Longform
13/03/2023 06:00
Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

13/03/2023 06:00

Xúc tiến thương mại là hoạt động quan trọng giúp mở ra hướng tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho nông sản Thái Bình.
Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Xúc tiến thương mại là hoạt động quan trọng giúp mở ra hướng tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho nông sản Thái Bình.

Tìm hướng tiêu thụ cho lúa gạo

Thái Bình là tỉnh có nhiều tiềm năng về nông nghiệp, đặc biệt là lúa gạo với các vùng nguyên liệu đang phát triển mạnh, có khả năng cung cấp cho ngành công nghiệp chế biến. Năm 2022, Thái Bình tiếp tục là địa phương có diện tích gieo cấy lúa lớn thứ hai khu vực Đồng bằng sông Hồng với diện tích khoảng 155 nghìn ha/năm, sản lượng thóc đạt khoảng 1,0 triệu tấn/năm, trong đó khoảng 40% sản lượng tiêu thụ tại tỉnh, 60% bán trong nước và xuất khẩu. Nhiều năm trở lại đây, Thái Bình đạt năng suất lúa đều trên 130 tạ/ha/năm, đây là năng suất cao so với mức trung bình cả nước.

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Cơ cấu giống lúa đang được chuyển đổi mạnh theo hướng tăng nhanh giống lúa chất lượng cao như Giống Đài Thơm 8, Bắc Thơm, Japonica. Bên cạnh đó, có một số giống đặc sản cổ truyền của địa phương như Nếp Bể xã Duy Nhất huyện Vũ Thư; Nếp Tam Xuân, lúa Hom huyện Quỳnh Phụ; Nếp truyền thống của xã Tây Sơn huyện Kiến Xương… tỷ lệ giống lúa chất lượng cao trung bình toàn tỉnh đạt trên 40%.

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 200 cơ sở xay xát chế biến lúa gạo, trong đó có 20 Công ty, 4 HTX có quy mô vừa và lớn, áp dụng dây truyền hiện đại, tự động hóa trong xay xát; 170 cơ sở sơ chế, chế biến quy mô hộ gia đình. Tổng công suất chế biến trên 200.000 tấn/năm. Thái Bình đã hỗ trợ xây dựng và phát triển được trên 35 nhãn hiệu và đang tập trung triển khai xây dựng thương hiệu lúa gạo Thái Bình.

Một số nhãn hiệu được người tiêu dùng ưa thích như: Gạo Làng Giắng, Gạo Nếp Keo, Gạo chợ Gốc, Gạo hữu cơ Đài thơm 8, Gạo 3T, A Sào, Niêu Vàng, Gạo dinh dưỡng lứt tím, Gạo tám thơm Tiền Hải, Gạo Hoa Cúc vàng. Một số sản phẩm gạo đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, và đề nghị xếp hạng 4 sao.

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Mở “cánh cửa” tiêu thụ nông sản

Cùng với lúa gạo, Thái Bình đang hướng tới sản xuất nông nghiệp hàng hóa sạch, hữu cơ, với đa dạng các loại sản phẩm như khoai tây, tỏi, ớt, ngao, tôm... và một số sản phẩm công nghiệp từ nông nghiệp như bún phở tươi, các sản phẩm nông nghiệp được phát triển theo 3 trụ cột gồm: sản phẩm chủ lực quốc gia- sản phẩm chủ lực địa phương-các sản phẩm khác.

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Theo ông Trần Huy Quân - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Bình, thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành một số chương trình, đề án, kế hoạch phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu như: Đề án đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch thực hiện Quyết định 1163/QĐ- TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính Phủ về phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Bên cạnh đó, triển khai Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch 161/KH-UBND ngày 27/12/2022 của UBND tỉnh thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030; Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2022... Các hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, lấy công nghiệp chế biến, chế tạo làm ngành chủ lực, xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm nông, thuỷ sản, công nghiệp tiêu biểu góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Trong những năm qua, Sở Công Thương đã phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ, hợp tác chặt chẽ với các tổ chức xúc tiến của các tỉnh bạn, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, triển khai các chương trình mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại. Cụ thể như tham gia các hội chợ triển lãm tổng hợp và chuyên ngành trong nước và quốc tế, tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, phát triển điểm bán hàng Việt, điểm bán sản phẩm OCOP, cải tạo nâng cấp chợ truyền thống, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử để quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm qua kênh trực tuyến. Các giải pháp này đã góp phần thiết thực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương.

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Về phía Bộ Công Thương, trong những năm vừa qua, các đơn vị của Bộ như Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Cục Xúc tiến thương mại… đã tổ chức nhiều chương trình kết nối tiêu thụ nông sản Thái Bình tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Nhờ đó, nông sản địa phương đã tiếp cận được số lượng lớn nhà cung cấp trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Bùi Thị Thanh Sơn - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Bình cho biết, Bưu điện Việt Nam sẽ áp dụng những kinh nghiệm triển khai chương trình phát triển hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp trên toàn quốc vào việc xây dựng triển khai phương án tiêu thụ sản phẩm gạo tại tỉnh Thái Bình nói riêng và các sản phẩm đặc trưng tại Thái Bình một cách hiệu quả. Bưu điện Việt Nam sẽ hỗ trợ tối đa trong việc quảng bá sản phẩm gạo của tỉnh và phân phối tới tay người tiêu dùng thông qua Sàn Thương mại điện tử Postmart.vn, để tiếp cận gần nhất với khách hàng, phân phối trực tiếp tới tận tay khách hàng.

Sàn TMĐT Postmart.vn cũng nghiên cứu xây dựng chính sách về giá thành ưu đãi, hợp lý với người tiêu dùng mà chất lượng sản phẩm vẫn được bảo đảm, xây dựng uy tín cho người bán hàng trên sàn. Đồng thời, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng hỗ trợ phương án vận chuyển tối ưu nhất trong thời gian ngắn nhất đến tận tay người tiêu dùng để đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Bằng sự chung tay của các Bộ ngành và địa phương, đến nay, Thái Bình đã xây dựng được danh mục sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống được cả nước biết đến như: Nước mắm Diêm Điền, mắm cáy Hồng Tiến, bánh cáy, kẹo lạc, bánh đa, dệt khăn tay bông, thảm cói, chạm bạc, thêu ren... Một số sản phẩm công nghiệp có lợi thế như sứ vệ sinh, thủy tinh pha lê...

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Ngoài ra, trên địa bàn có 4 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo. Một số mặt hàng gạo được xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và một số nước, vùng lãnh thổ.

Các sản phẩm nông sản thế mạnh, sản phẩm OCOP của Thái Bình hiện nay đã có mặt không chỉ ở các chợ truyền thống mà còn xuất hiện tại các trung tâm thương mại, siêu thị thuộc các tập đoàn phân phối lớn như Central Retail, Wincommerce, Vinmart +..., được giao dịch qua một số sàn thương mại điện tử như Postmart, Voso... Từ đó, tạo điều kiện để sản phẩm nong sản thế mạnh của Thái Bình từng bước xây dựng thương hiệu hàng nông sản Việt tại thị trường nội địa và thị trường quốc tế.

Bộ Công Thương dự báo thời gian tới, tình hình quốc tế có nhiều tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, đòi hỏi tỉnh Thái Bình nói riêng và các ngành cần chủ động hơn trong hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tìm hiểu, nghiên cứu thị trường để xây dựng chính sách. Đồng thời, cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu ở thị trường trong nước và quốc tế theo hướng gắn xúc tiến đầu tư, xúc tiến xuất khẩu với xúc tiến nhập khẩu máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất.

Thực hiện: Nhóm phóng viên

Doanh nghiệp gia tăng cơ hội xuất khẩu trên nền tảng số Thực phẩm chế biến Việt có cơ hội mở rộng thị phần tại Australia? Hội nghị kết nối giao thương quốc tế tại Lễ hội cà phê: Nâng tầm sản phẩm cà phê Việt

PV

Có thể bạn quan tâm

Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Năm 2023, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức hơn 30 hoạt động xúc tiến thương mại gồm hội chợ triển lãm, các phiên chợ hàng Việt, chương trình kết nối cung cầu.
Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Năm 2023, VCCI Đà Nẵng sẽ tổ chức 12 hoạt động phổ biến chuyên sâu về cam kết trong các FTA; hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên xúc tiến thương mại.
Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối vừa ra mắt được đánh giá là công cụ hữu hiệu chống hàng giả, hàng nhái.

Xem thêm

Longform | Nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm OCOP Thái Nguyên

Longform | Nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm OCOP Thái Nguyên

Bằng việc nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm OCOP, đến nay, giá trị kinh tế của các sản phẩm OCOP Thái Nguyên được nâng lên từ 20% trở lên.
Longform|Đắk Nông: Nữ giám đốc với thành quả ngọt ngào trên đá núi lửa

Longform|Đắk Nông: Nữ giám đốc với thành quả ngọt ngào trên đá núi lửa

Thời gian dài “vạch” đá trồng cây, chị Nguyễn Thị Mai - Giám đốc HTX sản xuất nông-lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú (tỉnh Đắk Nông) đã thu lại thành quả ngọt ngào.
Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Xúc tiến thương mại là hoạt động quan trọng giúp mở ra hướng tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho nông sản Thái Bình.
Xúc tiến thương mại: "Chìa khóa" nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản Sóc Trăng

Xúc tiến thương mại: "Chìa khóa" nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản Sóc Trăng

Với sự hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại từ địa phương, các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của Sóc Trăng đã và đang khẳng định chỗ đứng trên thị trường.
Longform | Đắk Nông: Đánh thức tương lai xanh trên vùng đất đỏ

Longform | Đắk Nông: Đánh thức tương lai xanh trên vùng đất đỏ

Sau 20 năm thành lập tỉnh, từ một địa phương nghèo khó nhất vùng Tây Nguyên, đến nay Đắk Nông đã đạt được những thành quả nhất định.
Longform | Quảng Ninh: Phát triển thị trường bền vững cho sản phẩm OCOP

Longform | Quảng Ninh: Phát triển thị trường bền vững cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang tích cực các hoạt động xúc tiến, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh.
Longform | Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội: Điểm tựa cho sản phẩm làng nghề Thủ đô

Longform | Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội: Điểm tựa cho sản phẩm làng nghề Thủ đô

Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội là điểm tựa cho sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Longform | Nông sản Sơn La chinh phục thế giới

Longform | Nông sản Sơn La chinh phục thế giới

Xuất khẩu nông sản Sơn La được đánh giá là một trong những điểm sáng. Đây là “quả ngọt” từ chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại.
Longform | Mật ong Việt ở trời Tây

Longform | Mật ong Việt ở trời Tây

Đa số mật ong Việt Nam xuất khẩu vẫn ở dưới dạng nguyên liệu thô thì sản phẩm mật ong chế biến của Honeco đang từng bước được ghi nhận tại một số quốc gia...
[Infographic] 8 nhân vật chủ chốt trong quá trình đàm phán và ký kết Hiệp định Paris 1973

[Infographic] 8 nhân vật chủ chốt trong quá trình đàm phán và ký kết Hiệp định Paris 1973

Hiệp định Paris không chỉ là thắng lợi của nhân dân Việt Nam, mà còn đi vào lịch sử cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới.
Longform | Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam: Phát triển bền vững là trụ cột hợp tác Việt Nam–Thuỵ Điển

Longform | Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam: Phát triển bền vững là trụ cột hợp tác Việt Nam–Thuỵ Điển

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe: Đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững sẽ là trụ cột trong hợp tác Việt Nam – Thuỵ Điển.
Longform | Lễ hội mùa xuân: Bộ sử dân gian diễn xướng trên thực cảnh

Longform | Lễ hội mùa xuân: Bộ sử dân gian diễn xướng trên thực cảnh

Lễ hội mùa xuân là bộ sử dân gian diễn xướng trên thực cảnh, với cảm hứng ngược nguồn mạnh mẽ, gửi gắm những ước vọng an vui…
Longform | Nhà thiết kế hoa Hà Minh Khôi và hành trình xây dựng giấc mơ hoa

Longform | Nhà thiết kế hoa Hà Minh Khôi và hành trình xây dựng giấc mơ hoa

Từ một cậu bé nhà nghèo tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Hà Minh Khôi đã trở thành nhà thiết kế hoa trẻ tài năng và là ông chủ của shop hoa cao cấp có tiếng tại Hà Nội.
Longform | Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đặc trưng Đà Nẵng

Longform | Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đặc trưng Đà Nẵng

Hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại giúp các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng Đà Nẵng khẳng định “chỗ đứng” ở thị trường nội địa, vươn ra xuất khẩu
Longform | Bài 4: Các chuyên gia kinh tế khuyến nghị bài học và giải pháp cho Việt Nam!

Longform | Bài 4: Các chuyên gia kinh tế khuyến nghị bài học và giải pháp cho Việt Nam!

Cuộc xung đột Nga – Ukraine đã cho thấy nhiều rủi ro về sự phụ thuộc về năng lượng. Các chuyên gia kinh tế khuyến nghị bài học và giải pháp cho Việt Nam!
Longform | Bộ Công Thương: Tâm thế mới cho thời kỳ phát triển mới

Longform | Bộ Công Thương: Tâm thế mới cho thời kỳ phát triển mới

Kể từ ngày 1/12/2022, Bộ Công Thương hoạt động theo Nghị định số 96/2022/NĐ-CP. Đây là một tâm thế mới cho thời kỳ phát triển mới của ngành Công Thương.
Longform | Bài 3: Việt Nam đã chứng minh khả năng thích nghi trong khi nhiều nước khủng hoảng năng lượng

Longform | Bài 3: Việt Nam đã chứng minh khả năng thích nghi trong khi nhiều nước khủng hoảng năng lượng

Cuộc xung đột Nga - Ukraine đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng nhưng Việt Nam đã chủ động thích nghi, trong khi nhiều nước gặp khó khăn.
Longform | Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thông suốt – Dấu ấn thị trường nội địa 2022

Longform | Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thông suốt – Dấu ấn thị trường nội địa 2022

Đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt; vượt khó, đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong bối cảnh thị trường thế giới khó lường và khủng hoảng trầm trọng.
Longform | Xuất nhập khẩu năm 2022 tiếp tục đạt kỷ lục mới

Longform | Xuất nhập khẩu năm 2022 tiếp tục đạt kỷ lục mới

Năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước dự kiến lần đầu tiên đạt con số 750 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.
Longform | 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2022

Longform | 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2022

Tiêu điểm 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2022 về các lĩnh vực công nghiệp, xuất nhập khẩu, xúc tiến thương mại, hội nhập...
Longform | Sản xuất công nghiệp năm 2022: Một năm nhìn lại để bứt phá!

Longform | Sản xuất công nghiệp năm 2022: Một năm nhìn lại để bứt phá!

Những điểm sáng của sản xuất công nghiệp đạt được trong năm 2022 rất đáng ghi nhận, tuy nhiên bước sang năm 2023, ngành công nghiệp cần tiếp tục đổi mới...
Longform | Bài 2: Việt Nam ứng phó với cú sốc năng lượng toàn cầu như thế nào?

Longform | Bài 2: Việt Nam ứng phó với cú sốc năng lượng toàn cầu như thế nào?

Trước tác động từ cuộc xung đột Nga – Ukraine, Việt Nam đã ứng phó như thế nào để bảo đảm an ninh năng lượng?
Longform | Xúc tiến thương mại xanh: Bắt nhịp và hoà nhập

Longform | Xúc tiến thương mại xanh: Bắt nhịp và hoà nhập

Trong bối cảnh thương mại xanh ngày một phổ biến và dần được luật hoá tại các thị trường, công tác xúc tiến thương mại cần thay đổi để thích nghi.
Longform | Xúc tiến thương mại: Cầu nối hiệu quả đưa hàng Việt ra thị trường thế giới

Longform | Xúc tiến thương mại: Cầu nối hiệu quả đưa hàng Việt ra thị trường thế giới

Năm 2022, trước nhiều biến động, công tác xúc tiến thương mại đã được điều chỉnh kịp thời, linh hoạt triển khai đã thành công nối cầu đưa hàng Việt ra thế giới.
Longform | Nhân ái Việt Nam – Cội nguồn văn hoá Việt

Longform | Nhân ái Việt Nam – Cội nguồn văn hoá Việt

Việt Nam đã vươn lên không chỉ trở thành 1 điểm sáng về phát triển kinh tế, hội nhập, lan toả truyền thống tốt đẹp. Nhân ái Việt Nam là Cội nguồn văn hoá Việt.
Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 9%, cao hơn mức tăng 3,8% của cùng kỳ năm 2021, nhưng thấp hơn mức tăng 9,5% của cùng kỳ 2019.
Longform | Kinh tế ban đêm “mỏ vàng” của Quảng Ninh - Bài 3

Longform | Kinh tế ban đêm “mỏ vàng” của Quảng Ninh - Bài 3

Kinh tế ban đêm sẽ tạo ra guồng quay không ngừng nghỉ cũng như tạo đà cho tăng trưởng bền vững của du lịch tỉnh Quảng Ninh.
Longform | Tôn giáo Việt và những đóng góp tự hào

Longform | Tôn giáo Việt và những đóng góp tự hào

Nhìn lại quá trình xây dựng, gìn giữ và phát triển đất nước hơn 4.000 năm qua, Tôn giáo Việt ngày càng phát triển, thích ứng với quá trình hội nhập quốc tế.
Chủ tịch Alphanam kể chuyện được người khuyết tật truyền cảm hứng, quyết định chuyển giao Alphanam thế hệ F2

Chủ tịch Alphanam kể chuyện được người khuyết tật truyền cảm hứng, quyết định chuyển giao Alphanam thế hệ F2

Chủ tịch Alphanam kể chuyện được người khuyết tật truyền cảm hứng, quyết định chuyển giao Alphanam thế hệ F2 để startup ở tuổi 58
Văn hóa dân tộc - Sức mạnh, niềm tự hào của mỗi người dân Việt

Văn hóa dân tộc - Sức mạnh, niềm tự hào của mỗi người dân Việt

Văn hóa dân tộc - Sức mạnh, niềm tự hào của mỗi người dân Việt
1 2