Ngân hàng đảm bảo thuận tiện cho khách hàng khi chuyển đổi số di động
Các ngân hàng thương mại đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng. |
Theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT của Bộ TTTT về việc chuyển đổi mã mạng và triển khai quy hoạch kho số viễn thông, từ ngày 15/9/2018, các số thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số. Liên quan đến việc chuyển đổi mã mạng, thuê bao di động 11 số sẽ chuyển sang 10 số, các ngân hàng cũng phải thực hiện chuyển đổi dữ liệu (phần mã mạng trong số thuê bao di động 11 số) do thông tin số thuê bao di động 11 số của khách hàng đang được lưu trữ trong hồ sơ sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng.
NHNN cho biết, đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng và chỉ đạo các ngân hàng thực hiện xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ TTTT và các doanh nghiệp viễn thông di động. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking,...) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng. Đặc biệt, truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.
Theo thông tin từ các ngân hàng thương mại có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn, hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.