PC Hà Nam giải quyết khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện

Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) luôn nhanh chóng giải quyết các khiếu nại, thắc mắc, đảm bảo quyền lợi tối đa của khách hàng tiêu dùng điện.

Trong thời gian vừa qua, dịch Covid-19 đã thực sự ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, gia đình ông ĐTT cũng không ngoại lệ. Tháng 9/2021 ông ĐTT - địa chỉ tổ 2, P. Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam có đơn thư gửi Công ty Điện lực Hà Nam về việc đã hơn hai tháng qua gia đình ông đóng cửa đi vắng mà hàng tháng vẫn trả tiền điện. Trong bức thư ông cũng rất bức xúc và có suy nghĩ ngành Điện làm việc chưa chính xác. Nhận được thư Công ty Điện lực Hà Nam đã giao cho phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện chủ trì, phối hợp với phòng Kinh doanh và Điện lực TP. Phủ Lý liên hệ với gia đình ngay hôm sau đi xác minh giải quyết khiếu nại.

PC Hà Nam giải quyết khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện
Ông Ngô Gia Khánh – Phó Giám đốc Điện lực thành phố Phủ Lý đang kiểm tra máy Spa không sử dụng vẫn đóng điện chạy không tải

Nhà ông T xây 3 tầng, tầng 1 và tầng 2 ông cho thuê làm cửa hàng Spa chăm sóc sức khỏe (đang đóng cửa vì Covid-19), hai vợ chồng ông sử dụng tầng 3 nhưng đã mấy tháng ở dưới quê, các con ông đi làm ở xa. Công tơ gia đình ông được treo ngoài cột số 06, lộ 2, trạm biến áp số 6 Hai Bà Trưng, tình trạng hòm công tơ và chì niêm phong còn nguyên vẹn, công tơ đang cấp điện bình thường. Đoàn công tác đã kiểm tra việc sử dụng điện như khi gia đình ông đóng cửa đi vắng thì thấy vẫn đang tiêu hao một lượng điện năng tương đương khoảng 0,26 kW, tiếp tục kiểm tra các thiết bị điện hiện có trong gia đình thấy hầu hết các thiết bị đã ngắt điện không dùng xong vẫn còn thiết bị đang đóng ngâm điện, cụ thể tại tầng 1 có 01 tủ lạnh 120L và 02 máy Spa, tại tầng 3 đang có 01 tủ lạnh 550L, 01 robot hút bụi đang đóng điện. Qua thực tế hiện trường, sau khi được ngành điện giải thích về nguyên lý hoạt động đóng cắt của tủ lạnh và các thiết bị điện khác, ông T đã hiểu rõ nguyên nhân chính tiêu hao điện năng mà hàng tháng ông vẫn phải trả hơn 200kWh/tháng là do các thiết bị trên.

PC Hà Nam giải quyết khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện
Công nhân Điện lực Phủ Lý kiểm tra công tơ của khách hàng sử dụng điện

Để khắc phục tình trạng trên đoàn đã tư vấn giúp gia đình dọn dẹp tủ lạnh, dồn thực phẩm đựng trong 01 tủ lạnh và kiểm tra các thiết bị khác nếu không cần thiết thì ngắt điện lau chùi sạch sẽ để sử dụng lần sau, có như vậy tiền điện hàng tháng gia đình ông phải trả sẽ ở mức tối thiểu nhất.

Qua buổi làm việc ông T đã hiểu rõ vấn đề và vui mừng cảm ơn Công ty Điện lực Hà Nam, đoàn công tác đã rất kịp thời giải quyết sự bức xúc, băn khoăn của gia đình ông, tìm đúng nguyên nhân tiêu hao điện năng. Ông cũng hiểu và hướng dẫn các thành viên trong gia đình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả nhất.

PC Hà Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Tin cùng chuyên mục

Longform | “Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”: Dốc toàn lực để đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích

Longform | “Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”: Dốc toàn lực để đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích

Chủ động kế hoạch cung ứng điện cho giai đoạn cao điểm nắng nóng

Chủ động kế hoạch cung ứng điện cho giai đoạn cao điểm nắng nóng

Đóng điện đường dây đấu nối sẵn sàng cấp điện chạy thử nghiệm Nhà máy điện Nhơn Trạch 3

Đóng điện đường dây đấu nối sẵn sàng cấp điện chạy thử nghiệm Nhà máy điện Nhơn Trạch 3

EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

Ngành điện rà soát tiến độ cung cấp vật tư cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3

Ngành điện rà soát tiến độ cung cấp vật tư cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3

Cần có chính sách đủ mạnh để tiết kiệm điện trở thành văn hóa

Cần có chính sách đủ mạnh để tiết kiệm điện trở thành văn hóa

Châu Âu phát triển dự án lưu trữ năng lượng dưới lòng đất

Châu Âu phát triển dự án lưu trữ năng lượng dưới lòng đất

Phát động thi đua 45 ngày đêm nước rút Dự án đường dây 500kV mạch 3

Phát động thi đua 45 ngày đêm nước rút Dự án đường dây 500kV mạch 3

Ngành điện chủ động phối hợp di dời cột điện cao thế phục vụ thi công cao tốc

Ngành điện chủ động phối hợp di dời cột điện cao thế phục vụ thi công cao tốc

Đang diễn ra tọa đàm "Tiết kiệm điện – Từ chính sách đến cuộc sống"

Đang diễn ra tọa đàm "Tiết kiệm điện – Từ chính sách đến cuộc sống"

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tại khu vực miền Trung

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tại khu vực miền Trung

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh phát triển hệ thống lưới điện

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh phát triển hệ thống lưới điện

EVNNPC diễn tập ứng phó sự cố lưới điện, hưởng ứng tháng hành động An toàn vệ sinh lao động

EVNNPC diễn tập ứng phó sự cố lưới điện, hưởng ứng tháng hành động An toàn vệ sinh lao động

Tiêu thụ điện tuần 19 tiếp tục tăng, huy động cao năng lượng tái tạo

Tiêu thụ điện tuần 19 tiếp tục tăng, huy động cao năng lượng tái tạo

Lưới điện truyền tải vận hành ổn định trong tháng 4

Lưới điện truyền tải vận hành ổn định trong tháng 4

Tiến độ các dự án đường dây 220kV nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam

Tiến độ các dự án đường dây 220kV nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam

Nhu cầu xe điện tăng,

Nhu cầu xe điện tăng, ''cơn khát'' dầu mỏ vẫn còn tiếp diễn?

Bộ Công Thương kiểm tra công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Lào Cai

Bộ Công Thương kiểm tra công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Lào Cai

PC Gia Lai phát động chương trình

PC Gia Lai phát động chương trình ''Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024''

Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Tính đúng, đủ chi phí hạ tầng truyền tải, vận hành

Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Tính đúng, đủ chi phí hạ tầng truyền tải, vận hành

Xem thêm