PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện

Những kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong thời gian qua không chỉ giúp Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) nâng cao công tác quản lý vận hành, cải thiện độ tin cậy cung cấp điện mà còn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Trong giai đoạn 2021-2022, PC Thái Nguyên sẽ tập trung nguồn lực cần thiết để triển khai thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong đó mục tiêu chính là lấy khách hàng làm trung tâm.

Năm 2014, PC Thái Nguyên đã có những bước đi đầu tiên trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, đánh dấu sự thay đổi từ chiếc hóa đơn tiền điện được in bằng giấy truyền thống sang hóa đơn điện tử mang nhiều tiện ích đến với khách hàng.

Năm 2015, PC Thái Nguyên đã từng bước thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử và thu thập chỉ số điện từ xa. Có thể nói công tơ điện tử thông minh với hệ thống tự động thu thập dữ liệu, giám sát quản lý dữ liệu đo đếm từ xa là một bước ngoặt quan trọng của ngành điện, sự đột phá quan trọng trong công tác KD&DVKH, từng bước hiện đại hóa lưới điện thông minh, nâng cao năng suất lao động. Công tơ điện tử đo xa còn mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, minh bạch trong đo đếm điện năng, giúp khách hàng dễ kiểm tra, dễ giám sát, dễ thực hiện. Đến hết tháng 8/2021 PC Thái Nguyên đã có 3.708/3.726 TBA công cộng và chuyên dùng được lắp đặt đo xa, đạt tỷ lệ 99,52%. Tổng số công tơ điện tử đã được lắp đặt đo xa là 206.566, chiếm trên 52,6% số lượng công tơ treo trên lưới.

PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện

Nhân viên Điện lực TX Phổ Yên đang thực hiện lấy dữ liệu chỉ số công tơ điện tử từ chương trình đo ghi từ xa

Cũng trong năm 2015, kênh thanh toán tiền điện trực tuyến ra đời, cho tới thời điểm hiện tại, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn kênh thanh toán phù hợp để thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhanh chóng, thuận tiện, chính xác và an toàn. Tháng 8/2021, đã có 278.971/383.010 hóa đơn được thu qua tài khoản ngân hàng hoặc các ví điện tử (momo, zalopay, Vnpay, Viettel Pay…) đạt 72,8%.

Một bước cải tiến vô cùng quan trọng trong công tác KD&DVKH đó là từ cuối năm 2019, ngành điện đã triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Như vậy cho đến nay, nhờ đa dạng hình thức tiếp cận, nhiều kênh thông tin cho khách hàng tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, tổng đài 19006769, app EVNNPC CSKH, Zalo, email, SMS…cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến nên số lượng các yêu cầu qua các kênh giao tiếp này trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tăng lên đáng kể. Đến nay khoảng 97% yêu cầu của khách hàng về cấp điện mới, thay đổi công suất, di dời công tơ, thay đổi chủ thể/ định mức/ mục đích sử dụng điện…được tương tác bằng hình thức trực tuyến. Việc sử dụng giao dịch theo phương thức điện tử nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, được đánh giá là thuận lợi, nhanh chóng chuẩn xác và an toàn trong giao dịch, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện
Nhân viên Điện lực TP Sông Công đang hướng dẫn khách hàng cài đặt zalo, app CSKH và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Để được cấp điện mới anh Trần Đình Hùng, tổ dân phố 3, phường Ba Hàng, TX Phổ Yên đã gửi yêu cầu cấp điện mới qua tổng đài 19006769. Anh cho biết “Tôi và gia đình cảm thấy rất hài lòng, đây là lần thứ 2 tôi đăng ký cấp điện mới. So với lần trước, lần này tôi thấy rất nhanh chóng, kịp thời. Tôi mới chỉ gọi tổng đài 19006769 tối hôm trước thì sáng hôm sau đã có nhân viên của Điện lực TX Phổ Yên đến khảo sát, tiến hành làm hồ sơ thủ tục và lắp đặt. Tôi không phải đến trụ sở Điện lực để làm thủ tục như trước. Nhân viên Điện lực cũng chỉ đến tận nhà khách hàng một lần khi lắp đặt và thực hiện luôn hợp đồng điện tử, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức”.

PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện
Khách hàng Trần Đình Hùng, tổ dân phố 3, phường Ba Hàng, TX Phổ Yên được lắp đặt công tơ sau 1 ngày gọi đến tổng đài 19006769

Một trong những tiện ích đáng chú ý đối với khách hàng sử dụng điện là sự ra đời của công cụ tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Sử dụng công cụ tra cứu chỉ số điện hằng ngày đã mang đến sự khác biệt, hỗ trợ người dân, từ góc độ khách hàng, người sử dụng dịch vụ đơn thuần sang vai trò chủ động theo dõi, kiểm tra chỉ số điện hằng ngày của gia đình. Từ đó, điều chỉnh hành vi và lượng điện năng sử dụng trong gia đình theo hướng thuận tiện, tiết kiệm và hiệu quả hơn. Cùng với việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin lịch chỉ số công tơ, tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, đăng ký cấp điện mới,…tại trang web https://cskh.npc.com.vn; tự tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn.

PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện

Công nhân Điện lực TP Sông Công thực hiện ghi chỉ số bằng camera kết hợp với máy tính bảng bổ sung thêm chức năng quét mã QR code

Một trong những nội dung chuyển đổi số quan trọng trong công tác KD&DVKH đó là việc số hóa các hợp đồng điện. Cho đến thời điểm hiện tại, PC Thái Nguyên đã thực hiện cơ bản toàn bộ hợp đồng điện sinh hoạt. Đây là nền tảng quan trọng để PC Thái Nguyên áp dụng nhiều ý tưởng mới trong công tác KD&DVKH.

Ông Đặng Văn Hoạch - Trưởng phòng Kinh doanh PC Thái Nguyên cho biết “Công ty đã và đang nỗ lực từng bước bổ sung, hoàn thiện hệ thống dữ liệu, số hóa, xây dựng chuẩn mực toàn bộ các quy trình KD&DVKH để khách hàng tiếp tục được trải nghiệm, sử dụng “trọn gói” các dịch vụ điện trên môi trường internet một cách tốt nhất, thuận tiện nhất. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH đã giúp PC Thái Nguyên phục vụ khách hàng liên tục xuyên suốt, đáp ứng nhu cầu dịch vụ về điện ngày càng cao, tối ưu hóa lợi ích của khách hàng, đặc biệt không bị ảnh hưởng hay gián đoạn do tình hình dịch Covid-19”.
Thanh Huyền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Nguyên

Tin mới nhất

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động