Nét văn hóa thu tiền điện ở Khánh Hòa

Có thể nói năm 2017 là một năm tỉnh Khánh Hoà có nhiều biến cố. Với ngành điện, sau khi cơn bão số 12 đổ bộ, PC Khánh Hoà gần như tê liệt hoàn toàn, toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của PC Khánh Hoà đều bị ảnh hưởng nặng nề. 
Nét văn hóa thu tiền điện ở Khánh Hòa

Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực quyết tâm cao, tập thể CB CNV PC Khánh Hoà đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác thu tiền điện, tưởng chừng nan giải…

Năm 2017, tổng số khách hàng sử dụng điện là 360.214 khách hàng, tăng 4.1 % so với năm 2016; sản lượng điện thương phẩm tăng 7.39 % so với năm 2016; doanh thu tiền điện thực hiện: 3.635,337 tỷ đồng, tăng 8.83 % so với năm 2016; tỷ lệ thu đạt 99,73 %.

Thực tế, với nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng theo tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, nghiễm nhiên công việc thu tiền điện cũng ngày càng vất vả và khó khăn hơn. Đặc biệt, với thực trạng của một địa phương vừa trải qua thiên tai, thì nhiệm vụ nhân viên thu tiền điện phải chịu khó hơn trong quá trình thu ngân tiền điện. Với tổng doanh thu tiền điện thu được hàng tháng trên 306 tỷ đồng; trong đó: Tiền thu qua ngân hàng và các kênh thu khác trung bình 1 tháng khoảng trên 201 tỷ, còn lại khoảng 105 tỷ đồng/tháng được thu qua lực lượng thu ngân viên lưu động và dịch vụ. Vì vậy, vai trò của các anh chị em thu ngân viên trong công tác thu tiền điện là rất lớn.

Đặt biệt, trong nửa cuối năm 2017, thực hiện chủ trương của TCT Điện lực miền Trung trong công tác triển khai điểm thu; công ty đã tổ chức triển khai điểm thu tiền điện cố định trên toàn địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Việc chuyển đổi hình thức thu tiền điện bước đầu rất khó khăn đối với khách hàng và kể cả với thu ngân viên. Qua số liệu thống kê của các điện lực trong năm vừa qua, công ty nhận thấy có nhiều thu ngân viên rất tích cực, nỗ lực trong công tác thu tiền điện, đạt tỷ lệ thu rất cao liên tiếp trong nhiều tháng, đồng thời cũng nhiệt tình trong việc nhận các công tác của điện lực như gửi tờ rơi, thu thập số điện thoại, email, đốc thu những tháng cuối năm…

Xác định khách hàng chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp, PC Khánh Hoà đã có những bước đổi mới trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng phần nào mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Đó là, không chỉ đơn thuần cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hiện có mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, với chất lượng phục vụ và cung cách phục vụ tối ưu nhất. Lực lượng thu ngân viên của PC Khánh Hoà đã và đang đóng vai trò quan trọng, bởi chính họ là người trực tiếp giao dịch với khách hàng, là người đại diện cho hình ảnh của công ty trong giao tiếp với khách hàng…. Công tác thu ngân chính là khâu cuối cùng quan trọng, là thước đo hiệu quả của dây chuyền sản xuất kinh doanh điện năng. Đây là công việc vô cùng vất vả, khó khăn, đòi hỏi nhiều ở người cán bộ thu ngân sự nhẫn nại, kiên trì, khả năng tuyên truyền, thuyết phục tốt thì mới mong hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Vì vậy, PC Khánh Hoà đã đặc biệt trang bị kỹ năng giao tiếp, cung cách ứng xử cho mọi thu ngân viên trong thực thi nhiệm vụ; Tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức của đội ngũ thu ngân viên, để họ thấu hiểu vai trò, trách nhiệm của mình, hiểu được sự mong muốn của khách hàng và phục vụ tốt hơn, để hình ảnh của ngành điện ngày càng gần gũi và thân thiện hơn trong lòng khách hàng.

Tại Hội nghị tổng kết công tác thu tiền điện của PC Khánh Hoà năm 2017, thông qua nhiều kênh đánh giá bình bầu như: doanh số thu, ấn tượng trong lòng khách hàng, tư cách tác phong, địa hình thu,… lãnh đạo PC Khánh Hoà cũng đã khen thưởng nhiều thu ngân viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp PC Khánh Hoà muốn tôn vinh những đóng góp quan trọng của người thu ngân viên, đồng thời qua đó lắng nghe và hiểu được những tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của họ, những chia sẻ chân tình và tình cảm gắn bó của người thu ngân viên với nghề, với công ty…

Nét văn hóa thu tiền điện ở Khánh Hòa

Chị Nguyễn Thị Liên- thu ngân viên Điện lực Diên Khánh- Khánh Vĩnh chia sẻ: “Chúng tôi luôn chấp hành làm tốt công việc của lãnh đạo điện lực giao, hướng dẫn khách hàng trả tiền qua tài khoản, tiếp thu ý kiến của khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp một số khó khăn khi chuyển sang thu tại các điểm thu tập trung do tâm lý một số khách hàng chưa quen. Gặp các trường hợp như vậy, chúng tôi đã cố gắng giải thích để khách hàng hiểu rõ chủ trương của nhà nước và tận tình hướng dẫn họ nhiều sự lựa chọn khi đóng tiền điện. Chúng tôi rất vui khi được sự quan tâm của lãnh đạo công ty và hỗ trợ của tổ công nợ đã đi sát cùng chúng tôi. Điều đó đã động viên chúng tôi rất nhiều để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Anh Phạm Hồng Kiệt- thu ngân viên Điện lực Vạn Ninh cho biết: “Tôi chỉ là nhân viên hợp đồng dịch vụ, nhưng đã gắn bó với ngành điện gần 20 năm. Tỉ lệ thu của tôi luôn đạt từ 99,6% đến 100%. Năm nay, là năm khó khăn nhất vì Vạn Ninh là nơi tâm bão, nhưng nhờ luôn tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, luôn tiếp thu ý kiến của khách hàng, đồng thời nhiệt tình giải đáp các thắc mắc cho họ một cách thỏa đáng, nên khi vận động khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tiếp nhận địa chỉ email và số điện thoại để phục vụ cung cấp các thông tin về dịch vụ điện cho khách hàng, quảng bá số điện thoại Trung tâm CSKH 19001909 để khách hàng biết và liên hệ khi cần, thì hầu hết khác hàng ủng hộ tôi, không muốn tôi bị khiển trách vì không hoàn thành nhiệm vụ...

Với khách hành, nhu cầu dịch vụ phát triển, nghiêm túc thực hiện thanh toán tiền điện là lời minh chứng hùng hồn cho việc đánh giá cao dịch vụ, anh Nguyễn Hữu Quỳnh- một khách hàng ở vùng ven TP.Nha Trang cho biết: “Những năm gần đây, dịch vụ điện sử dụng của PC Khánh Hoà ngày càng phát triển. Đặc biệt, PC Khách Hoà khắc phục sự cố điện sau bão 12, vậy là quá giỏi. Họ luôn báo cắt điện sửa chữa (có thời gian cụ thể), báo phí sử dụng hàng tháng qua điện thoại cho khách, tôi nghĩ đó là cách văn minh. Kể cả cán bộ thu ngân, hay công nhân điện lực tôi gặp đang sửa tại các trụ ven đường, khi mình thắc mắc gì, họ cũng vui vẻ trả lời đâu đó. Tôi cho đó là văn hoá ứng xử mà nhiều ngành khác cần học hỏi…”

Hy vọng nét văn hoá trong ứng xử của nhân viên thu ngân ngành điện ngày càng được phát huy./.

Quỳnh Mỹ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động