Tập đoàn DOJI: 10 năm bứt phá

Tham gia hoạt động kinh doanh trang sức từ năm 2007, Tập đoàn DOJI là thương hiệu trẻ nhất trong ngành nhưng lại có bứt phá nhanh, vượt xa những tên tuổi kỳ cựu khác.
Tập đoàn DOJI: 10 năm bứt phá
DOJI nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2016

Năm 2017, DOJI tròn 10 năm khẳng định vị thế trên thị trường và trong ngành sản xuất trang sức, kinh doanh vàng bạc đá quý Việt Nam. Sự bứt phá của tập đoàn này đã sớm thể hiện từ nhiều năm trước và luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, ngay cả trong những năm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Những năm đầu DOJI tham gia thị trường, kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu (năm 2008). Vàng bạc đá quý vốn là sản phẩm nhạy cảm với những biến động chính trị và kinh tế vĩ mô, trước tác động đó càng thể hiện vai trò của một kênh trú ẩn. Tại Việt Nam, đó cũng là thời điểm bắt đầu của những năm lạm phát leo thang. Và từ năm 2008 - 2011, thị trường vàng Việt Nam trải qua giai đoạn sôi động và phát triển mạnh. Khi đó, DOJI có tổng doanh số 5.258 tỷ đồng năm 2008, bắt nhịp xu thế thị trường nhanh, đầu tư mạnh để thúc đẩy thị phần rồi nhanh chóng nâng doanh số lên tới khoảng 20.000 tỷ đồng chỉ hai năm sau đó (năm 2010).

Tập đoàn DOJI: 10 năm bứt phá
DOJI luôn chú trọng đầu tư khoa học công nghệ

Từ một thương hiệu trẻ, DOJI lập tức tạo hiện tượng lớn mà nhiều tên tuổi khác trong ngành khó vượt qua, vì chỉ sau một năm, doanh số tiếp tục bứt phá lên tới 30.000 tỷ đồng (năm 2011). Trong lịch sử ngành sản xuất nữ trang, kinh doanh vàng bạc đá quý Việt Nam chưa từng có trường hợp nào tạo được tốc độ phi mã về doanh số như trên.

Nhưng từ năm 2012, nhiều chính sách lớn của nhà nước bắt đầu siết chặt thị trường vàng, đặc biệt là với vàng miếng. Cùng sự thoái lui của giá vàng trên thế giới, lạm phát trong nước từng bước được kiểm soát về mức thấp, thị trường vàng Việt Nam bớt dần sôi động. Trạng thái này kéo dài cho đến những năm gần đây. Tuy nhiên, DOJI không vì thế mà chùng xuống.

Ngay từ đầu, cũng như tại thời điểm sôi động năm 2011, DOJI đã sớm xác định chiến lược đi bằng hai chân: Sản xuất, kinh doanh vàng và đẩy mạnh mảng nữ trang, đá quý cao cấp. Với tầm nhìn và chiến lược đó, mảng nữ trang và đá quý cao cấp trở thành trọng tâm để tập đoàn này không những tiếp tục giữ cân bằng và ổn định khi thị trường vàng bắt đầu vào giai đoạn khó khăn, mà còn tiếp tục tạo bứt phá ấn tượng. Đến năm 2015, tổng doanh số của DOJI tiếp tục tạo kỷ lục mới cho chính mình, cũng như trong toàn ngành (đạt mốc 40.500 tỷ đồng).

Tập đoàn DOJI: 10 năm bứt phá
Các sản phẩm của DOJI luôn được khách hàng yêu mến

Có thể nói, chính tầm nhìn cùng những lực đẩy tổng lực và ưu thế nổi trội ngay từ đầu trên thị trường đã giúp DOJI tạo được đà bứt phá. Trước hết phải kể đến bề dày kinh nghiệm của Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD, tiền thân của DOJI hơn chục năm trước. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ 20, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, một lĩnh vực mới tại Việt Nam. TTD trở thành công ty đầu tiên đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu “Vietnam Star Ruby – VSR”. Kể từ đó, công ty được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, làm cho Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ đá quý quốc tế.

Kinh nghiệm và điểm xuất phát trên được chuyển tiếp khi chuyển đổi và mở rộng quy mô hoạt động bằng Tập đoàn DOJI (năm 2007), một tập đoàn sớm thiết lập được thế mạnh trong ngành. Đó là tiềm lực về vốn; kinh nghiệm khai thác, sản xuất và chế tác; hạ tầng nghiên cứu, sản xuất và điều kiện khoa học kỹ thuật hàng đầu trong khu vực. Nền tảng này không những tạo thế mạnh cho DOJI bứt phá, mà còn là điểm tựa cho niềm tin trên thị trường - ở lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ nhạy cảm và đòi hỏi khắt khe về chất lượng.

Sau 10 năm định vị và bứt phá nhanh, bên cạnh những con số về doanh thu, vị thế nổi bật, DOJI còn được khẳng định bằng những ghi nhận cụ thể, đạt được từ rất sớm. Trong Bảng xếp hạng VNR500 (Top 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam) công bố hàng năm, DOJI trở thành đơn vị duy nhất có 6 năm liên tiếp cho đến nay trong Top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, đặc biệt có 3 năm liền giữ “ngôi Vương”; cũng như có mặt trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp lớn thuộc mọi thành phần kinh tế (nhà nước - tư nhân - đầu tư nước ngoài).

Tầm thương hiệu của DOJI cũng nhanh chóng được khẳng định, với vị thế đại diện cho quốc gia. Từ năm 2012 cho đến nay, Tập đoàn DOJI luôn có mặt trong danh sách các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia do Hội đồng Thương hiệu quốc gia xét chọn.

DOJI ngày càng trở nên mạnh hơn, hiệu quả hơn nhờ cộng hưởng từ kết quả các trục hoạt động song song trong đầu tư vào du lịch, bất động sản và tài chính ngân hàng…
Chi - Trà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày thương hiệu quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động