Thứ năm 14/11/2024 14:25

Sau Tết, Big C và Central Group Việt Nam mở rộng tiêu thụ cà rốt Hải Dương ra toàn quốc

Ngày 13/2/2019, Lãnh đạo Hệ thống siêu thị Big C đã về tỉnh Hải Dương để khảo sát mùa vụ, chất lượng cà rốt Hải Dương, nhằm đẩy mạnh hoạt động thu mua, tiêu thụ cà rốt, hỗ trợ bà con nông dân, tránh lâm vào tình cảnh cảnh “được mùa mất giá”.  

Cán bộ thu mua của Big C sát cánh cùng bà con nông dân trồng cà rốt Hải Dương

Đại diện Big C đã có buổi làm việc Lãnh đạo Sở NNN&PTNT tỉnh Hải Dương, chủ tịch UBND xã Đức Chính, tỉnh Hải Dương; bàn bạc, thống nhất giá cả, tạo điều kiện thuận lợi để Big C thu mua cà rốt nhanh chóng... Lãnh đạo Big C đã quyết định sẽ thu mua khoảng 100 tấn cà rốt Hải Dương (đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, và tiêu chuẩn chất lượng của Big C- chất lượng loại 1), với giá 5.500 đồng/kg và bán với giá tốt nhất để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ đầu ra cho nông dân.

Thời gian tiêu thụ dự kiến là 1 tháng (tính từ 14/2/2019), đồng thời Big C mở rộng điểm bán cà rốt Hải Dương ra toàn bộ hệ thống 36 siêu thị tại 21 tỉnh thành trên toàn quốc (thay vì chỉ ở 15 siêu thị Big C miền Bắc như đợt tiêu thụ cà rốt dịp trước Tết nguyên đán Kỷ Hợi).

Theo bà Vũ Thị Hà- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương: Hiện nay, diện tích cà rốt chưa thu hoạch của tỉnh Hải Dương còn khoảng 550ha/tổng diện tích 1.200ha; sản lượng chưa thu hoạch còn khoảng 19.000 – 20.000 tấn.

“Năm nay, diện tích trồng cà rốt của tỉnh Hải Dương chỉ tăng hơn vài chục ha so với mùa vụ năm trước. Tuy nhiên, sản lượng còn khá nhiều là do tiêu thụ trong nước từ trước Tết có phần khiêm tốn. Trong khi, các thị trường xuất khẩu chính của cà rốt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Trung Đông và Châu Âu cũng tiêu thụ khá chậm, do khí hậu thuận lợi, các nước được mùa cà rốt”- bà Vũ Thị Hà nói.

Trước tình hình trên, Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương vừa có Công văn số 196/SNN-TT gởi Bộ NN&PTNT, Cục Trồng trọt; Các doanh nghiệp, công ty, siêu thị, chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh, và các cơ quan đơn vị liên quan… về việc "Đẩy mạnh tiêu thụ cà rốt Hải Dương 2019".

Theo đó, Sở NN&PTNT Hải Dương đề nghị Bộ NN&PTNT, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thương lái phối hợp, đẩy mạnh các hoạt động nâng cao thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cà rốt Hải Dương;

Đề nghị các doanh nghiệp, công ty, siêu thị, thương lái, chợ đầu mối khẩn trương hợp đồng, đặt hàng với các hợp tác xã, các công ty, thương lái trong tỉnh để mua bán, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân từ nay đến hết vụ (tháng 3 – tháng 4/2019); Tăng cường tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm cà rốt trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu; Tăng thu mua cà rốt, tích trữ bảo quản trong các kho lạch bán dần. Tăng cường công xuất chế biến sản phẩm cà rốt khô cung cấp cho các nhà máy làm gia vị và tìm kiếm thị trường xuất khẩu sản phẩm chế biến; Tăng cường liên kết sản xuất theo tiêu chuẩn của công ty, không ép giá khi thu mua và thúc đẩy liên kết bền vững, lâu dài đôi bên cùng có lợi.

Trước đó, mặc dù cận Tết, song đứng trước thông tin hàng nghìn hécta cà rốt ở các vựa lớn tại tỉnh Hải Dương gặp khó khăn về đầu ra, giá giảm hơn 50% so với các năm trước, cán bộ thu mua của Big C và Central Group Việt Nam đã tiên phong tìm về tình Hải Dương để thu mua, nhằm hỗ trợ nông dân tránh được cảnh “được mùa mất giá”, hưởng một cái Tết trọn vẹn.

Từ ngày 25 /1/2019 đến hết ngày 04/02/2019 (tức ngày 30 Tết), 15 siêu thị Big C miền Bắc triển khai chương trình “Đồng hành cùng cùng người nông dân xã Đức Chính, Huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương”, nhằm hỗ trợ tiêu thụ cà rốt của nông dân Hải Dương. Với giá bán, chỉ 7.900 đồng/kg, 15 siêu thị Big C miền Bắc tiêu thụ khoảng 30 tấn cà rốt của xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) – xã trồng cà rốt lớn nhất miền Bắc.
Lê Kim Liên
Bài viết cùng chủ đề: Hải Dương

Tin cùng chuyên mục

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu quốc gia'

Đặng Huỳnh Ức My: 'Bảo chứng thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024