Thủ thuật "mềm" dụ khách
Ảnh Internet |
Thực ra chuyện khá đơn giản, theo những người có thâm niên kinh doanh thời trang, không kể những chương trình sale khủng, các cửa hàng thời trang còn sử dụng những thủ thuật "mềm" khiến khách một khi đã bước chân vào sẽ rộn rã con tim, "phóng tiền" không tiếc tay.
Khi bước chân qua cửa, khách sẽ thấy ánh sáng bên trong cửa hàng dịu nhẹ, âm nhạc êm ái, du dương, bước chân như có gì níu giữ. Đó là chiêu đánh vào tâm lý, tạo sự khác biệt giữa sự ồn ào của cuộc sống phố phường, ánh sáng chói chang… với không gian cửa hàng bình dị, êm dịu… khiến khách thoải mái, muốn ở lại lâu hơn.
Chiêu tuyệt nhất là những chiếc gương "vịt hóa thiên nga" treo ở nơi thử đồ, được thiết kế riêng, cong nhẹ theo trục trên- dưới, độ sắc nét cao, rất vi diệu, thần kỳ, khách mập, 3 vòng không cân đối, nhìn vào gương sẽ thấy mình thon gọn hơn, nhiều đường cong gợi cảm, rạng rỡ, long lanh, xinh đẹp bất ngờ, nhất là khi mặc đồ lót, váy ôm, quần bó...
Và nữa, đánh trúng tâm lý thiếu tự tin của khách hàng, ngược lại với gương "vịt hóa thiên nga", cửa hàng còn có vài tấm gương "chân thật" ở dọc lối đi chọn đồ, khách mỗi khi đi qua sẽ nhìn thấy hình ảnh thật của mình trong gương, thấy mình lôi thôi, xuề xòa, thân thể không được hấp dẫn cho lắm… Từ đó, ý muốn phải thay đổi ngoại hình sẽ nổi lên thôi thúc con tim phái đẹp, thật khó cưỡng nổi!
Thế là, cùng với sự khéo léo mời mọc, tư vấn của nhân viên, phái đẹp khó có thể từ chối "xuống tiền" mua hàng để "nuông chiều" bản thân!
"Dụ" khách hàng tự trải nghiệm, chủ kinh doanh kiếm lợi, thật là tuyệt hảo!