Thứ tư 14/05/2025 04:42

McDonald’s mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Bên cạnh việc mở rộng các chi nhánh tại Việt Nam, McDonald’s - hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh số 1 thế giới với 34.500 cửa hàng, phục vụ hơn 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày đang có tham vọng đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu tại thị trường Việt Nam. 

Kỷ niệm một năm có mặt tại thị trường Việt Nam, McDonald’s đã vừa chính thức khai trương nhà hàng thứ 4 tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Nhà hàng có diện tích 800 m2, được xây dựng độc lập trên một khuôn viên rộng hơn 1.500 m2 với sức chứa 280 chỗ và đầy đủ các dịch vụ đặc trưng của McDonald’s như khu vui chơi Play Place, phòng tiệc riêng với các gói tiệc sinh nhật đặc trưng, McCafé, đặc biệt là cũng sẽ được mở cửa suốt 24 tiếng và có cả dịch vụ drive-thru, mang đến sự tiện lợi cho cư dân khu vực Gò Vấp.

Chỉ trong vòng 12 tháng, McDonald’s đã mở cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam, đây là một kỷ lục của McDonald’s trong khu vực

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Good Day Hospitality, đơn vị nhượng quyền thương hiệu McDonald’s cho biết: “McDonald’s Việt Nam ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2014 với 1 triệu chiếc burger được phục vụ (trong đó gần 300.000 là Big Mac), vì vậy, McDonald’s tiếp tục khai trương nhiều chi nhánh mới trong năm 2015”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam cho hay, trong năm 2015, McDonld’s sẽ khai trương thêm 5-6 cửa hàng tại TP.HCM để nâng tổng số nhà hàng McDonald’s tại Việt Nam lên con số 9. “McDonld’s sẽ vươn ra thị trường trường tiềm năng Hà Nội trong vòng 2 năm tới, hoặc có thể sớm hơn, trong năm 2016”, ông Thịnh nói và “tiết lộ” rằng khi Mcdonld’s được ra mắt lần đầu ở TP.HCM, việc chuẩn bị mất 2 năm.

Không chỉ mở rộng chuỗi nhà hàng, trọng tâm của McDonald’s tại Việt Nam trong thời gian tới là tăng cường thêm nguồn cung các loại nguyên liệu trong nước. “Trọng tâm của chúng tôi trong thời gian tới là muốn nội địa hóa nguồn cung, nhập khẩu thì không có sự chủ động về nguồn cung”, ông Nguyễn Huy Thịnh nói.

Sau 1 năm có mặt tại Việt Nam, giờ đây McDonld’s đã nội địa hóa được nguồn cung rau xanh từ Đà Lạt và bánh (thương hiệu ABC Bakery đang cung cấp bánh hamburger cho McDonald’s tại việt Nam). Mới đây, McDonald’s nhận thêm nguồn trứng để thử nghiệm thực đơn sáng cho cửa hàng Đakao, trước khi nhân rộng ra cả chuỗi cửa hàng. Tương tự như bánh, McDonald’s cũng phải mất 1 năm làm việc với đối tác cung cấp trứng ở Việt Nam.

Vẫn theo ông Nguyễn Huy Thịnh, chỉ trong vòng 12 tháng, McDonald’s đã mở cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam được xem là một kỷ lục của McDonald’s trong khu vực. Bởi thông thường, ở các quốc gia khác, McDonald’s khi mở 1 nhà hàng mới phải đợi vài năm sau mới mở tiếp nhà hàng thứ hai; Mục đích là để cho nhà hàng đầu tiên ổn định và hãng này có thời gian tìm hiểu mức độ đón nhận của người dân ra sao.

Câu hỏi đặt ra là, vì sao McDonald’s đang thua lỗ ở nhiều thị trường trên thế giới nhưng vẫn mở rộng nhanh chóng tại thị trường Việt Nam? Lý giải điều này, lãnh đạo McDonald’s Việt Nam cho rằng, bất cứ một thương hiệu lớn nào trên thế giới cũng đều có chu kỳ phát triển. McDonald’s trong 10 năm qua có sự phát triển như vũ bão, giúp cho trị giá chứng khoán của thương hiệu này tăng gấp đôi, doanh số tăng trưởng trên 2 con số.

“Tuy nhiên, bất kỳ thương hiệu lớn nào cũng thế, đến hết một chu kỳ phát triển thì nó sẽ chững lại, thậm chí bị giảm xuống, và nó cần phải khởi động một quá trình mới”, đại diện Mcdonald’s nói và cho rằng, điều này cũng lý giải tại sao McDonald’s sau 15 năm mới nghĩ đến chuyện phải mở thêm 1 thị trường mới, tiềm năng như Việt Nam.

Theo Báo Đầu tư

Tin cùng chuyên mục

VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần VI (2025-2030)

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

VEAM: 35 năm 'giữ lửa' ngành cơ khí Việt Nam

Phú Mỹ đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam

Dự án Đại Hùng giai đoạn 3 đón dòng dầu đầu tiên

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo