Phát động Chương trình TP. Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị: Sống động từng trải nghiệm

Chương trình “TP. Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm Flycam biểu diễn show ánh sáng đêm Giáng sinh

Chiều 26/12, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo và công bố website giới thiệu Chương trình “TP. Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” năm 2022 với Chủ đề "Sống động từng trải nghiệm".

Phát động Chương trình TP. Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị: Sống động từng trải nghiệm
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi họp báo

Sở hữu không gian đô thị đặc trưng, năng động và hiện đại, TP. Hồ Chí Minh mang trong mình sức hấp dẫn riêng biệt bởi mảnh đất này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau.

Với những thế mạnh về vị trí địa lý, tự nhiên, con người, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định vai trò là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước.

Thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã chính thức mở cửa chào đón bạn bè trong và ngoài nước, chủ động khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới, mở ra nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển cho ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Phát động Chương trình TP. Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị: Sống động từng trải nghiệm
Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chương trình “TP. Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” năm 2022

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Chương trình “TP. Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP. Hồ Chí Minh “Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai”. Qua đó, góp phần chung tay cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh phục hồi sau dịch Covid-19. Đồng thời cũng góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Tại họp báo, Ban tổ chức đã giới thiệu chương trình và chính thức phát động bình chọn Chương trình “TP. Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” năm 2022 với Chủ đề "Sống động từng trải nghiệm". Đồng thời hóa thông qua 10 tiêu thức và các tiêu chí bình chọn do Hội đồng chuyên môn là đại diện Sở Du lịch, đại diện Hiệp hội Du lịch Thành phố, các nhà nghiên cứu về Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh, các chuyên gia về các lĩnh vực liên quan như: ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội… đã đề xuất và thông qua, bình chọn bao gồm:

10 Chương trình tham quan TP. Hồ Chí Minh thú vị; 10 điểm tham quan thú vị (bảo tàng; công trình kiến trúc; di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật; điểm tham quan, giải trí;…); 10 điểm giải trí thú vị (show biểu diễn nghệ thuật, night club,…); 10 điểm mua sắm thú vị (chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng mua sắm,…); 10 cơ sở lưu trú du lịch thú vị; 10 nhà hàng thú vị; 10 quán café thú vị; 10 sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị; 10 điểm check-in thú vị; 10 món ngon thú vbaosBan

“Chương trình bình chọn “TP. Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” sẽ triển khai qua 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 xây dựng tiêu thức, tiêu chỉ bình chọn 100 điều thú vị, công bố website; tổng hợp các đề cử, ứng cử của các ứng viên năm 2022 đến tháng 4/2023; Giai đoạn 2: Tổ chức phát động và tiến hành bình chọn, kết hợp tuyên truyền, quảng bá (từ tháng 4 đến tháng 7/2023); Giai đoạn 3: Tổ chức lễ công bố kết quả bình chọn, quảng bá, giới thiệu về kết quả bình chọn, kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ của các đơn vị, sản phẩm đã được bình chọn (trong tháng 7/2023) - đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh thông tin.

Trong khuôn khổ họp báo, website Chương trình “TP. Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” cũng được giới thiệu, đây cũng là kênh tự ứng cử hoặc được đề cử, giới thiệu từ các đơn vị kinh doanh các dịch vụ, hoạt động du lịch (như khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí,...), cũng như là kênh bình chọn từ giới chuyên môn là các cá nhân, chuyên gia hoạt động trong các lĩnh vực của ngành du lịch (lữ hành; khách sạn; ẩm thực; văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật), và từ người tiêu dùng và khách du lịch, là người dân TP. Hồ Chí Minh, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Sắp tổ chức Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 tại Hà Nội

Sắp tổ chức Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 tại Hà Nội

Sơn La tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Sơn La tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Giá vé máy bay tăng mạnh: Cục Hàng không và chuyên gia khuyến cáo gì?

Giá vé máy bay tăng mạnh: Cục Hàng không và chuyên gia khuyến cáo gì?

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Xem thêm