Ngươi nặng lòng vơi hạt gạo quê hương

Với doanh nhân Phan Công Bình- chủ doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Công Bình- tình yêu của ông dành cho mảnh đất quê hương được chất chứa trong từng hạt gạo mang vị phù sa màu mỡ, kết tinh “một nắng, hai sương” của người nông dân Việt Nam, không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang những giá trị tinh thần vô giá.

CôngThương - Sinh ra và lớn lên trên quê hương Long An, một trong những mảnh đất làm nên vựa lúa của Đồng bằng sông Cửu Long, ông Phan Công Bình đã có gần 20 năm đi về với những chuyến kinh doanh các mặt hàng lương thực.

Năm 2006, ông quyết định thành lập DNTN. Sự lựa chọn đầu tiên là lĩnh vực xay xát và chế biến lương thực, thực phẩm. Tuy nhiên, để tạo ra giá trị gia tăng hơn nữa, ông Bình đã mạnh dạn tập trung vào sản phẩm chính là lúa gạo, đặc biệt chú trọng gạo đặc sản cao cấp- nét đặc trưng riêng của DNTN Công Bình.

DNTN Công Bình sẽ xây dựng và phát triển thương hiệu gạo chất lượng cao mang tên Công Bình, trở thành một trong những thương hiệu gạo hàng đầu trong nước và thế giới.

Khi mới thành lập, không ít khó khăn đã bủa vây doanh nghiệp như vốn ít, nhân sự hạn chế, đối tác chưa nhiều..., khó khăn nối tiếp khó khăn, nhưng với kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động lĩnh vực nông sản, cộng với ý chí và quyết tâm vươn cao, vươn xa trong sự nghiệp, ông Bình đã vững tin “chèo lái” doanh nghiệp vượt khó đi lên.

Năm 2010, vốn của doanh nghiệp nâng lên 40 tỷ đồng. Quy mô sản xuất từ 1 dây chuyền đã có 3 dây chuyền. Công suất nâng lên từ 24.000 tấn/năm, đến năm 2013 đã nâng lên 120.000 tấn/năm. Đặc biệt, DNTN Công Bình đã đầu tư mở rộng nhà xưởng để có một cơ ngơi kho chứa hiện đại diện tích 20.000m², với sức chứa tối đa 20.000 tấn. Sau 8 năm hoạt động sản xuất- kinh doanh, giá trị của doanh nghiệp đã lên tới hơn 100 tỷ đồng. Dự tính năm 2014, DNTN Công Bình đạt sản lượng gạo 50.000 tấn, doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng.

Xác định để đứng vững trên thương trường, nâng dần giá trị gia tăng cho hạt gạo, DNTN Công Bình đã tập trung đổi mới và nâng cấp máy móc, thiết bị hiện đại, sản xuất sản phẩm chất lượng cao, phù hợp tiêu chuẩn xuất khẩu và đã xuất khẩu đi nhiều thị trường như Trung Quốc, Indonesia, Anh, Úc…

Là doanh nhân của thời kỳ mới, luôn đặt “chữ Tâm, chữ Đức” lên hàng đầu, trong những năm qua, DNTN Công Bình đã tích cực tham gia nhiều chương trình xã hội; cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt; xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương; bê tông hóa đường giao thông nông thôn...

Phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của DNTN Công Bình là những danh hiệu cao quý được trao cho DN trong những năm gần đây: “Top 100 Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013”; Chứng nhận sản phẩm thân thiện với môi trường”, “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững”. Xuân Giáp Ngọ năm 2014, DN đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm chương “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững”.

Doanh nhân Phan Công Bình những năm qua đã nhận được các danh hiệu: Doanh nhân Việt Nam Vàng; Doanh nhân Việt Nam thế kỷ 21 và nhiều năm liền đạt “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam Vàng”. Đặc biệt, tháng 10/2013, ông Bình đã vinh dự được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng giải thưởng “Doanh nhân văn hóa thời đại Hồ Chí Minh”. 

 

Thu Huyền

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★