Tháng khuyến mại Hà Nội tạo cơ hội quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng

Thông qua việc tổ chức hàng loạt sự kiện như “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”, “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Ngày hội tín dụng”…Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp (DN) quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng.
Tháng khuyến mại Hà Nội tạo cơ hội quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan (thứ sáu từ bên trái) trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các tập thể

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tại lễ tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2016.

Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện thường niên của UBND Thành phố Hà Nội. Theo bà Trần Thị Phương Lan, Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 đã thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của gần 1000 doanh nghiệp, cùng hơn 3.000 đăng ký khuyến mại từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Các điểm khuyến mại của các doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp sản xuất, du lịch, ngân hàng có sự tăng trưởng mạnh so với năm 2015 như: Điểm khuyến mại của các doanh nghiệp Việt tăng 21%, Điểm khuyến mại của các doanh nghiệp sản xuất tăng 9,6%; Điểm khuyến mại của các doanh nghiệp du lịch tăng 14,7%; Điểm khuyến mại tại khu vực xa trung tâm thành phố tăng 16%; Điểm khuyến mại của các Ngân hàng tăng gấp 2 lần.

Sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã có 83 doanh nghiệp Việt và 22 trường đại học lớn trên địa bàn thành phố tham gia 150 gian hàng. Sau 3 ngày diễn ra, sự kiện đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên của các trường đại học đến tham gia.

Doanh nghiệp du lịch lữ hành tham gia Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” có chung nhận xét mặc dù đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức nhưng trong 3 ngày diễn ra sự kiện đã thu hút hơn 30.000 lượt người tiêu dùng, doanh thu của các doanh nghiệp đã tham gia năm trước đều có mức tăng trung bình khoảng 30% so với cùng kỳ, qua đó tổng doanh thu từ các doanh nghiệp lữ hành du lịch tham gia đạt gần 21 tỷ đồng tăng hơn 2 lần so với năm 2015.

Thực tế cho thấy, mặc dù sự kiện Ngày vàng khuyến mại đã trở thành hoạt động khá quen thuộc với DN, người tiêu dùng trong Tháng khuyến mại, thế nhưng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2016, sự kiện này vẫn thu hút được 15 DN tham gia tổ chức 32 Điểm Vàng bán. Qua đó đưa hơn 50.000 sản phẩm khuyến mại giảm giá lên đến 50% thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhằm hỗ trợ DN vừa và nhỏ, cơ sở sản xuất quảng bá, tiêu thụ hàng Việt, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ Vàng khuyến mại. Hội chợ đã thu hút 160 doanh nghiệp thương hiệu uy tín trên cả nước tập trung vào các lĩnh vực hàng tiêu dùng, gia dụng, điện máy, đặc sản vùng miền, thực phẩm,…

Theo bà Trần Thị Phương Lan, năm 2016, sự tăng trưởng của các doanh nghiệp cũng góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố trong tháng 11/2016, cụ thể góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa của thành phố Hà Nội tháng 11/2016 đạt 188.496 tỷ đồng tăng 1,5% so với tháng trước và 10,9% so với cùng kỳ; tính riêng tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ đạt 45.096 tỷ đồng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Sau nhiều năm được triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế; tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp - bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Đánh giá cao những đóng góp của các tập thể, cá nhân đã góp phần làm nên thành công của Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2016, UBND TP Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 21 tập thể, 8 cá nhân.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động