Thứ ba 19/11/2024 18:40

Sản lượng thép Hòa Phát tháng 6 tăng 35,6% so với cùng kỳ

Tháng 6/2020, sản lượng bán hàng thép xây dựng các loại của Hòa Phát đạt hơn 252.000 tấn, tăng 35,6% so với tháng 6 năm 2019. Trong đó, xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm đạt 39.508 tấn, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ.

Thị trường miền Nam vẫn là khu vực có sản lượng bán hàng tăng trưởng mạnh nhất với gần 65.000 tấn, tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2019. Tiếp đó là khu vực miền Trung đạt 38.533 tấn tăng 20,6% so với cùng kỳ, khu vực miền Bắc tăng nhẹ.

Tháng 6/2020, sản lượng bán hàng thép xây dựng các loại của Hòa Phát đạt hơn 252.000 tấn, tăng 35,6% so với cùng kỳ năm trước

Lũy kế 6 tháng, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước 1,51 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng khu vực miền Nam tăng gần gấp 2 lần với 357.000 tấn. Xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm 6 tháng đạt gần 203.000 tấn, tăng hơn 67,3% so với cùng kỳ 2019. Các thị trường xuất khẩu thép thành phẩm gồm Nhật Bản, Úc, Canada, Thái Lan, Campuchia, Malaysia,…

Với lợi thế cảng biển có thể đón tàu có trọng tải tới 200.000 tấn, Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất dễ dàng vận chuyển, cung ứng sản phẩm một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất cho thị trường trong và ngoài nước.

Đối với sản phẩm thép thô (phôi thép), tổng lượng phôi thép sản xuất 6 tháng qua đạt 2,6 triệu tấn. Ngoài phục vụ các nhà máy cán thép của Hòa Phát, lượng phôi thép cung cấp cho thị trường 6 tháng đầu năm là 831.000 tấn, trong đó riêng tháng 6/2020 đạt 165.000 tấn.

Sản lượng tiêu thụ thép thô và thép thành phẩm trên đây là khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những tháng đầu năm. Kết quả này cũng thể hiện quyết tâm của Tập đoàn Hòa Phát trong thực hiện kế hoạch năm 2020, phấn đấu đạt sản lượng bán hàng cao nhất, phát huy tối đa công suất dây chuyền thiết bị.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt