Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 có gì đặc sắc?

Sau 2 năm diễn ra thành công, sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 sẽ được tổ chức tại TP. Pleiku (Gia Lai) từ ngày 8/12 đến 10/12/2019 với chủ đề “Văn hóa thưởng thức cà phê” cùng chuỗi các chương trình đặc sắc.    

Nhiều nội dung đặc sắc

Chia sẻ tại buổi họp báo về sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam, tổ chức tại Hà Nội ngày 29/11, ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa), Trưởng Ban Tổ chức sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam 2019 cho biết, chương trình năm nay nhấn mạnh về Văn hóa thưởng thức cà phê của người dân Việt Nam cũng như người dân trên toàn thế giới. Thông qua chương trình nhằm tiếp tục thúc đẩy quảng bá thương hiệu cà phê Gia Lai nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên và cả nước nói chung, góp phần nâng cao giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

ngay ca phe viet nam lan thu 3 nam 2019 co gi dac sac
Họp báo sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019

Điểm nổi bật của Chương trình Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 là chú trọng quảng bá, phát triển cà phê đặc sản, cà phê organic, từng bước đưa Gia Lai cũng như các tỉnh Tây Nguyên trở thành điểm đến của những người yêu thích cà phê trên thế giới.

Chuỗi sự kiện đặc sắc của chương trình gồm có: Không gian trưng bày cà phê Việt Nam có sự góp mặt của 6 tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam: Gia Lai, Đắk Lắk, ĐắkNông, Lâm Đồng, Kontum, Sơn La với hàng trăm gian hàng hội tụ các thương hiệu cà phê uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam: Vinacafe, L’amant, Nestlé, Kingcoffee…; Thăm quan các nhà máy chế biến sản xuất cà phê; Thăm quan các vườn cà phê bền vững; Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trên thế giới; Giao lưu, gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa các nước trồng cà phê, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và thế giới (gồm gần 70 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia trên Thế giới và gần 200 doanh nghiệp Việt Nam). Ngày Cà phê Việt Nam lần thú 3, năm 2019 dự kiến sẽ thu hút 100 gian hàng của các doanh nghiệp.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Ngày Cà phê Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm pha chế, thử nếm cà phê, triển khai thực hiện con đường cà phê Pleiku. Mọi du khách đến với Pleiku trong thời gian này đều được thưởng thức cà phê miễn phí. “Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần 3 năm 2019 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và nhân dân địa phương những cảm nhận sâu sắc về tinh hoa cà phê Việt Nam, bản sắc văn hóa, sự hiếu khách của các dân tộc Tây Nguyên, cũng như mong muốn kết nối Gia Lai với thế giới với vị trí là điểm đến của những người yêu cà phê trên toàn cầu” – ông Lương Văn Tự cho hay.

ngay ca phe viet nam lan thu 3 nam 2019 co gi dac sac
Gian hàng Nescafe tại sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam 2018

Hiện nay, cà phê Việt Nam chiếm khoảng 19% thị phần cà phê toàn cầu. Để quảng bá cho hạt cà phê Việt, Ngày Cà phê Việt Nam đã được tổ chức lần đầu tiên ở Đà Lạt năm 2017, ở Đắk Nông năm 2018 và tại Pleiku (Gia Lai) từ 8 - 10/12. Tỉnh Gia Lai có vườn cà phê organic rộng tới 300 ha, cà phê được công nhận theo chứng chỉ của Hoa Kỳ, là nơi khách trong và ngoài nước được giới thiệu đi thăm quan. Ngoài ra, những mô hình cà phê được liên kết, phối hợp bởi Nestlé và người nông dân nhằm tạo ra các sản phẩm cà phê an toàn từ trang trại đến bàn ăn cũng được giới thiệu đến du khách trong đợt này.

Tập trung xây dựng thương hiệu cà phê chất lượng cao

Cà phê Việt Nam vốn được đánh giá có chất lượng tốt nhất thế giới, song do chưa có thương hiệu quốc gia nên việc quảng bá còn nhiều khó khăn. Do đó, song song với việc tổ chức ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn phối hợp với Vicofa tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) cà phê chất lượng cao cho 3 nhóm sản phẩm: cà phê nhân, cà phê rang và cà phê bột. Kỳ vọng của chương trình là xây dựng được một mẫu biểu trưng cà phê Việt Nam chất lượng cao được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, gắn với sử dụng dấu hiệu chỉ dẫn nguồn gốc địa lý để khẳng định về chỉ dẫn nguồn gốc của các sản phẩm cà phê Việt Nam chất lượng cao trên thị trường.

Sau chương trình, cà phê được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm thứ 3 sau gạo và cao su được xây dựng biểu trưng quốc gia. Từ đó có giải pháp để bảo hộ mặt hàng này khi xuất khẩu sang các thị trường khác, trong đó ưu tiên các khách hàng chính của nước ta.

Trước đó, năm 2018, sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam 2018 đã diễn ra tại Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, thu hút sự tham gia của gần 40 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế lớn và 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê chất lượng đến từ các doanh nghiệp uy tín và vùng trồng cà phê nổi tiếng. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nắm bắt thông tin thị trường, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê thành công, tìm kiếm đối tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.
Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động