Thứ sáu 29/11/2024 04:28

PvcomBank sẽ có chính sách hỗ trợ khách mua nhà dự án Tokyo Tower

 Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa  thông tin về việc thu giữ tài sản đảm bảo là Dự án Tokyo Tower và đưa ra hướng xử lý trong thời gian tới nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà.  
PvcomBank họp với khách hàng mua nhà dự án Tokyo Tower

Cụ thể, hai khách hàng là Công ty Cổ phần Sông Đà 101 và Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Vương đã phát sinh nợ xấu với PVcomBank, tài sản đảm bảo cho khoản nợ xấu là dự án Tòa nhà Tokyo Tower. Do vậy, PVcomBank đã thực hiện thu giữ tài sản bảo đảm của khoản nợ để xử lý theo Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng. Việc thu giữ tài sản đảm bảo của PVcomBank được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ phát sinh theo các hợp đồng mua bán, PVcomBank đã tổ chức một số buổi làm việc với các cá nhân/tổ chức mua nhà Dự án Tokyo Tower để trao đổi về những vấn đề liên quan và định hướng xử lý của Ngân hàng trong thời gian tới.

Với vai trò là ngân hàng tài trợ và bảo lãnh dự án, trong quá trình xử lý tài sản để thu hồi nợ, PVcomBank sẽ đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của người mua nhà. Sau khi thu hồi tài sản, PVcomBank cần sự hợp tác từ các cá nhân và tổ chức đã mua tài sản đến làm việc để ngân hàng tiếp nhận thông tin đối chiếu công nợ; Ngân hàng sẽ xử lý để thu hồi nợ đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, các bên sẽ tiến hành lựa chọn đơn vị đủ năng lực triển khai dự án và đề nghị chủ đầu tư mới đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người mua nhà theo các hợp đồng đã ký. Khi chủ đầu tư mới chính thức tiếp quản và vận hành tiếp dự án, PVcomBank sẽ có thông báo cụ thể tới khách hàng tiến độ triển khai và thời điểm bàn giao.

Với mục tiêu cuối cùng là hoàn thiện Dự án để thu nợ đồng thời giao nhà cho các cá nhân/tổ chức đã ký hợp đồng mua tài sản, PVcomBank đảm bảo quyền lợi cuối cùng là người mua nhà nhận được căn hộ theo hợp đồng đã ký.

Đối với các khách hàng có khoản vay mua căn hộ Dự án Tokyo Tower tại PVcomBank, Ngân hàng sẽ có chính sách hỗ trợ tốt nhất phù hợp với quy định pháp luật như miễn giảm lãi phạt và miễn phí phạt chậm trả cho khách hàng. Chính sách miễn giảm lãi phạt sẽ được xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, Ngân hàng Nhà nước và phù hợp với các văn bản, hợp đồng PVcomBank đã ký.

Duy Minh

Tin cùng chuyên mục

NCB tăng gấp đôi vốn điều lệ, lên gần 11.800 tỷ đồng

Phối hợp đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia

Thống đốc Ngân hàng giao nhiệm vụ cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn mới

LPBank ra mắt giải pháp ưu việt 'Tài khoản sinh lời lộc phát'

Thẻ tín dụng LPBank - 'Bí kíp' chi tiêu thông minh cuối năm

Ngân hàng Quân đội trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max