Longform
17/05/2023 17:56
Longform | Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

17/05/2023 17:56

Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An là cơ hội kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Nghệ An và các địa phương lân cận.
Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

24 gian hàng với hàng trăm sản phẩm đặc sản của các địa phương được trưng bày tại 2 điểm: Khu Di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (TP.Vinh) trong khuôn khổ Lễ hội làng Sen được tổ chức nhân Lễ kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự kiện đã và đang thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng háo hức

Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP được Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương, Sở Công Thương Nghệ An tổ chức. Triển lãm trưng bày sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương, gồm 24 gian hàng trưng bày tại 2 điểm, gồm: Khu Di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (TP. Vinh). Triển lãm đang thu hút nhiều khách đến tham quan, mua sắm.

Ghi nhận của phóng viên, với 24 gian hàng OCOP trưng bày phần lớn là sản phẩm OCOP 3-4 sao của các HTX trên địa bàn Nghệ An. Bên cạnh đó là một số sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh Sơn La, Ninh Bình… với hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, các đặc sản địa phương, các sản phẩm OCOP.

Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Háo hức đón chờ chuỗi hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác, chị Nguyễn Lệ Hằng ở xã Kim Liên (Nam Đàn) cho biết cả gia đình chị háo hức đến ngày lễ để được trải nghiệm nhiều hoạt động, đặc biệt mua sắm tại các gian hàng OCOP. “Cả gia đình rất thích thú khi vừa được chơi, vừa được thưởng thức nhiều món ngon cùng lúc ở gian hàng OCOP. Các quầy đều có hàng thử trực tiếp, người tư vấn cũng rất nhiệt tình. Vợ chồng tôi còn mua được nhiều món đồ hữu ích cần dùng” - chị Hằng bày tỏ.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Dung phường Lê Mao, TP. Vinh chia sẻ: “Ở đây có khá nhiều sản phẩm chất lượng, được cơ quan chức năng đánh giá chất lượng nên tôi rất yên tâm. Đặc biệt, còn có nhiều hàng hóa ở các vùng miền khác, rất thú vị để đến tham quan mua sắm…”.

Bà Hoàng Thị Hồng - Thành viên HTX Cựu chiến binh Mộc Châu, Sơn La cho biết: “Từ sáng sớm, nhưng đã có khá nhiều người dân đến ủng hộ. Các sản phẩm như mận hậu Mộc Châu và thịt trâu gác bếp là bán được nhiều nhất. Nhất là mận, chị em chúng tôi đóng gói mận hậu không kịp để bán. Đây đúng là cơ hội rất thiết thực và ý nghĩa để chúng tôi có thể giới thiệu những sản phẩm quê hương mình đến với quê hương của Bác…”

Là một trong nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Nghệ An được đông đảo người tiêu dùng biết đến, chuỗi sản phẩm OCOP của HTX Sen Quê Bác (Nam Đàn, Nghệ An) cũng góp mặt trong các gian hàng các sản phẩm tiêu biểu lần này.

Ông Phạm Kim Tiến - Giám đốc HTX Sen Quê Bác vui mừng chia sẻ: “Sau khi được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP chúng tôi đã mở rộng mạng lưới phân phối, và có nhiều hình thức quảng bá, giao dịch sản phẩm. Doanh nghiệp rất hào hứng khi có một gian hàng để hòa chung không khí lễ hội của tỉnh, cơ hội quảng bá sản phẩm trực tiếp cho người dân du khách về lễ hội. Chúng tôi đã mang tới những sản phẩm mới nhất và bài trí, sắp đặt gian hàng dễ nhìn, dễ trải nghiệm. Đồng thời phân công người giới thiệu, tư vấn sản phẩm cho khách hàng, qua đó, đóng góp vào việc xây dựng hình ảnh Nghệ An ngay tại không gian lễ hội này”…

Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Kỳ vọng lớn từ Tuần hàng OCOP

Được biết, các sản phẩm OCOP tham gia lần này đã khẳng định được uy tín, thương hiệu và được người tiêu dùng ưa chuộng như tinh bột nghệ, bột sắn dây, ngũ cốc, trà hoa vàng, tương, giò me… Tất cả các sản phẩm hàng hóa có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ, vì vậy, không ít khách hàng sau khi tham quan, mua sắm đã lấy địa chỉ liên hệ về đặt hàng, giới thiệu cho người quen.

Theo đại diện một số gian hàng, lần trưng bày này nằm trong cả chuỗi hoạt động Lễ hội Làng Sen nên thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh và du khách nước ngoài, chính vì vậy, ngoài việc bán trực tiếp nhiều sản phẩm tại các quầy hàng, họ cũng nhận được khá nhiều đơn đặt hàng và những lời mời liên kết trong thời gian tới. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; từ đó nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất bền vững.

Các đại diện chủ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp tại Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP lần này kỳ vọng giới thiệu được nhiều khách hàng biết đến sản phẩm OCOP có chất lượng cao, kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

Ông Mai Anh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Phát triển Công Thương Nghệ An, chia sẻ, Lễ hội Làng Sen năm 2023 năm nay với nhiều sự kiện và thu hút rất nhiều khách trong và ngoài tỉnh. Việc tổ chức khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh với mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cho các du khách tham quan và mua sắm.

Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Điểm giới thiệu là nơi giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản và sản phẩm làng nghề truyền thống với nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm và bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Nghệ An. Qua đó, nhằm tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng về lợi ích tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn. Từ đó, giúp nông sản địa phương giữ vững thị trường, tập trung khai thác thị trường nội địa với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”, ông Mai Anh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Phát triển Công Thương Nghệ An cho biết thêm.

Đến hết năm 2022, Nghệ An có 403 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên, chiếm 4,6% số sản phẩm đạt hạng sao cả nước. Trong đó: 43 sản phẩm đạt 4 sao; 359 sản phẩm đạt 3 sao và có 1 sản phẩm đạt 5 sao (trong số sản phẩm 3 sao có 9 điểm du lịch nông thôn). Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận. Qua nhiều năm tổ chức với các sự kiện khác nhau như: Các buổi hội thảo, kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại ở Quảng Ninh, Tây Nguyên… sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều và nhiều tập thể, cá nhân có sản phẩm đạt chuẩn OCOP được tôn vinh. Đây là cơ hội để người dân, du khách có thể tiếp cận, sở hữu các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng, tạo cơ hội liên kết cung – cầu.

Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Việc đưa các gian hàng OCOP và các sản phẩm ẩm thực, làng nghề tiêu biểu tại sự kiện lớn và mang tính chất tổng thể như Lễ hội Làng Sen không chỉ góp phần quảng bá, nâng tầm thương hiệu đối với các sản phẩm đã đạt được chứng nhận. Thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại gắn với du lịch, từ đó, các ngành chức năng sẽ có thêm căn cứ thiết lập danh mục hàng hóa đặc trưng để cung cấp tại các khu du lịch, văn hóa tiêu biểu, đưa sản phẩm tinh hoa của địa phương ngày càng lan tỏa, vươn xa.

Lễ hội Làng Sen năm 2023 với nhiều sự kiện, chương trình hoạt động nổi bật, hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tham gia. Do đó, việc tổ chức khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP vừa nhằm giới thiệu, quảng bá các đặc sản, các sản phẩm đặc trưng đến với du khách; vừa tạo không gian cho du khách tham quan, trải nghiệm mua sắm khi về với quê Bác vào dịp này. Thời gian trưng bày từ ngày 15/5 và kéo dài tới ngày 19/5.

Hoàng Trinh

Đồ họa: Linh Chi

7 sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào kinh doanh tại siêu thị Big C Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người” Sản phẩm OCOP Nghệ An tăng tốc phục vụ thị trường Tết

Hoàng Trinh - Linh Chi

Có thể bạn quan tâm

Bình Định: Mời gọi nhà đầu tư Canada đầu tư vào 5 trụ cột chính

Bình Định: Mời gọi nhà đầu tư Canada đầu tư vào 5 trụ cột chính

Bình Định mời gọi đầu tư vào 5 trụ cột: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.
Hà Nội: Gắn biển công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Hà Nội: Gắn biển công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Sáng 23/3, diễn ra lễ gắn biển công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã năm 2023.

Xem thêm

Longform | Bài cuối: Phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên

Longform | Bài cuối: Phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên

Đẩy mạnh phát triển đảng viên mới chính là tăng cường sức mạnh tổ chức đảng cơ sở lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương
Được mời đóng "Đào, phở và piano", Tuấn Hưng quyết "chơi tất tay" để cống hiến cho lịch sử

Được mời đóng "Đào, phở và piano", Tuấn Hưng quyết "chơi tất tay" để cống hiến cho lịch sử

Vào một buổi chiều xuân Hà Nội, Báo Công Thương đã có cuộc trò chuyện với Tuấn Hưng về vai diễn của anh trong bộ phim "Đào, phở và piano”.
Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu

Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu

Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu
Longform | Tháo gỡ vướng mắc để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo bứt phá

Longform | Tháo gỡ vướng mắc để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo bứt phá

Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ từng bước tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo đòn bẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo...
Longform | Thấy gì từ con số xuất siêu kỷ lục của năm 2023?

Longform | Thấy gì từ con số xuất siêu kỷ lục của năm 2023?

Năm 2023, cán cân thương mại cả nước đã tiếp tục ghi nhận xuất siêu năm thứ 8 liên tiếp với mức thặng dư ước đạt gần 30 tỷ USD, tăng gần gấp 3 lần năm 2022.
Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Với vai trò là bộ kinh tế đa ngành, thời gian qua, bên cạnh công tác chuyên môn, Bộ Công Thương đã nỗ lực xây dựng và triển khai các chương trình, đề án phát tr
Longform | FTA Index - Kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ công tác hỗ trợ tận dụng FTA

Longform | FTA Index - Kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ công tác hỗ trợ tận dụng FTA

FTA Index được kỳ vọng giúp tạo động lực mạnh mẽ đối với các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp trong tận dụng FTA và khai thác hiệu quả.
Longform | FTA, khẳng định vị thế của Việt Nam trên “sân chơi” kinh tế toàn cầu

Longform | FTA, khẳng định vị thế của Việt Nam trên “sân chơi” kinh tế toàn cầu

Tiến trình tham gia, ký kết các FTA đã chứng tỏ vai trò của Việt Nam trong việc thúc đẩy thương mại tự do và hội nhập kinh tế, thương mại trên thế giới.
Longform | Ara-Tay Coffee và “hạt cà phê tử tế” của phụ nữ dân tộc Thái

Longform | Ara-Tay Coffee và “hạt cà phê tử tế” của phụ nữ dân tộc Thái

Ara-Tay Coffee đã trở thành một thương hiệu cà phê đặc biệt của phụ nữ Thái tại Sơn La. Câu khẩu hiệu của bà con là: “Tử tế đến từng hạt".
Longform | Nâng thu nhập, tạo sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Longform | Nâng thu nhập, tạo sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Sự vào cuộc của địa phương, sự đồng hành của doanh nghiệp, sự nỗ lực của người dân vùng đồng bào dân tộc đã giúp bà con nâng thu nhập, làm giàu từ cây quế.
Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.
Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh, lục trà và hồng trà Kolia, lạp sườn, thịt xông khói, miến dong… là những sản phẩm OCOP độc đáo, chất lượng và giá trị của Cao Bằng.
Longform | Đồng bào Chăm Ninh Thuận: Làm giàu từ cây măng tây xanh giữa vùng cát trắng

Longform | Đồng bào Chăm Ninh Thuận: Làm giàu từ cây măng tây xanh giữa vùng cát trắng

Nhiều năm nay, đồng bào Chăm tỉnh Ninh Thuận đã khắc phục sự khắc nghiệt của thời tiết “gió như phang, nắng như rang” bằng cây măng tây mang lại giá trị kinh tế
Longform | Chung tay phát triển kinh tế - xã hội: Nét đẹp của đồng bào Công giáo Việt

Longform | Chung tay phát triển kinh tế - xã hội: Nét đẹp của đồng bào Công giáo Việt

Chiếm 7% dân số cả nước, đồng bào công giáo Việt đang đồng hành cùng các tôn giáo khác phát triển kinh tế đất nước – xã hội.
Viết tiếp câu chuyện đẹp cho cây chè Shan tuyết Hà Giang

Viết tiếp câu chuyện đẹp cho cây chè Shan tuyết Hà Giang

Đỉnh núi Phìn Hồ cao hơn 1.300m quanh năm mây mù bao phủ với khí hậu trong lành, mát mẻ, nơi có cây chè Shan tuyết cổ thụ cho thức uống hảo hạng 5 sao OCOP.
Longform | Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường từng bước Chính quy - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Longform | Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường từng bước Chính quy - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Trải qua 5 năm hoạt động, mô hình tổ chức lực lượng Quản lý thị trường theo ngành dọc đã chứng tỏ được tính ưu việt, khắc phục được điểm yếu từ trước tới nay.
Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Nhiều sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã được đưa lên môi trường kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ các sản phẩm này.
Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Sản phẩm gốm sứ Tân Thịnh (làng gốm Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội) vinh dự là một trong số ít sản phẩm được vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Từ những tiềm năng riêng biệt, tỉnh Hưng Yên đã phát triển mạnh mẽ các sản phẩm OCOP, mang lại giá trị cao và thu nhập ổn định cho người dân địa phương.
Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Phát triển thị trường nội địa gắn kết chặt chẽ với mở rộng thị trường ngoài nước thể hiện đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta...
Longform | Tỉnh Quảng Nam: Hiệu quả từ điểm giới thiệu, bán hàng OCOP

Longform | Tỉnh Quảng Nam: Hiệu quả từ điểm giới thiệu, bán hàng OCOP

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều hoạt động kết nối chuỗi sản xuất, phân phối và bán hàng OCOP địa phương vào các kênh bán lẻ.
Longform | Ngọt thơm trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Longform | Ngọt thơm trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Hồng vành khuyên được xác định là một trong những sản phẩm OCOP thế mạnh của Lạng Sơn và đang được thúc đẩy tiêu thụ bằng nhiều hình thức
Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Chọn khởi nghiệp từ sản phẩm chè Suối Giàng của miền núi Yên Bái, Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng đã hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho bà con.
Longform | Bắc Giang: Tăng “sao” cho sản phẩm OCOP

Longform | Bắc Giang: Tăng “sao” cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Bắc Giang phấn đấu hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên (mỗi năm có khoảng 30-35 sản phẩm).
Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Chỉ cần 1 cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Lai Châu như chè, lá tắm, thịt trâu, thịt lợn, chẩm chéo… đã được nâng tầm giá trị khi trở thành sản phẩm OCOP.
Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Việc được chứng nhận là sản phẩm OCOP đã giúp nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Yên Bái.
Longform | Bài 3: Đồng bộ giải pháp để phát triển thị trường công trình xanh

Longform | Bài 3: Đồng bộ giải pháp để phát triển thị trường công trình xanh

Để phát triển thị trường công trình xanh theo các chuyên gia cần có những giải pháp đồng bộ để tạo động lực cho các nhà đầu tư và thị trường.
Longform | Bài 1: Tòa nhà xanh: Yếu tố cần thiết cho tăng trưởng xanh

Longform | Bài 1: Tòa nhà xanh: Yếu tố cần thiết cho tăng trưởng xanh

Việc các tòa nhà sử dụng năng lượng tái tạo và vận hành tự động hóa là yếu tố cần thiết cho tăng trưởng xanh.
Longform | Cà phê Sơn La: Từ cây giảm nghèo đến thương hiệu vươn tầm thế giới

Longform | Cà phê Sơn La: Từ cây giảm nghèo đến thương hiệu vươn tầm thế giới

Sau hơn 70 năm phát triển, cà phê Sơn La từ loại cây giảm nghèo đã trở thành thương hiệu vươn tầm thế giới khi xuất khẩu đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
|< < 1 2 3 4 > >|