Quảng Bình: Mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch

Với mục tiêu lấy du lịch làm hướng đi mũi nhọn cho tỉnh, năm 2021, Quảng Bình phấn đấu thu hút từ 3 triệu đến 3,5 triệu lượt khách du lịch. Đặc biệt, chú trọng đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình”.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2021.

Theo đó, kế hoạch nhằm tổ chức truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch “Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt” đến khách du lịch trong nước và quốc tế; tham gia các khối liên kết, hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế của du lịch Quảng Bình trong các sản phẩm du lịch chung của vùng Bắc Trung bộ mở rộng (Ninh Bình đến Quảng Trị), Quảng Bình - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam; tổ chức các chương trình, sự kiện, hình thành gói sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao, hấp dẫn để thu hút người dân trong tỉnh và khách du lịch khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát; tập trung phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch đặc trưng trên cơ sở lợi thế so sánh về tiềm năng du lịch và theo xu hướng, nhu cầu của khách du lịch như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch M.I.C.E, du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí cao cấp…; hỗ trợ các đơn vị hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh khôi phục hoạt động kinh doanh trong thời kỳ bình thường mới, góp phần phục hồi sự tăng trưởng và phát triển của du lịch tỉnh.

Quảng Bình:  Mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch
Cảnh đẹp của hang Chà Lòi - Lệ Thuỷ, điểm du lịch mới thu hút đông người dân địa phương và khách du lịch tham quan

Ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình - cho hay, mục tiêu cụ thể của kế hoạch nhằm đưa du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), trang đặt phòng, thông tin du lịch. Giữ vững thương hiệu du lịch Quảng Bình được các tạp chí du lịch uy tín bình chọn, đánh giá là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam; Phong Nha - Kẻ Bàng một trong 10 vườn quốc gia được yêu thích nhất châu Á, thế giới; nâng tổng số khách du lịch năm 2021 đạt từ 3 - 3,5 triệu lượt khách.

Ông Nguyễn Hoài Nam cho biết, năm 2021, Quảng Bình xác định tiếp tục tập trung vào thị trường khách nội địa và đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” và “Mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”. Trong đó, các thị trường trọng điểm gồm Hà Nội và khu vực các tỉnh Đông Bắc bộ, TP. Hồ Chí Minh, địa phương lân cận từ Thanh Hóa đến Quảng Nam. Các thị trường tiềm năng gồm Tây Nguyên, Tây Nam bộ, Thái Nguyên và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Quảng Bình:  Mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch
Du khách trải nghiệm tour du thuyền trên sông Son (huyện Bố Trạch)

Để triển khai kế hoạch, Quảng Bình sẽ thực hiện truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo 2 nhóm khách chính, cụ thể: Đối với khách du lịch ngoại tỉnh, tập trung quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề Trải nghiệm thiên nhiên, Thiên đường thể thao, Nghỉ dưỡng biển, Nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa... Đối với người du lịch trong tỉnh, Chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” ưu đãi giảm giá dịch vụ cho người Quảng Bình và các đoàn mà trong đó có ít nhất 1 người Quảng Bình (là người có hộ khẩu, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước tại Quảng Bình); ưu đãi cho đoàn của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh đi tham quan có lưu trú trên địa bàn tỉnh. Mức giảm theo đăng ký của các đơn vị hoạt động du lịch, tối thiểu 10%; phát động chương trình “Một người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”.

Theo đại diện Sở Du Lịch Quảng Bình, riêng thị trường quốc tế, Quảng Bình sẽ tùy tình hình kiểm soát dịch bệnh của các Quốc gia trên thế giới, khả năng kết nối đường bay quốc tế, việc thu hút khách các thị trường quốc tế theo chính sách mở cửa của Việt Nam và lộ trình tiêm vaccine của các nước.

Ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Công ty Du lịch Netin Travel- cho hay, Quảng Bình ngày càng có nhiều điểm du lịch mới và hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều điểm đến mà người dân địa phương chưa biết đến, cũng như chưa có chính sách kích cầu chung cho những người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình. Nếu có chính sách thích hợp sẽ khuyến khích được người dân địa phương đi du lịch nội tỉnh, vừa tạo ra việc làm cho ngành du lịch trong tỉnh và an toàn trong thời điểm covid hiện nay.

Quảng Bình:  Mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch
Cắm trại tại điểm du lịch Ngân Thuỷ - Lệ Thuỷ do Công ty Netin Travel khai thác

“Đặc biệt hơn, những người Quảng Bình khi đi du lịch tỉnh nhà sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông, là đại sứ du lịch để quảng bá cho các điểm đến của Quảng Bình, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Hiện tại, Netin Travel đang có chính sách kích cầu giảm 20- 30% cho người Quảng Bình khi khám phá và trải nghiệm Quảng Bình” - ông Cương chia sẻ.

Để đạt mục tiêu đòi hỏi phải huy động được các nguồn lực xã hội hóa, triển khai hiệu quả chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2021 tạo hiệu ứng quảng bá, truyền thông sâu rộng về “Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt” đến thị trường khách du lịch trọng điểm; huy động được sự tham gia nghiêm túc, tích cực của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch từ tất cả lĩnh vực (đặc biệt là các thương hiệu lớn) tạo nên gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn để thu hút khách; xây dựng văn hóa du lịch Quảng Bình và tạo ấn tượng với khách du lịch về sự thân thiện, trung thực và minh bạch; đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ bình thường mới theo chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và UBND tỉnh.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động