Thứ ba 26/11/2024 16:04

Thành Thành Công – Biên Hòa mở rộng thị trường xuất khẩu đường

Sau khi đưa sản phẩm đường Việt Nam vào thị trường Bắc Mỹ vào tháng 6/2018, vừa qua, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar; Mã CK: SBT) tiếp tục đẩy mạnh thị phần xuất khẩu ra nước ngoài với việc lần đầu tiên có mặt tại Singapore.

“Gần 10 năm qua, sản phẩm đường của TTC Sugar được xuất khẩu vào thị trường của nhiều nước trên thế giới, chúng tôi đã xây dựng được hệ thống đối tác thường xuyên và ổn định tại Philippines, Kenya, Trung Quốc, Hồng Kông và đối tác láng giềng Campuchia… với tổng sản lượng xuất khẩu lên đến 100.000 tấn/năm. Sau Bắc Mỹ, mới đây, chúng tôi đã tiếp tục có mặt tại Singapore với sản phẩm riêng biệt, có giá trị cao” - đại diện TTC Sugar cho hay.

Cụ thể, các sản phẩm đường của công ty đã có mặt tại trung tâm mua sắm hiện đại bậc nhất Singapore là Mustafa Center - hệ thống phân phối của Công ty Mohamed Mustafa and Samsudin Co Pte.Ltd với chuỗi siêu thị rộng khắp ở đảo quốc sư tử. Mustafa Center được biết đến là một trong những thiên đường mua sắm, nằm trên trục đường Syed Alwi. Với hơn 300.000 mặt hàng đang được kinh doanh tại Mustafa Center, đây không chỉ là địa điểm ưa chuộng của cộng đồng cư dân địa phương, mà còn là nơi luôn tấp nập khách du lịch đến từ các nước trên thế giới.

Mustafa Center - Trung tâm mua sắm hiện đại bậc nhất Singapore

Singapore là nước có nền kinh tế đặc biệt quan trọng trong khu vực. Tận dụng lợi thế này, các doanh nghiệp Việt Nam đã nghiên cứu kỹ thị trường nhằm cho ra đời các dòng sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng tại đây, đồng thời từng bước đạt tốc độ tăng trưởng khả quan. Tuy nhiên, không dễ dàng để có thể đưa sản phẩm vào thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng như Singapore, nếu các doanh nghiệp không tuân thủ và đáp ứng được những điều luật nhập khẩu khắt khe, cũng như các quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt.

Theo đó, để được nhập khẩu và tiêu thụ tại thị trường Singapore, các sản phẩm đường của TTC Sugar đã trải qua quá trình nghiêm ngặt từ khâu canh tác, quy trình sản xuất, các kiểm định chặt chẽ về vệ sinh an toàn thực phẩm, thành phần dinh dưỡng, kể cả quy trình đóng gói và bao bì nhãn mác… Trong đó, sản phẩm Đường Organic TSU Special của TTC Sugar được thị trường này khá ưa chuộng và đánh giá cao. Đây là loại đường hữu cơ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp 2 hai chứng nhận uy tín USDA Organic cho thị trường Mỹ và EU Organic dành cho thị trường châu Âu - bởi tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union, với ưu điểm đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe người tiêu dùng, cũng như yếu tố bảo vệ môi trường.

Sau Singapore là châu Âu

Theo đại diện của TTC Sugar: “Công ty luôn sử dụng hiệu quả tay nghề chuyên môn của người công nhân Việt Nam, tận dụng hết công suất tối ưu của máy móc thiết bị tiên tiến, cùng trí tuệ sáng tạo để cho ra đời các dòng sản phẩm mới phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại. Bên cạnh đó, TTC Sugar cũng luôn chú trọng đến yếu tố canh tác và sản xuất bền vững, thân thiện với môi trường. Sản phẩm còn luôn bám sát tiêu chí vừa bổ dưỡng, vừa an toàn cho sức khỏe cộng đồng”.

Sản phẩm đường Organic của TTC Sugar trưng bày tại Mustafa Center - Singapore

Việc các sản phẩm của TTC Sugar có mặt tại hệ thống phân phối cao cấp này cũng là tín hiệu cho thấy TTC Sugar đang đi đúng chiến lược của giai đoạn mới khi tập trung đẩy mạnh mảng kinh doanh bán lẻ, đáp ứng tối đa nhu cầu người tiêu dùng không chỉ tại thị trường nội địa, mà còn mở rộng sang các thị trường nước ngoài.

TTC Sugar hiện sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn

“Việc sản xuất đường sạch, đường Organic cung cấp cho thị trường nội địa và tăng cường giao thương đến các nước trong khu vực là chiến lược của Công ty trong thời kỳ kinh doanh hội nhập. Đồng thời, đây cũng là một trong những giải pháp để giải quyết bài toán khó khăn về mặt tiêu thụ, cũng như vấn nạn đường lậu hiện nay. Kế hoạch sắp tới của TTC Sugar là sẽ tiếp tục đưa sản phẩm qua thị trường châu Âu” - đại diện TTC Sugar chia sẻ thêm.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng đầu năm 2018, trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 352,43 tỷ USD, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2017. Với dấu hiệu tích cực này, cùng sự hồi phục của ngành Mía Đường thế giới, việc TTC Sugar chú trọng giữ vững thị trường nội địa, gia tăng xuất khẩu hàng hóa sang thị trường các nước vừa là thách thức, nhưng cũng là cơ hội phát triển bền vững của công ty nói riêng và ngành Đường Việt Nam nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp