Longform
17/05/2023 17:56
Longform | Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

17/05/2023 17:56

Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An là cơ hội kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Nghệ An và các địa phương lân cận.
Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

24 gian hàng với hàng trăm sản phẩm đặc sản của các địa phương được trưng bày tại 2 điểm: Khu Di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (TP.Vinh) trong khuôn khổ Lễ hội làng Sen được tổ chức nhân Lễ kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự kiện đã và đang thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng háo hức

Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP được Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương, Sở Công Thương Nghệ An tổ chức. Triển lãm trưng bày sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương, gồm 24 gian hàng trưng bày tại 2 điểm, gồm: Khu Di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (TP. Vinh). Triển lãm đang thu hút nhiều khách đến tham quan, mua sắm.

Ghi nhận của phóng viên, với 24 gian hàng OCOP trưng bày phần lớn là sản phẩm OCOP 3-4 sao của các HTX trên địa bàn Nghệ An. Bên cạnh đó là một số sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh Sơn La, Ninh Bình… với hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, các đặc sản địa phương, các sản phẩm OCOP.

Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Háo hức đón chờ chuỗi hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác, chị Nguyễn Lệ Hằng ở xã Kim Liên (Nam Đàn) cho biết cả gia đình chị háo hức đến ngày lễ để được trải nghiệm nhiều hoạt động, đặc biệt mua sắm tại các gian hàng OCOP. “Cả gia đình rất thích thú khi vừa được chơi, vừa được thưởng thức nhiều món ngon cùng lúc ở gian hàng OCOP. Các quầy đều có hàng thử trực tiếp, người tư vấn cũng rất nhiệt tình. Vợ chồng tôi còn mua được nhiều món đồ hữu ích cần dùng” - chị Hằng bày tỏ.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Dung phường Lê Mao, TP. Vinh chia sẻ: “Ở đây có khá nhiều sản phẩm chất lượng, được cơ quan chức năng đánh giá chất lượng nên tôi rất yên tâm. Đặc biệt, còn có nhiều hàng hóa ở các vùng miền khác, rất thú vị để đến tham quan mua sắm…”.

Bà Hoàng Thị Hồng - Thành viên HTX Cựu chiến binh Mộc Châu, Sơn La cho biết: “Từ sáng sớm, nhưng đã có khá nhiều người dân đến ủng hộ. Các sản phẩm như mận hậu Mộc Châu và thịt trâu gác bếp là bán được nhiều nhất. Nhất là mận, chị em chúng tôi đóng gói mận hậu không kịp để bán. Đây đúng là cơ hội rất thiết thực và ý nghĩa để chúng tôi có thể giới thiệu những sản phẩm quê hương mình đến với quê hương của Bác…”

Là một trong nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Nghệ An được đông đảo người tiêu dùng biết đến, chuỗi sản phẩm OCOP của HTX Sen Quê Bác (Nam Đàn, Nghệ An) cũng góp mặt trong các gian hàng các sản phẩm tiêu biểu lần này.

Ông Phạm Kim Tiến - Giám đốc HTX Sen Quê Bác vui mừng chia sẻ: “Sau khi được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP chúng tôi đã mở rộng mạng lưới phân phối, và có nhiều hình thức quảng bá, giao dịch sản phẩm. Doanh nghiệp rất hào hứng khi có một gian hàng để hòa chung không khí lễ hội của tỉnh, cơ hội quảng bá sản phẩm trực tiếp cho người dân du khách về lễ hội. Chúng tôi đã mang tới những sản phẩm mới nhất và bài trí, sắp đặt gian hàng dễ nhìn, dễ trải nghiệm. Đồng thời phân công người giới thiệu, tư vấn sản phẩm cho khách hàng, qua đó, đóng góp vào việc xây dựng hình ảnh Nghệ An ngay tại không gian lễ hội này”…

Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Kỳ vọng lớn từ Tuần hàng OCOP

Được biết, các sản phẩm OCOP tham gia lần này đã khẳng định được uy tín, thương hiệu và được người tiêu dùng ưa chuộng như tinh bột nghệ, bột sắn dây, ngũ cốc, trà hoa vàng, tương, giò me… Tất cả các sản phẩm hàng hóa có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ, vì vậy, không ít khách hàng sau khi tham quan, mua sắm đã lấy địa chỉ liên hệ về đặt hàng, giới thiệu cho người quen.

Theo đại diện một số gian hàng, lần trưng bày này nằm trong cả chuỗi hoạt động Lễ hội Làng Sen nên thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh và du khách nước ngoài, chính vì vậy, ngoài việc bán trực tiếp nhiều sản phẩm tại các quầy hàng, họ cũng nhận được khá nhiều đơn đặt hàng và những lời mời liên kết trong thời gian tới. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; từ đó nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất bền vững.

Các đại diện chủ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp tại Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP lần này kỳ vọng giới thiệu được nhiều khách hàng biết đến sản phẩm OCOP có chất lượng cao, kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

Ông Mai Anh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Phát triển Công Thương Nghệ An, chia sẻ, Lễ hội Làng Sen năm 2023 năm nay với nhiều sự kiện và thu hút rất nhiều khách trong và ngoài tỉnh. Việc tổ chức khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh với mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cho các du khách tham quan và mua sắm.

Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Điểm giới thiệu là nơi giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản và sản phẩm làng nghề truyền thống với nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm và bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Nghệ An. Qua đó, nhằm tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng về lợi ích tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn. Từ đó, giúp nông sản địa phương giữ vững thị trường, tập trung khai thác thị trường nội địa với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”, ông Mai Anh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Phát triển Công Thương Nghệ An cho biết thêm.

Đến hết năm 2022, Nghệ An có 403 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên, chiếm 4,6% số sản phẩm đạt hạng sao cả nước. Trong đó: 43 sản phẩm đạt 4 sao; 359 sản phẩm đạt 3 sao và có 1 sản phẩm đạt 5 sao (trong số sản phẩm 3 sao có 9 điểm du lịch nông thôn). Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận. Qua nhiều năm tổ chức với các sự kiện khác nhau như: Các buổi hội thảo, kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại ở Quảng Ninh, Tây Nguyên… sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều và nhiều tập thể, cá nhân có sản phẩm đạt chuẩn OCOP được tôn vinh. Đây là cơ hội để người dân, du khách có thể tiếp cận, sở hữu các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng, tạo cơ hội liên kết cung – cầu.

Cơ hội kết nối giao thương tại Tuần trưng bày sản phẩm OCOP Nghệ An

Việc đưa các gian hàng OCOP và các sản phẩm ẩm thực, làng nghề tiêu biểu tại sự kiện lớn và mang tính chất tổng thể như Lễ hội Làng Sen không chỉ góp phần quảng bá, nâng tầm thương hiệu đối với các sản phẩm đã đạt được chứng nhận. Thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại gắn với du lịch, từ đó, các ngành chức năng sẽ có thêm căn cứ thiết lập danh mục hàng hóa đặc trưng để cung cấp tại các khu du lịch, văn hóa tiêu biểu, đưa sản phẩm tinh hoa của địa phương ngày càng lan tỏa, vươn xa.

Lễ hội Làng Sen năm 2023 với nhiều sự kiện, chương trình hoạt động nổi bật, hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tham gia. Do đó, việc tổ chức khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP vừa nhằm giới thiệu, quảng bá các đặc sản, các sản phẩm đặc trưng đến với du khách; vừa tạo không gian cho du khách tham quan, trải nghiệm mua sắm khi về với quê Bác vào dịp này. Thời gian trưng bày từ ngày 15/5 và kéo dài tới ngày 19/5.

Hoàng Trinh

Đồ họa: Linh Chi

7 sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào kinh doanh tại siêu thị Big C Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người” Sản phẩm OCOP Nghệ An tăng tốc phục vụ thị trường Tết

Hoàng Trinh - Linh Chi

Có thể bạn quan tâm

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2025

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2025

Doanh nghiệp Quảng Ninh tích cực chuẩn bị các sản phẩm OCOP đa dạng, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Nguyên đán 2025.

Xem thêm

Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai: 7 năm làm cầu nối trao đi những

Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai: 7 năm làm cầu nối trao đi những 'giọt hồng' yêu thương

Hơn 7 năm qua, các thành viên của Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai không sao đếm xuể số bệnh nhân mình đã cho máu và đã hồi sinh sự sống cho bao người.
PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

Theo PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, việc đào tạo có rất nhiều tiến bộ, có rất nhiều thay đổi và các trường đại học, các cơ sở đào tạo cần phải cập nhật để triển khai.
Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Để hình thành văn hóa sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, hiện Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các mô hình điểm về an toàn thực phẩm.
Cô giáo mang tuổi xuân

Cô giáo mang tuổi xuân 'gieo chữ' nơi sóng nước biển Đông

Ngày qua ngày, cô giáo 9X Dương Diệu Phương vẫn thầm lặng trong công việc "trồng người", vun đắp, ươm mầm tri thức cho những học trò nhỏ nơi đảo xa.
Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Nguyễn Thị Thanh Tâm (25 tuổi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) - quyết định chọn con đường lập nghiệp chông gai vừa để khẳng định mình, vừa để lan toả văn hoá cà phê.
Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Từ nay đến cuối năm, ngành Công Thương Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm nhằm kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm.
Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Mô hình Điểm bán hàng Việt Nam đã trở thành một trong những kênh phân phối, đưa hàng hoá Việt bảo đảm chất lượng đến với người tiêu dùng.
Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Chị Trần Thị Kim Phùng Thủy luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường đồng hành cùng người nông dân nâng tầm chất lượng sản phẩm cà phê Gia Lai.
Gia Lai:

Gia Lai: 'Cất' bằng thạc sĩ, cô gái trẻ về quê khởi nghiệp với cà phê

Mai Thị Thanh Nga, cô gái 29 tuổi ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), đã đánh cược những năm trên giảng đường của mình để được sống với đam mê khởi nghiệp với cà phê.
Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Với định hướng phát triển kinh tế tri thức, hiện Hòa Bình đang nỗ lực vươn lên với khát vọng trở thành tỉnh khá vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Tạo sức bật cho

Tạo sức bật cho 'dòng chảy' thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa

Là “mạch máu” của nền kinh tế, phát triển ngành dịch vụ logistics đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường là vấn đề cấp thiết đang được đặt ra hiện nay.
Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Năm 2024, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu xây dựng 16 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin đã giúp chính quyền tỉnh Hòa Bình nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Trong 9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 99,12 tỷ USD. Có thể khẳng định năm 2024, thương mại giữa 2 nước sẽ vượt mốc 100 tỷ USD.
Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hiện, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVIII đã và đang được Tỉnh ủy triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là công tác nhân sự.
Infographic | Hoạt động thương mại  Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Infographic | Hoạt động thương mại Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Thương mại hai chiều Việt Nam-Campuchia trong những năm qua đã có bước tiến lớn, tăng trưởng hơn 20% trong giai đoạn 2015-2022 và vượt 10 tỷ USD năm 2022.
Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Trăn trở cá thát lát là đặc sản nổi tiếng tỉnh Hậu Giang nhưng chỉ quanh quẩn 'trong nhà,ngoài chợ', chị Kim Thuỳ đã tìm cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
Tạo

Tạo 'cú huých' cho phát triển du lịch hồ Hòa Bình

Để đạt các tiêu chí trở thành Khu du lịch Quốc gia, tỉnh Hòa Bình đang đẩy mạnh đầu tư, xây dựng khu du lịch hồ Hòa Bình thành điểm đến lý tưởng cho du khách.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Theo Phó Chủ tịch VCCI, ông Hoàng Quang Phòng, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Việc đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ giúp Secoin khẳng định được giá trị thương hiệu, mà từng bước đưa Secoin vươn xa toàn cầu.
Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Văn hóa doanh nhân không chỉ là phong cách lãnh đạo, mà còn là những giá trị cốt lõi được nuôi dưỡng qua thời gian, thể hiện ở tinh thần trách nhiệm, dũng cảm.
Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Công viên trong nhà máy, sử dụng nhiên liệu sinh khối, tuần hoàn, tái sử dụng 100% nước thải sau xử lý...là cách mà Supe Lâm Thao thực hiện sản xuất xanh.
Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên liên tiếp có những cuộc trao đổi, hội đàm làm việc với người đồng cấp - Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc.
Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 18/1/1950.
Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ngay từ khi đi vào hoạt động, Công ty CP DAP 2-Vinachem đã đẩy mạnh đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường.
Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Ghi dấu ấn đậm nét và là điểm sáng tích cực trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu, song vùng Đông Nam Bộ vẫn còn đối diện nhiều thách thức.
Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Bên cạnh những khó khăn thách thức từ yêu cầu sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn thì doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần coi đây là cơ hội để thay đổi và bứt phá.
Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão đã được các doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình thực hiện nghiêm túc.
|< < 1 2 3 4 > >|