Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác về du lịch với Jetstar Group

Sau khi công bố khai trương đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đi Melbourne và Sydney, tối 12/5, Sở Du Lịch TP. Hồ Chí Minh và Jetstar Group đã chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU) với nội dung cam kết tăng cường hợp tác về du lịch, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng lượng du khách Úc đến TP. Hồ Chí Minh.
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác về du lịch với Jetstar Group
Đại diện Sở Du lich TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác về xúc tiến du lịch với Đại diện của Jetstar Group tối 12/05/02017 tại TP. Hồ Chí Minh

Chứng kiến lễ ký kết có ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh và bà Karen Lanyon, Tổng Lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo biên bản ghi nhớ đã được ký kết, Jetstar sẽ thực hiện quảng bá du lịch Việt Nam trên khắp nước Úc. Kế hoạch bước đầu bao gồm các chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam, các tour du lịch cho báo chí Úc và những nhân vật có tầm ảnh hưởng xã hội. Tất cả các kế hoạch đưa ra nhằm tăng lượng khách và khuyến khích các dòng chảy thương mại đến Việt Nam.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lich Thành phố, cho biết: năm 2016, tổng lượt du khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với 2015 và chiếm 50% lượt du khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Úc đứng thứ 7 trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy với việc khai thác đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Úc của Hãng Hàng không Jetstar Airways sẽ đóng góp đáng kể vào việc đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như gia tăng cơ hội kinh doanh, đầu tư giữa hai quốc gia.

“Tôi cũng tin rằng việc kí kết bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch hàng không ngày hôm nay giữa Hãng hàng không Jetstar Airways và Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, 2 bên sẽ có những bước hợp tác trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu một cách tích cực hình ảnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh đến với thị trường Úc và ngược lại” - ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh.

Ông Dean Salter, Giám đốc Điều hành Jetstar Airways, chia sẻ thêm: Về chi tiêu, du khách Úc thường chi tiêu nhiều hơn 1/3 lần khi du lịch tại Việt Nam (trung bình khoảng 1.677 USD trong mỗi chuyến đi/người )so với mức chi tiêu trung bình của du khách từ những quốc gia khác (1.114 USD).

Mặt khác Việt Nam đang là một trong những địa điểm du lịch phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Trong khi từ nhiều năm nay, Úc đã và đang là thị trường cung cấp nguồn khách du lịch quan trọng đối với Việt Nam. Với 24 triệu công dân, trong đó có hơn 250.000 người gốc Việt, Úc mang đến nguồn khách du lịch dồi dào cho Việt Nam - đặc biệt vào thời gian Tết cổ truyền, thời điểm nhiều người Việt xa quê về nước sum họp với gia đình và bạn bè. Ngoài cộng đồng người Việt, một lượng lớn du khách quốc tịch Úc cũng đến Việt Nam để khám phá những nét đẹp về văn hóa, ẩm thực và danh lam thắng cảnh.

Vì vậy “việc khai trương đường bay giá rẻ giữa Úc và Việt Nam, song song với cam kết của chúng tôi trong việc quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam, xây dựng hình ảnh nơi này trở thành một điểm đến hàng đầu, sẽ tiếp sức cho ngành du lịch Việt đạt được mục tiêu mà Thủ tướng đề ra hướng tới tăng trưởng 30% lượng khách quốc tế tới Việt Nam trong năm 2017 và cung cấp việc làm cho hơn 4 triệu lao động vào năm 2020” - ông Dean Salter phát biểu.

Như vậy với việc khai trương đường bay thẳng giữa TP. Hồ Chí Minh đến hai thành phố lớn Melbourne và Sydney từ tháng 5/2017 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Airways, và việc ký kết MoU về quảng bá du lịch trên đây, hy vọng sẽ giúp cho lượng du khách Úc đến Việt Nam và ngược lại, tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động