Tạo cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu

Mang lại nhiều cơ hội mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu cho doanh nghiệp (DN), tập trung mời gọi các nhà đầu tư vào 7 chương trình đột phá, 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 lĩnh vực dịch vụ ưu tiên của TP. Hồ Chí Minh”, thực hiện 201 hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư ở trong nước và nước ngoài... Đây là những kết quả nổi bật nhất của Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) trong năm 2018.

Đẩy mạnh xúc tiến phát triển thị trường

Ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, trên tinh thần “Đa dạng phương thức, coi trọng hiệu quả thiết thực cho DN, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư”, ITPC đã tổ chức nhiều hoạt động khác nhau cho mỗi chương trình xúc tiến thương mại đầu tư.

tao co hoi cho doanh nghiep mo rong thi truong trong nuoc va xuat khau

Hội nghị tổng kết hoạt động 2018 của ITPC

124 hoạt động xúc tiến xuất khẩu ở trong nước và nước ngoài đã hỗ trợ kết nối giao thương giữa DN TP. Hồ Chí Minh và DN nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Indonesia, Thái Lan, Lào, Malaysia, UAE, Israel, Nga, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Pháp, Ba Lan, Liên bang Nga... Thành phố cũng đã tổ chức các đoàn khảo sát thị trường, các hội thảo cung cấp thông tin về thị trường xuất khẩu, tổ chức hội chợ và các đoàn DN tham dự các hội chợ quốc tế, giúp DN của thành phố quảng bá và giới thiệu sản phẩm hàng Việt đến thị trường các nước trong khu vực và thế giới...

Các hoạt động xúc tiến xuất khẩu trọng tâm đã thu hút đông đảo các DN trong và ngoài nước tham gia như các đoàn khảo sát thị trường tại Hồng Kông, Dubai thuộc Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Cuba, Israel, Thái Lan; Triển lãm sản phẩm Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Aichi - Nhật Bản năm 2018 với chủ đề “TP. Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập”; Tổ chức đoàn DN TP. Hồ Chí Minh tham gia Hội chợ Thương mại Việt Nam - Lào tại Thủ đô Viêng Chăn - Lào, Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar...

Tại Showroom trưng bày hàng hóa của các DN Việt Nam cũng đã tổ chức các “Tuần lễ sản phẩm xuất khẩu” trưng bày sản phẩm của 115 DN là Hội viên Câu lạc bộ DN Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh (VEXA) với hơn 300 sản phẩm, thu hút hơn 3.000 lượt khách tham quan. Từ chương trình này đã hỗ trợ các DN tiếp cận với người tiêu dùng trong và ngoài nước, quảng bá hình ảnh, thương hiệu và kết nối với các đối tác trong và ngoài nước nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

Hỗ trợ phát triển thị trường nội địa, trong năm 2018, ITPC thực hiện chuỗi hoạt động kết nối và hỗ trợ đưa hàng hóa, sản phẩm của DN thành phố vào các siêu thị, tập đoàn bán lẻ quốc tế và trong nước. Cụ thể, phối hợp với Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) tổ chức “Tuần lễ sản phẩm DN TP. Hồ Chí Minh tại Aeon Mall”; phối hợp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức chương trình “Hướng dẫn phát triển bán hàng tại hệ thống siêu thị Co.op Mart cho DN vừa và nhỏ” thu hút sự tham gia của gần 200 đơn vị trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, điện tử gia dụng, may mặc, hàng gia dụng, mỹ phẩm.

Hiện nay, ITPC tiếp tục làm việc với Emart, Lotte (Hàn Quốc), Big C (Thái Lan), Auchan (Pháp), Satrafood, Việt Market... để hỗ trợ DN thành phố từng bước đưa hàng hóa vào các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tại Việt Nam và hệ thống phân phối toàn cầu.

Các hoạt động liên kết, hợp tác xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành như Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu, Kiên Giang... cũng đã góp phần tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại hàng hóa, xuất khẩu giữa DN thành phố và các tỉnh thành.

tao co hoi cho doanh nghiep mo rong thi truong trong nuoc va xuat khau

Showroom trưng bày hàng hóa đã giúp nhiều DN tìm kiếm được khách hàng, tăng kim ngạch xuất khẩu

Chú trọng xúc tiến ở tầm khu vực và thế giới

Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương đánh giá, công tác xúc tiến thương mại đầu tư đa dạng của TP. Hồ Chí Minh đã mang lại hiệu quả thiết thực cho DN thành phố nói riêng cũng như các tỉnh thành nói chung. Thông qua hoạt động của Câu lạc bộ DN xuất khẩu đã tạo ra nguồn hàng đa dạng, phong phú, kết nối DN sản xuất hàng hóa của Việt Nam và DN nhập khẩu từ nhiều thị trường thế giới.

Trong năm 2019, ITPC sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình xúc ở nhiều quốc gia, nhiều thị trường, nghiên cứu thêm những phương thức mới để mỗi chương trình xúc tiến có thể mang đến kết quả cụ thể, thiết thực cho DN. Theo đó ITPC tiếp tục hỗ trợ DN phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt là thị trường các nước Việt Nam đã ký Hiệp định Thương mại tự do (FTA), các nước thuộc khu vực ASEAN; các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước Trung Đông, New Zealand, Canada…; Đẩy mạnh khai thác thị trường các nước thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) thông qua các hoạt động khảo sát, kết nối DN với các đối tác, nhà nhập khẩu tiềm năng, tập đoàn bán lẻ; các hội nghị, hội thảo về thị trường và ngành hàng xuất khẩu....

Với thị trường nội địa, ITPC tăng cường hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu của DN TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành phố phía Nam; thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các hội chợ, triển lãm, tuần lễ sản phẩm Việt…

Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường trong nước

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động