
Việc phát triển chợ vùng miền núi và vùng đồng bào dân tộc không chỉ giúp đẩy mạnh giao thương mà còn lan tỏa văn hóa vùng miền.

Phát triển du lịch cần có sản phẩm đặc trưng và sản phẩm OCOP muốn vươn xa phải gắn kết với du lịch. Đây là định hướng tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện.

Mặc dù số lượng sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh ít so với địa phương khác song tất cả những sản phẩm đạt chứng nhận đều thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Sau gần 6 năm Viêt Nam bị Ủy ban châu Âu (EC) cảnh báo “thẻ vàng” IUU, đến nay, vẫn còn 4 bốn nội dung mà Việt Nam cần phải đáp ứng.

Duy trì được một đà tăng tăng trưởng mạch lạc đã cho thấy những bài học kinh nghiệm sáng giá của Việt Nam trong ổn định vĩ mô để làm nền cho tăng trưởng.

Từ phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, vùng rốn lũ Đại Lộc đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân với mô hình phát triển kinh tế đem lại hiệu quả

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về các giải pháp xúc tiến thương mại nội địa.

Năm nay, sản lượng vải thiều Bắc Giang tăng khoảng 20.000 tấn so với năm ngoái. Tuy nhiên, người trồng vải khá yên tâm với "đầu ra" - thị trường tiêu thụ.

Chương trình phát triển Sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 sẽ tạo điều kiện để Quảng Nam hiện thực hóa mục tiêu đưa Sâm Ngọc Linh...

Việc đẩy mạnh khoa học công nghệ trong phát triển sản phẩm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo theo hướng tích cực góp phần tạo thành công cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

Cuộc đấu tranh đối với buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại vẫn còn là một cuộc chiến lâu dài cần đến sự đồng tâm, hiệp lực của toàn xã hội.

Sản lượng và chất lượng đều tăng nhờ sự đầu tư nghiêm túc, năm nay, dự kiến hành trình "xuất ngoại" của trái vải thiều sẽ thuận lợi hơn.

Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 càng khẳng định sự quyết tâm của Chính phủ trong công tác này.

“Đánh thức” sự chuyển mình trong mô hình mới trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của lực lượng Quản lý thị trường.

Xuất nhập khẩu đã, đang và sẽ là một trong những trụ cột của nền kinh tế và đang được hướng tới mục tiêu bền vững.

Xuất nhập khẩu được nhắc đến như một điểm sáng của nền kinh tế với cơ cấu chuyển dịch tích cực. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn được đánh giá là chưa bền vững.

Từ nông trường 19/5 ven đường mòn Hồ Chí Minh đến kỳ tích mô hình Nông nghiệp Công nghệ cao

Đưa hàng Việt ra nước ngoài là thành quả lớn của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế - một trong những định hướng quan trọng của Đảng đã đề ra từ nhiều năm nay.

Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An là cơ hội kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Nghệ An và các địa phương lân cận.

“Quốc bảo” sâm Ngọc Linh thường được biết đến là sản phẩm của Kon Tum hoặc Quảng Nam, nay đã vươn mình phát triển ở Sơn La và mang lại giá trị không nhỏ.

Khẩn trương, chủ động chuẩn bị thị trường, nhất là thị trường nội địa cho tiêu thụ nông sản tránh tình trạng ùn ứ là một trong những nhiệm vụ lớn của Cục XTTM.

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Kạn đã trở thành một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP nhiều trong cả nước.

Năm 2023, sản lượng hoa quả của Sơn La ước đạt 452.000 tấn, tăng 28% so với năm ngoái. Sơn La đã lên phương án tiêu thụ nông sản từ sớm.

Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm thành phố Hạ Long trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.