Thứ sáu 08/11/2024 14:27

Tây Ninh: Phát hiện 1 cơ sở kinh doanh thuốc tây không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ 2.266 viên, 110 ống, 06 tuýp thuốc tây các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo nguồn tin từ đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh cho biết, qua công tác nắm bắt quản lý địa bàn, đội Quản lý thị trường số 1 đã lên phương án kiểm tra đối với Nhà thuốc Long Xuyên II, địa chỉ: 08, khu phố Gia Lộc, phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng, Tỉnh Tây Ninh do ông Lê Duy làm chủ.

Qua kiểm tra, đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện 2.266 viên, 110 ống, 06 tuýp thuốc Tây các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có biện pháp cách ly hoặc để ở khu vực biệt trữ đối với thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng trị giá hàng hóa 12.766.400 đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc không xuất trình được hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thuốc trên.

Lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ 2.266 viên, 110 ống, 06 tuýp thuốc tây các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Nhà thuốc Long Xuyên 2

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến công tác chấn chỉnh và tăng cường quản lý thị trường thuốc tây, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, kinh doanh thuốc qua các mạng xã hội.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương tỉnh Cà Mau tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo các sản phẩm không phải là thuốc nhưng được quảng cáo như thuốc, các công ty bán hàng đa cấp kinh doanh các sản phẩm này. Có biện pháp giám sát các hoạt động đa cấp, đặc biệt là các buổi hội thảo của các công ty để tránh việc quảng cáo sai sự thật và có biện pháp, chế tài xử lý mạnh các vi phạm trên địa bàn (nếu có).

Bên cạnh đó, giao Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các chủ tên miền quảng cáo trên các trang mạng xã hội vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Ngoài ra,UBND các huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục tăng cường công tác quản lý, kiểm tra chất lượng thuốc, đấu tranh chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường Miền Nam

Tin cùng chuyên mục

Các công ty Hàn Quốc thiệt hại đến 9,7 tỷ USD do vấn nạn hàng giả

Hải quan Hà Nội ‘bóc trần’ nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy

Lai Châu: Xử phạt hộ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cần Thơ: Tăng cường kiểm tra, chống buôn lậu, hàng giả đợt cao điểm cuối năm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Buôn lậu, gian lận thương mại trên biển diễn biến phức tạp

Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội phát huy 'sức mạnh', triệt phá hàng ngàn vụ vi phạm buôn lậu, hàng giả

Lào Cai: Xử phạt hộ kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu Apple

Tháng 10/2024, Quản lý thị trường Long An thu nộp ngân sách hơn 1,7 tỷ đồng

Hà Nội thu giữ hàng chục xe điện không rõ nguồn gốc, cấm lưu thông trên thị trường

Hà Nội: Quản lý thị trường thu giữ số lượng lớn hàng hoá vi phạm tại 2 cơ sở kinh doanh

Bình Phước: Kiểm tra 66 tổ chức, cá nhân dịp cao điểm chống buôn lậu, hàng giả

Nghệ An: Xử phạt chủ cơ sở kinh doanh 400kg thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Quản lý thị trường Cao Bằng tuyên truyền pháp luật tại Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Nghệ An: Tiêu hủy 400kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Quảng Trị: Mở đợt cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp cuối năm

Tây Ninh: Quản lý thị trường 'mạnh tay' với vi phạm trên thương mại điện tử

Đà Nẵng: Phát hiện 2 cửa hàng giả mạo nhãn hiệu Hermes, Chanel, Gucci, Adidas

Hà Nội đẩy mạnh kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn trường học

Quản lý thị trường Cao Bằng triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tăng cường thanh tra, kiểm tra, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng