ty lữ hành và khách tham quan khi gặp các sự cố trên, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế hướng dẫn du khách nhắn tin vào fanpage của Trung tâm, hoặc qua số điện thoại 0905880722 để được hỗ trợ. Là đơn vị được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao nhiệm vụ quản lý hoạt động tổ chức các hoạt động thăm quan du lịch Quần thể Di tích Cố đô Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế luôn nỗ lực cải thiện và lắng nghe phản ánh của khách thăm quan nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho các cá nhân, tổ chức khi đến thăm quan, học tập, nghiên cứu tại cố đô Huế.
Du khách xếp hàng mua vé đứng dưới trời nắng và tràn ra cả đường đi |
Trước đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 nhiều hướng dẫn viên du lịch phản ánh tình trạng mua vé điện tử vào tham quan Đại nội Huế chờ đợi rất lâu và nhiều bất cập.
Theo hướng dẫn viên H.T, ngày 1/5, hướng dẫn viên này dẫn đoàn đi tham quan Đại Nội Huế vì đợi lâu nên người này mua vé online nhưng code vé không về kịp, khách không thể chờ lâu nên phải mua vé trực tiếp lại tại quầy, tính ra là 2 lần mua vé nên rất mất thời gian. “Đợi lâu, khách khó chịu, la mắng, đi làm 12h giờ trưa mà chỉ muốn òa khóc. Tội cho mấy gia đình bồng bế con nhỏ, chờ mua vé quá lâu, con ngủ trên tay nên uể oải bỏ về hết”, hướng dẫn viên H.T. cho biết thêm.
Còn theo hướng dẫn viên T. P, trước đây, khi sử dụng thẻ từ, hướng dẫn viên chỉ cần báo số lượng bao nhiêu khách là mua bấy nhiêu vé và phát cho mỗi khách một vé, rất linh động. Thế nhưng, từ khi triển khai hệ thống bán vé mới, số lượng bao nhiêu khách tích hợp lên 1 vé, buộc hướng dẫn viên phải cầm vé. Trường hợp đoàn đông, hướng dẫn viên không kịp nhớ hết mặt khách, phải gom cả đoàn lại 1 lần, nhờ trưởng đoàn kiểm đếm từng người để đảm bảo đúng người đoàn mình hay không, tránh tình trạng người đoàn khác lọt vào lại mất vé, thực sự rất phiền hà và mất thời gian…
Một hướng dẫn viên khác cho biết, trước đây, khi có kế hoạch đi Đại Nội thì có thể mua vé trước vài ngày, đến ngày đi thì chỉ việc cầm vé vào cổng, còn hệ thống vé mới này buộc phải mua từ thời điểm đó. Hệ thống cũ nếu mua vé mà trường hợp có khách không đi thì có thể để dành cho khách đoàn sau hoặc trả lại vé, còn hệ thống mới trong vòng 2 ngày không đi thì vé hủy và mất tiền.
Cuối năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khai trương hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế thay cho cách thức bán vé truyền thống. Hệ thống vé điện tử tạo thuận lợi cho du khách khi có thể mua vé mọi lúc mọi nơi, sử dụng một mã vé để tham quan nhiều điểm; thanh toán linh động bằng tiền mặt, trực tuyến, quét mã thanh toán, thanh toán qua thẻ…