Ngắm “dải ngọc” Vinpearl dọc chiều dài đất nước

Trải qua hơn 1,5 thập kỷ kiến tạo, 44 viên ngọc mang tên Vinpearl đã và đang góp phần làm nên diện mạo mới cho dải đất hình chữ S.    

Năm 2019 đánh dấu một cột mốc đặc biệt với hệ thống Vinpearl, khi tổng số cơ sở khách sạn và khu du lịch nghỉ dưỡng trên toàn chuỗi chạm mốc 44, công suất trên 17.000 phòng khách sạn và biệt thự, trải dài khắp 17 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

16 năm, 44 cơ sở - hành trình “tạc ngọc” của Vinpearl được ví như một kỳ tích. Nếu Madarin Orientel Hotel của HongKong (Trung Quốc) phải mất 55 năm để thiết lập 41 cơ sở với 10.000 phòng, Pan Pacific Hotels Group mất 30 năm để có 40 cơ sở với khoảng 12.000 phòng, thì Vinpearl chỉ mất một nửa thời gian đó để đạt được quy mô tương đương.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Nối dài nhng dấu ấn

Khởi đầu từ mảnh đất du lịch Nha Trang, Vinpearl chọn Hòn Tre làm nơi kiến tạo cơ sở đầu tiên của mình. Chỉ sau 18 tháng với điều kiện xây dựng thiếu thốn, Hòn Tre từ một dải đất hoang sơ, khô cằn, đã xuất hiện khu khách sạn - nghỉ dưỡng hiện đại, đồng bộ nhất cả nước lúc bấy giờ. Được mệnh danh là “Genting của Việt Nam”, Vinpearl Land Nha Trang kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất thành phố biển.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Thành công tại Nha Trang là bước đệm để thương hiệu Vinpearl Land đặt dấu chân tới các địa danh du lịch nổi tiếng khác. Tháng 11/2014, công viên giải trí Vinpearl Land Phú Quốc chính thức đi vào hoạt

động với “khách hàng” đầu tiên là Vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Sở hữu thiết kế lãng mạn kết hợp cùng phong cách châu Âu hiện đại, Vinpearl Land Phú Quốc và hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc đã đánh thức tiềm năng của vùng đảo ngọc vốn ít được quan tâm trên bản đồ du lịch Việt.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Cũng trên hòn đảo này, một công trình khác đã ra mắt không lâu sau đó - Vinpearl Safari Phú Quốc - công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam có diện tích lên tới 380 ha, nuôi dưỡng hơn 2.000 cá thể động vật từ khắp các vùng địa sinh học trên thế giới.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Từ Nha Trang, Phú Quốc, Vinpearl tiếp tục nối dài hành trình, miệt mài “gieo ngọc” trên những miền di sản nổi danh khắp đất nước như Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An…

Cho đến nay,Vinpearl sở hữu 6 thương hiệu trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng, bao gồm: Vinpearl Resorts Vinpearl Discovery, Vinpearl Condotel, Vinpearl City Hotels VinOasis và Vinpearl Luxury; 3 thương hiệu Vui chơi giải trí là Vinpearl Land, Vinpearl Safari, Vinpearl Golf; 2 thương hiệu Spa: Vincharm và Akoya và một thương hiệu mảng ẩm thực, hội nghị: Almaz.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

12 thương hiệu là 12 màu sắc khác biệt, hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu Vinpearl Luxury là khu nghỉ dưỡng cao cấp, riêng tư và có phần xa xỉ thì Vinpearl Resorts lại là lựa chọn toàn diện cho mọi lứa tuổi. Nếu Vinpearl Discovery theo đuổi tinh thần tự do khám phá thì VinOasis tái hiện không gian giải trí sống động, hiện đại. Nếu Vinpearl City Hotels là nơi lưu trú thanh lịch, thời thượng giữa nội đô thì Vinpearl Condotel mang lại sự tự do, thoải mái như ở nhà…

Dù là tỉnh miền núi xa xôi hay vùng đảo hoang sơ cằn cỗi, mỗi công trình của Vinpearl đều mang dấu ấn riêng biệt, ẩn chứa thế giới trải nghiệm, tiện ích hoàn hảo và niềm vui bất tận cho mọi nhà.

Thay áo mới cho du lịch Việt

Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng vô vàn cảnh sắc làm say lòng người và những kỳ quan nổi danh khắp năm châu, nhưng trên bản đồ du lịch thế giới, vị thế của Việt Nam vẫn còn là một dấu chấm nhỏ. Đánh giá của tổ chức Bloom Counsulting về xếp hạng thương hiệu du lịch và thương mại trên thế giới chỉ ra Việt Nam đứng ở vị trí 47, xếp thứ 15 của châu Á.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Du khách có thể trầm trồ choáng ngợp trước kiệt tác tạo hóa của tự nhiên, thích thú tò mò trước một địa danh chưa được khai phá, nhưng để nhớ và trở lại một vùng đất, họ cần những biểu tượng được tạo nên từ bàn tay, sức vóc của con người. Đó là lý do suốt 1,5 thập kỷ qua, Vinpearl kiên trì với hành trình “tạc ngọc” trên dải đất hình chữ S, kiến tạo những biểu tượng mang chuẩn mực 5 sao nhằm nâng cấp diện mạo văn hóa và du lịch cho các địa phương.

Lấy ví dụ với Phú Quốc, từ một vùng đảo hoang sơ, thưa thớt khách sạn và cơ sở lưu trú, sau khi các siêu dự án của Vinpearl hoàn thiện và đi vào vận hành, diện mạo của đảo ngọc Phú Quốc đã bừng sáng. Năm 2018, Phú Quốc đón hơn 4 triệu lượt khách, thu về 5.518 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay, huyện đảo này đón trên 2,26 triệu lượt khách, tăng gần 36% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt gần 392.000 lượt, tăng 35,5%; doanh thu đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng 40,8% so với cùng kỳ 2018.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

CNN điền tên Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tốt nhất châu Á năm 2019 và top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương. Hãng truyền thông Mỹ cũng đánh giá cùng với Phuket (Thái Lan) và Bali (Indonesia), Phú Quốc có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hay như Hạ Long - địa phương nhiều năm liền ôm danh vị “Di sản thiên nhiên thế giới” cũng đã thay da đổi thịt. Sự góp mặt của Vinpearl Resort & Spa Ha Long cùng nhiều công trình nghỉ dưỡng khác giúp Quảng Ninh thu về những con số tăng trưởng ấn tượng. Năm 2015, Quảng Ninh đón hơn 7,7 triệu lượt khách, doanh thu chỉ đạt 6.548 tỷ đồng. Nhưng chỉ riêng 8 tháng đầu năm nay, lượng du khách đã đạt 10,5 triệu lượt, đem về hơn 20.000 tỷ đồng doanh thu, gấp 3 lần doanh thu của cả năm 2015.

Tính riêng toàn hệ thống Vinpearl, năm 2018, đơn vị này đã đón hơn 8,4 triệu lượt khách trong và ngoài nước tại các cơ sở trên toàn quốc.

Song song với hành trình xây dựng các biểu tượng, Vinpearl đồng thời triển khai những dịch vụ thiết kế riêng từ lưu trú đến ẩm thực cho từng nhóm du khách đến từ nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Nga, châu Âu, châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản...) và Việt Nam để đảm bảo du khách được thụ hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Với sự cộng hưởng của các tổ hợp nghỉ dưỡng cùng 3 khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, một khu Vinpearl Safari và 4 khu Vinpearl Gofl, du khách đến Vinpearl hoàn toàn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ “tất cả trong một điểm đến”, phù hợp với mọi hình thức du lịch như cặp đôi, gia đình hay nhóm bạn.

16 năm hình thành và phát triển cũng là 16 năm Vinpearl sưu tầm những kỷ lục. Từ cáp treo vượt biển dài nhất thế giới ngày đầu thành lập đến Vòng quay mặt trời Vinpearl Sky Wheel được công nhận kỷ lục Guinness năm 2017; từ công viên 5 châu duy nhất tại Việt Nam (Đồi vạn hoa) đến công viên nổi trên biển lớn nhất thế giới vượt qua cả công viên phao nổi Dubai; từ Thủy cung lớn nhất Việt Nam đến công viên bảo tồn động vật hoãng dã quy mô khu vực Vinpearl Safari; từ các sân golf biển đảo đầu tiên đến những “nóc nhà” - là những Vinpearl City Hotel cao nhất tại các địa phương...

Không chỉ góp phần nâng dịch vụ lưu trú tại nhiều địa phương lên đẳng cấp 5 sao, đáp ứng du khách trong nước và quốc tế, Vinpearl còn tạo ra những điểm đến 5 sao về ẩm thực, hội nghị, sự kiện và văn hóa giải trí… góp phần thay đổi diện mạo cho du lịch địa phương.

Quá trình này chưa dừng lại. Vinpearl vẫn đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại các tỉnh có tiềm năng du lịch, nhằm gópphần nâng cao hiệu quả khai thác cho ngành công nghiệpkhông khói này. Dự kiến, năm 2020, thương hiệu nghỉ dưỡng này sẽ phát triển lên 18 điểm vui chơi giải trí hiện đại với tổng diện tích sàn 15,1 triệu m2, mở ra một hành trình nghỉ dưỡng, khám phá Việt Nam đầy lôi cuốn và hấpdẫn.
Mai - long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động