Thứ hai 23/12/2024 18:19

Quản lý thị trường Hà Nội: tạm giữ trên 250 sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa tạm giữ trên 250 sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 11 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Hà Đông, Hà Nội) tiến hành kiểm tra kho hàng tại địa chỉ số 1, khu nhà dân cư mới, tổ 5, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo này đã bị thu giữ và tiếp tục điều tra làm rõ

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 250 sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Burberry, Zara… Tổng giá trị hàng hóa khoảng150 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng thừa nhận, số hàng hóa trên được nhập trôi nổi trên thị trường, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; cơ sở tự dán giá vào sản phẩm và livestream quảng cáo là các sản phẩm thời trang hàng hiệu để bán hàng online trên các trang mạng xã hội.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Trần Việt Hùng cho biết, lô hàng hóa bị phát hiện trên có dấu hiệu là hàng giả, hàng lậu.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội - với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389 Thành phố, sẽ tích cực triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường chống gian lận thương mại và hàng giả trên không gian mạng. Đơn vị sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lợi dụng vào thương mại điện tử để giới thiệu, cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm, sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, bảo đảm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính và quyền lợi của người tiêu dùng.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội cảnh báo, hiện nay để lấy lòng tin của người tiêu dùng, các đối tượng thường sử dụng mạng xã hội, sau đó, lập các tài khoản ảo, giả vờ mua hàng để chốt đơn, nhằm tạo hiệu ứng cho đám đông. Khi đã chiếm được niềm tin của người mua, các đối tượng vi phạm sẽ bắt đầu trà trộn, buôn bán các sản phẩm hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng nhằm lừa đảo người tiêu dùng, thu lợi bất chính. Do đó, người tiêu dùng cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hàng, chỉ nên mua tại cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nguyễn Duyên
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiêu hủy lượng lớn hàng hóa vi phạm

Ninh Bình: Một cơ sở kinh doanh điện thoại bị phạt 25 triệu đồng

Thừa Thiên Huế: Thu giữ số lượng lớn hàng hoá giả nhãn hiệu

Hà Nội: Tạm giữ nhiều thực phẩm nghi nhập lậu tại 2 cơ sở ở La Phù

Bắc Giang: Chuyển công an điều tra vụ Nguyễn Hữu Điện sản xuất thực phẩm giả

Bắc Giang: Kiểm tra hộ kinh doanh Lan Quý, tạm giữ hơn 27.000 sản phẩm mỹ phẩm

Ninh Bình: Kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 34,5 triệu đồng

Hà Nội: Đột kích kho hàng, tạm giữ hàng nghìn túi xách có dấu hiệu giả nhãn hiệu

Phú Thọ: Tạm giữ gần 6.000 đôi giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE, Adidas

Tiền Giang: Quyết liệt kiểm tra thuốc lá lậu cuối năm

Hòa Bình: Tiêu hủy gần 1 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Năm 2024, lực lượng quản lý thị trường cả nước kiểm tra 68.280 vụ việc

Tổng cục Quản lý thị trường tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Bắc Giang: Thu nộp ngân sách trên 900 triệu đồng từ xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Đến hẹn lại lên, buôn lậu thuốc lá lại 'nóng' dịp cuối năm

Hoà Bình: Thu giữ gần 1 tấn nội tạng hôi thối khi đang đi tiêu thụ

Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng: Năm 2024, xử lý 81 đơn vị vi phạm trong kinh doanh thuốc lá

Buôn lậu, gian lận thương mại: Giảm số vụ nhưng tăng trị giá hàng hóa

TP. Hồ Chí Minh: Quản lý thị trường tiêu hủy hơn 19.000 đơn vị sản phẩm vi phạm

Lạng Sơn: Tiêu hủy hơn 1 tấn thực phẩm nhập lậu là tang vật vi phạm