Thứ ba 26/11/2024 10:44

Mỳ ăn liền VN: Cơ hội thâm nhập thị trường Mexico

Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, những năm gần đây, việc tiêu thụ mỳ ăn liền tại Mexico khá mạnh bởi đó là thực phẩm được tiêu dùng thường xuyên. Do vậy, cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam xuất khẩu mỳ ăn liền sang thị trường này rất lớn.

 - Mexico tiêu thụ tới 4,5 triệu gói (cốc) mỳ ăn liền một ngày, tương đương 1.600 triệu gói mỗi năm. Ước tính, hàng năm Mexico phải nhập khoảng 500 triệu USD mỳ ăn liền.

Mỳ ăn liền chủ yếu được tiêu thụ tại 12 hệ thống siêu thị chính tại Mexico như: Wal-Mart, Aurrera, Superama, Soriana, Comercial Mexicana... Qua khảo sát của Thương vụ tại một số siêu thị, mỳ ăn liền dạng cốc được bán với số lượng nhiều hơn, do dễ sử dụng.

Ông Hoàng Tuấn Việt - Tham tán Thương mại tại Mexico:

DN Việt Nam nên cử đại diện có thẩm quyền sang Mexico. Thương vụ sẽ tạo điều kiện cho DN tiếp cận với các chuỗi siêu thị tại Mexico.

Khi xuất khẩu mỳ ăn liền sang Mexico, DN cần lưu ý, cơ quan thuế của Mexico sẽ áp thuế suất 10% đối với tất cả các sản phẩm thông thường, riêng sản phẩm mỳ trong thành phần có trứng sẽ chịu thuế 20%, lý do: Ngành chăn nuôi của Mexico rất phát triển, trong đó thịt gà là một trong các sản phẩm xuất khẩu chính tại Mexico. Giá bán lẻ mỳ ăn liền khoảng từ 0,22- 0,24 USD/gói 80g; 0,53USD/gói 120g; 0,37 USD/cốc 64g...

Ông Hoàng Tuấn Việt- Tham tán Thương mại tại Mexico- cho biết, khảo sát thực tế thị trường cho thấy, mỳ ăn liền Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu được vào Mexico. DN nên đưa sang đây mỳ dạng cốc và dạng gói; về giá nên chọn các hãng mỳ có giá thấp như Vifon, Masan, Milliket, Micoem, Asia Food...

Để tiếp cận được thị trường Mexico, các DN cần có chiến lược quảng bá cho người dân Mexico; tổ chức nếm thử tại các siêu thị như một số hãng sản xuất thực phẩm thường áp dụng đối với sản phẩm mới.

Việt Nam hiện có khoảng 50 DN sản xuất mỳ ăn liền, sản lượng gần 50 tỷ gói/năm. Việt Nam cũng là nước tiêu thụ mỳ ăn liền hàng đầu châu Á với số lượng 1-3 gói/người mỗi tuần. Hiện Vina Acecook- công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản- đang dẫn đầu thị trường với thị phần 51,5%, Masan Consumer 16,5%, Asia Food 12,1%, 20% còn lại dành cho các thương hiệu nhỏ hơn như Miliket, Vifon...

Thu Hằng

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Hệ sinh thái FTA: Giải pháp tốt cho ngành dệt may tận dụng Hiệp định UKVFTA

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/11: Lính đánh thuê thiệt mạng ở Kursk; Tên lửa ATACMS tập kích vào Nga

Hiệp định EVFTA - động lực mở đường lớn cho hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Bulgaria

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/11: NATO họp khẩn, Quốc hội Ukraine hủy họp vì tên lửa ICBM của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/11/2024: Tổng thống Ukraine thay đổi quan điểm về cuộc xung đột với Nga?

Tình báo Ukraine nói tên lửa Oreshnik của Nga bay hơn 13.000km/giờ

Trí tuệ nhân tạo AI được cho thử nghiệm tác chiến không quân

Việt Nam - Ấn Độ nâng cao khả năng phối hợp trong hoạt động gìn giữ hòa bình

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/11: Lính đánh thuê NATO thiệt mạng; Mỹ gửi loại mìn cấm cho Ukraine

Quần áo ‘made in Viet Nam’, rau quả ‘farm in Viet Nam’ xuất hiện nhiều tại Vương quốc Anh

Phòng không Nga bắn hạ hai tên lửa Storm Shadow do Anh sản xuất

Ấn Độ tham dự triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/11/2024: Ukraine có phải là mục tiêu thực sự của tên lửa siêu thanh Oreshnik?

Hợp tác Việt Nam - Litva: Tài chính công nghệ, hàng không, năng lượng những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 22/11: Lính đánh thuê NATO thiệt mạng ở Kursk;tên lửa Storm Shadow tấn công sở chỉ huy Nga

Hợp tác quốc phòng Trung Quốc - ASEAN ngày càng thực chất, hiệu quả

Hội nghị Tư lệnh Lục quân ASEAN lần thứ 25: Tăng cường hợp tác vì ổn định khu vực

Củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Campuchia

Đại tướng Phan Văn Giang đánh giá cao hiệu quả quản lý an ninh khu vực của ADMM+

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam tại Venezuela