Thứ ba 26/11/2024 18:59

Nâng cao năng lực kiểm định và đánh giá sản phẩm đồ gỗ

Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (QUATEST 3) - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng vừa tổ chức lễ khai trương khu văn phòng và Phòng thử nghiệm hàng tiêu dùng của tổ chức Underwriters Laboratory (UL) của Hoa Kỳ đặt tại QUATEST 3, đồng thời ký thỏa thuận liên kết trong chứng nhận sản phẩm xuất khẩu giữa QUATEST 3 và UL. 
Lễ ký kết hợp tác giữa QUATEST 3 và UL

Việc khai trương khu văn phòng và phòng thử nghiệm tại QUATEST 3 tại TP. HCM đã tạo cơ sở để giúp nâng cấp cơ sở hạ tầng của QUATEST 3 với các điều kiện tương đương với các khu thí nghiệm hiện đại của khu vực và quốc tế. Hiện nay công trình đã cơ bản hoàn thiện và đủ điều kiện để đưa vào khai thác phục vụ các yêu cầu phát triển. Bên cạnh đó, khẳng định sự hợp tác hiệu quả trong vấn đề tiêu chuẩn đo lường chất lượng giữa Chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam.

Đặc biệt, việc ký kết hợp tác giữa QUATEST 3 với tổ chức UL của Hoa Kỳ sẽ góp phần nâng cao năng lực kiểm định và đánh giá các sản phẩm đồ gỗ, đáp ứng các quy định về đặc tính kỹ thuật và an toàn ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế phục vụ hàng hóa xuất khẩu cho các thị trường lớn như Bắc Mỹ, EU, Nhật Bản.

Ông Hoàng Lâm, Giám đốc QUATEST 3 khẳng định, việc tham gia vào thỏa thuận hợp tác với UL sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất trong nước, giúp họ dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ thử nghiệm chuyên môn, cho phép họ nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Sự liên kết này cũng góp phần nâng cấp mối quan hệ và sự hợp tác cùng phát triển không chỉ với QUATEST 3 mà còn với các hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Ông Lâm cho biết, theo thông tin từ Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VFA), hiện nay xuất khẩu các sản phẩm gỗ và nhất là đồ gỗ nội thất của Việt Nam đã đạt kim ngạch xuất khẩu gần 6,9 tỷ USD (năm 2015), đứng thứ 4 thế giới về xuất khẩu đồ gỗ nội thất các loại (chỉ sau Trung Quốc, Ý), đứng thứ 6 về kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, dự đoán sẽ đạt 7,2 - 7,3 tỷ USD năm 2016 và sẽ duy trì mức tăng trưởng trong các năm tiếp theo. Trong đó, Mỹ là quốc gia có nhu cầu nhập khẩu sản phẩm gỗ nội thất hàng đầu thế giới và cũng là thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam (chiếm 38,2%), tiếp theo là Nhật Bản, châu Âu, Canada, Hàn Quốc, Úc...

“Thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh cho thấy tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp sản xuất đồ gỗ nội thất của Việt Nam và khu vực là rất lớn. Từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước, ngành công nghiệp sản xuất này đã có những bước chuyển mình hướng đến xuất khẩu và đã có sự tăng trưởng ấn tượng”, ông Lâm nhấn mạnh.

Quỳnh Nga

Tin cùng chuyên mục

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Hãng xe thương hiệu Việt chính thức bàn giao lô xe điện VF5 đầu tiên tại Indonesia

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp