Thứ ba 26/11/2024 01:48

Thông điệp của hạnh phúc

Có hai câu chuyện về quảng cáo, dù thông điệp khác nhau vẫn gặp nhau ở một điểm cuối: Mang lại xúc cảm mạnh cho người xem.

 - Chuyện thứ nhất: Bóng bầu dục là một truyền thống văn hóa Mỹ. Gã khổng lồ Microsoft sáng tạo clip quảng cáo “Empowering” với sự xuất hiện các phần mềm của Microsoft trong y học, giáo dục và đời sống. Trong “Empowering”, cựu cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng Steve Gleason được chẩn đoán mắc bệnh liên quan đến hệ thống thần kinh. Với sự trợ giúp của máy tính bảng Surface có phần cứng Tobii’s eye tracking, anh dễ dàng giao tiếp với bạn bè, gia đình qua email, mạng xã hội. “Empowering” còn chia sẻ nhiều câu chuyện nhờ có công nghệ mà con người làm được những điều tưởng như chỉ có trong giấc mơ. Thông điệp của clip là công nghệ có sức mạnh kỳ diệu kết nối tất cả chúng ta.

Chuyện thứ hai: Thay vì vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp, nhà lầu, xe hơi, con đường trải thảm dẫn đến ngôi nhà hạnh phúc... như nhiều hãng bảo hiểm vẫn làm với thông điệp “hãy mua bảo hiểm của tôi”, Thai Life Insurance chọn hình ảnh hoàn toàn khác trong clip “Unsung hero” (Người hùng thầm lặng): Một chàng trai nghèo rất nhiệt tình giúp đỡ người khác như đẩy xe cho bà bán hàng rong, cho tiền người ăn xin dù ví cạn tiền... Chứng kiến hành động kỳ lạ của chàng trai, không ít người lắc đầu ngao ngán: “Anh ta nhận được gì sau những việc làm vô tư đó?”. Câu trả lời ở cuối clip: Đó chính là cảm nhận được tình yêu, hạnh phúc - những điều mà tiền bạc không thể mua nổi. Thông điệp “Belive in good” (Tin tưởng vào điều tốt đẹp) làm dâng trào cảm xúc của người xem.

Có một câu châm ngôn: Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn, nó đến từ chính hành động của bạn! Thể hiện dược điều đó trong quảng cáo cũng chính là bước thêm một bước tới thành công vậy!

Minh Hạnh

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1