Thứ ba 26/11/2024 21:44

PC Cà Mau: Tiết kiệm 2,52% sản lượng điện thương phẩm trong 2 tháng đầu 2024

Theo Công ty Điện lực Cà Mau, trong 2 tháng đầu 2024 đơn vị tiết kiệm được 7,354 triệu kWh, đạt 2,52% sản lượng điện thương phẩm.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Điện lực Cà Mau đang chủ động triển khai nhiều giải pháp, nỗ lực bảo đảm nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng trong mùa khô năm 2024.

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Cà Mau đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ tiết kiệm điện.

Tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm. Ảnh PC Cà Mau

Theo đó, Công ty Điện lực Cà Mau phối hợp với Sở Công Thương tỉnh, các ngành, đoàn thể, địa phương tuyên truyền về các biện pháp tiết kiệm điện như: Tuyên truyền trên báo, đài, các trang thông tin điện tử, phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…

Ðể việc tiết kiệm điện được triển khai thực hiện đạt hiệu quả, Công ty Điện lực Cà Mau đã làm việc với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân có điện năng tiêu thụ lớn nhằm triển khai kế hoạch tiết kiệm điện. Riêng tại các hộ gia đình, công ty đã tuyên truyền với nhiều hình thức và nội dung, nhất là trong việc triển khai các chương trình, cuộc thi, phát động phong trào tiết kiệm điện.

Chính nhờ những giải pháp này mà việc tiết kiệm điện thời gian qua trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan.

Tiêu biểu trong năm 2023, Công ty Điện lực Cà Mau vận động tiết kiệm được 49,654 triệu kWh, tương đương 2,64% sản lượng điện thương phẩm, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 102.361 triệu đồng.

Trong 2 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện tiết kiệm được cũng đạt 7,354 triệu kWh, tương đương 2,52% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,42% so với kế hoạch giao.

Đồng thời, Công ty Ðiện lực Cà Mau còn chỉ đạo các điện lực trực thuộc tăng cường hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hướng dẫn các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, các dịch vụ trực tuyến trên Cổng hành chính công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng, ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVNSPC nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Song song với việc tuyên truyền hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, Công ty Điện lực Cà Mau còn vận động và khuyến khích khách hàng tham gia giám sát chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ điện để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí.

Cùng với đó, ngành điện tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đối với các hộ dân sử dụng điện theo nguyên tắc “4 đúng” (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu); ưu tiên mua sắm các phương tiện, thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế tối đa sử dụng bóng đèn sợi đốt; sử dụng máy lạnh khi thực sự cần thiết và điều chỉnh nhiệt độ từ 26 độ trở lên…

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tắt bớt hoặc giảm 50% công suất đèn chiếu sáng quảng cáo ngoài trời sau 22 giờ. Các cơ quan hành chính sự nghiệp phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 5% trên tổng điện năng tiêu thụ trong năm; vận động cán bộ, nhân viên sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại đơn vị…

Lê Nguyệt
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Tin cùng chuyên mục

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững