Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện
Trong quá trình theo đuổi ước mơ của cuộc đời, sức khỏe tinh thần và thể chất của cá nhân đóng vai trò quan trọng không kém các giá trị số được ghi trên bảng tính và biểu đồ.
Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn tiếp tục mang lại giá trị trong năm nay, mỗi doanh nhân nên cân nhắc thực hiện năm hành động sau:
Ưu tiên sự trải nghiệm của khách hàng
Đặt sự hài lòng của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu là chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất. Hãy ưu tiên nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong năm nay. Điều này có thể bao gồm việc tối ưu hóa trang web để nâng cao tính khả dụng, điều chỉnh các thông tin Marketing theo sở thích cá nhân hoặc đơn giản là đảm bảo dịch vụ khách hàng tốt nhất.
Bên cạnh việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, dịch vụ khách hàng cũng đóng vai trò là cầu nối cho các phản hồi hữu ích về sản phẩm và thông tin chi tiết về khách hàng. Việc thiết lập một kênh giao tiếp hai chiều mạnh mẽ là rất quan trọng để đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm, tinh chỉnh tầm nhìn và đảm bảo sự hài lòng của người tiêu dùng. Bạn sẽ thành công hơn khi đầu tư cho dịch vụ khách hàng vì nó sẽ giúp bạn gần gũi hơn với khách hàng.
Tại Herbalife, khả năng tương tác với khách hàng là một khía cạnh cơ bản của mô hình kinh doanh và mục tiêu chính của chúng tôi. Để đạt được điều này, chúng tôi sử dụng mô hình bán hàng trực tiếp. Đội ngũ thành viên độc lập được đào tạo và am hiểu chuyên môn trên toàn cầu của chúng tôi đã vô cùng sáng tạo trong những năm qua, tạo ra các phương thức hoạt động giúp phát triển công việc kinh doanh của họ bằng cách mở rộng và củng cố mối quan hệ với khách hàng và cộng đồng.
Thích ứng với Cách mạng kỹ thuật số
Để duy trì sự hiện diện trong môi trường kỹ thuật số luôn biến đổi, doanh nghiệp cần sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ. Năm nay, hãy tích hợp các giải pháp kỹ thuật số phù hợp vào hoạt động kinh doanh của bạn. Chuyển đổi kỹ thuật số là điều cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh, có thể bao gồm việc đầu tư vào thương mại điện tử, áp dụng phần mềm mới hoặc số hóa dịch vụ khách hàng.
Chuyển đổi số cho phép các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh với các tập đoàn lớn thông qua việc triển khai các công nghệ tiên tiến. Duy trì khả năng cạnh tranh và đi trước đối thủ trên thị trường năng động là lợi thế rất lớn. Chuyển đổi số tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ tăng tính linh hoạt và tốc độ.
Xây dựng mạng lưới mối quan hệ
Mặc dù có thể không mang lại kết quả tức thời, việc xây dựng mạng lưới các mối quan hệ là chiến lược hiệu quả để mở rộng doanh nghiệp. Việc phát triển và duy trì các mối quan hệ trong suốt cả năm có thể mang lại lợi thế cho công ty bạn về lâu dài.
Doanh nhân nên ưu tiên xây dựng mạng lưới quan hệ để thiết lập và duy trì sự thành công của công việc kinh doanh. Bằng cách kết nối với những người khác trong ngành, bạn có thể khám phá các cơ hội phát triển mới, thu thập thông tin chuyên sâu có giá trị và học hỏi từ kinh nghiệm của người khác. Đây cũng là một phương pháp tuyệt vời để lan tỏa tên tuổi và xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.
Bạn nên thiết lập và duy trì mối quan hệ với tối thiểu một người mới mỗi tháng. Trong năm 2024, việc phát triển các mối quan hệ với những cá nhân trong mạng lưới của bạn có thể là yếu tố then chốt đưa công việc kinh doanh của bạn lên một tầm cao mới.
Nạp “ý tưởng” cho kế hoạch kinh doanh của bạn
Kế hoạch kinh doanh không chỉ đơn thuần là một tài liệu được soạn thảo trong giai đoạn khởi nghiệp để huy động vốn ban đầu. Ngược lại, kế hoạch kinh doanh đóng vai trò như một bản phác thảo chiến lược định hướng tổ chức đạt được các mục tiêu trước mắt và cả dài hạn.
Để quản lý hiệu quả, doanh nghiệp cần duy trì chiến lược kinh doanh và theo dõi sát tiến độ. Quá trình lập kế hoạch giúp giám sát sự khác biệt giữa kết quả dự kiến và kết quả thực tế. Thực tế sẽ phản ánh các giả định của chúng ta, do đó, cần duy trì việc ghi nhận lại chúng ta đã mắc sai sót “ở đâu”, “tại sao” và “như thế nào”. Loại hình giám sát này đóng vai trò then chốt cho việc quản lý hiệu quả.
Kế hoạch kinh doanh nên được coi như một tài liệu cần được cập nhật liên tục. Trong giai đoạn đầu năm, hãy xem xét lại kế hoạch kinh doanh và xác định xem liệu bản thân kế hoạch hay cách thức điều hành công việc kinh doanh của bạn trong năm 2024 có cần điều chỉnh gì không.
Thúc đẩy thương hiệu của bạn liên tục
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc xây dựng một thương hiệu mạnh là yếu tố then chốt cho thành công và mở rộng trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh. Mặc dù nhiều doanh nghiệp tập trung vào phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ, họ thường không nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu.
Xác định bản sắc thương hiệu của công ty bạn và thị trường mục tiêu là hai phương pháp tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Để xây dựng thương hiệu, bạn nên cân nhắc sử dụng các nền tảng truyền thông mạng xã hội như LinkedIn, Instagram và Facebook, đồng thời luôn suy nghĩ về những cách thức mới để gia tăng giá trị cho khách hàng.
Bước vào hành trình đầy hứa hẹn nhưng cũng nhiều thử thách của năm 2024, các doanh nghiệp nhỏ cần chủ động thực hiện các hành động mang tính đột phá. Ưu tiên trải nghiệm khách hàng, nắm bắt bối cảnh số, đầu tư thời gian xây dựng mạng lưới mối quan hệ, duy trì quảng bá thương hiệu và cập nhật chiến lược kinh doanh. Chúc 2024 sẽ là năm thành công nhất của bạn!