Thứ năm 15/05/2025 14:40

Thông điệp của hạnh phúc

Có hai câu chuyện về quảng cáo, dù thông điệp khác nhau vẫn gặp nhau ở một điểm cuối: Mang lại xúc cảm mạnh cho người xem.

 - Chuyện thứ nhất: Bóng bầu dục là một truyền thống văn hóa Mỹ. Gã khổng lồ Microsoft sáng tạo clip quảng cáo “Empowering” với sự xuất hiện các phần mềm của Microsoft trong y học, giáo dục và đời sống. Trong “Empowering”, cựu cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng Steve Gleason được chẩn đoán mắc bệnh liên quan đến hệ thống thần kinh. Với sự trợ giúp của máy tính bảng Surface có phần cứng Tobii’s eye tracking, anh dễ dàng giao tiếp với bạn bè, gia đình qua email, mạng xã hội. “Empowering” còn chia sẻ nhiều câu chuyện nhờ có công nghệ mà con người làm được những điều tưởng như chỉ có trong giấc mơ. Thông điệp của clip là công nghệ có sức mạnh kỳ diệu kết nối tất cả chúng ta.

Chuyện thứ hai: Thay vì vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp, nhà lầu, xe hơi, con đường trải thảm dẫn đến ngôi nhà hạnh phúc... như nhiều hãng bảo hiểm vẫn làm với thông điệp “hãy mua bảo hiểm của tôi”, Thai Life Insurance chọn hình ảnh hoàn toàn khác trong clip “Unsung hero” (Người hùng thầm lặng): Một chàng trai nghèo rất nhiệt tình giúp đỡ người khác như đẩy xe cho bà bán hàng rong, cho tiền người ăn xin dù ví cạn tiền... Chứng kiến hành động kỳ lạ của chàng trai, không ít người lắc đầu ngao ngán: “Anh ta nhận được gì sau những việc làm vô tư đó?”. Câu trả lời ở cuối clip: Đó chính là cảm nhận được tình yêu, hạnh phúc - những điều mà tiền bạc không thể mua nổi. Thông điệp “Belive in good” (Tin tưởng vào điều tốt đẹp) làm dâng trào cảm xúc của người xem.

Có một câu châm ngôn: Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn, nó đến từ chính hành động của bạn! Thể hiện dược điều đó trong quảng cáo cũng chính là bước thêm một bước tới thành công vậy!

Minh Hạnh

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

TTC Plaza Đà Nẵng cất nóc, bàn giao khối đế thương mại

Công nghệ số, cơ hội tạo cú nhảy vọt cho doanh nghiệp

VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa