Nơi của những vị thần bất tử
- Theo thống kê của IDG Management Academy, có tới 38% dân số Việt Nam thường xuyên sử dụng mạng xã hội, như: Facebook, Zing, LinkedIn, Instagram, Twitter, Snapchat..., trong đó có phân nửa sử dụng các thiết bị di dộng để “chơi” mạng xã hội, trung bình một ngày mỗi người tiêu tốn tới 2 giờ 23 phút. Như vậy, với hơn 92 triệu dân, người Việt Nam mỗi ngày “đốt” gần 84 triệu giờ đồng hồ cho mạng xã hội, tương đương hơn 30 tỷ giờ mỗi năm, xấp xỉ 3,8 tỷ ngày công lao động (8 tiếng). Với “giá” khoảng 8 USD/ngày công, số thời gian đó giá trị hơn 30 tỷ USD...
Những con số “khủng” đó khiến không ít nhà quản lý, nhà xã hội học giật mình, nhưng với các doanh nhân thì ngược lại, đó là những con số tạo niềm tin và hy vọng về tiềm năng vô cùng lớn của mạng xã hội để khai thác. Thực sự, marketing online là một kênh bán hàng hiệu quả trong thời đại internet ngày càng gia tăng tầm ảnh hưởng tới tâm lý và hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Những động tác “like” và “share” trên mạng, những cuộc đối thoại và kết nối với khách hàng trên các diễn đàn... sẽ tạo những hiệu ứng tuyệt vời cho cuộc chơi marketing online.
David Ogilvy- cha đẻ của ngành quảng cáo- từng khuyên: “Đừng đứng một chỗ tâng bóng, hãy tham gia vào sân bóng lớn. Hãy mạnh dạn tìm đến nơi của những vị thần bất tử”. Ở góc độ marketing online, mạng xã hội chính là nơi của những vị thần bất tử: Khách hàng!
Minh Hạnh