Thứ sáu 08/11/2024 14:31

Lợi nhuận sau thuế quý III của Pan Group tăng 42%

CTCP Tập đoàn PAN (HOSE: PAN) chính thức công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 năm 2019. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất quý 3 đạt 1.982 tỉ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 115 tỉ đồng, tăng mạnh 42%. Ngoài ra, Tập đoàn đã tăng tỉ lệ sở hữu tại CTCP Thủy sản 584 Nha Trang lên 73,45%.
Một dây chuyền sản xuất bánh ngọt của PAN Group

Theo báo cáo của PAN, ngành nông nghiệp Quý 3 tiếp tục gặp nhiều khó khăn do hạn hán và biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng cây trồng, trong đó sản lượng lúa 9 tháng giảm gần 460 nghìn tấn so với cùng kỳ năm trước. Nhiều mặt hàng nông sản gặp khó khăn cả về thị trường và giá xuất khẩu. Ngành nông nghiệp chưa có dấu hiệu phục hồi khi chỉ đạt mức tăng 0,74%, thấp hơn cùng kỳ 2017 và 2018. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tiếp tục bị ảnh hưởng tiêu cực. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn PAN đã nỗ lực kiểm soát hoạt động sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đề ra.

Kết thúc Quý 3, doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn trong quý là 1.982 tỉ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu mảng bánh kẹo đạt 386 tỉ đồng (tăng 8,7%) và mảng tôm đạt 1.120 tỉ (tăng 4,6%). Trong khi đó, do khó khăn chung của ngành nông nghiệp, doanh thu thuần mảng giống cây trồng giảm 21% so với cùng kỳ. Với mảng kinh doanh hạt điều và cá tra, Tập đoàn tiếp tục tập trung nguồn lực vào kinh doanh sản phẩm thương hiệu chế biến sâu, tuy giảm về doanh số nhưng tăng trưởng cao về hiệu suất lợi nhuận. Trong quý, Tập đoàn đã đưa CTCP Thủy sản 584 Nha Trang trở thành công ty con thông qua tăng tỉ lệ sở hữu từ 43,2% lên 73,45%. 584 Nha Trang đã đóng góp 68 tỉ cho doanh thu Quý 3 hợp nhất của Tập đoàn.

Doanh thu thuần hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 50,4% kế hoạch cả năm 2019, do kế hoạch nâng tỉ lệ sở hữu tại CTCP Khử trùng Việt Nam (HOSE: VFG) lên trên 50% chưa thực hiện nên doanh thu VFG chưa được hợp nhất vào doanh thu của Tập đoàn.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 3 đạt 115 tỉ, tăng mạnh 42% (~34 tỉ) so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù lợi nhuận mảng giống cây trồng giảm do khó khăn chung, nhưng hiệu quả tốt tại các công ty trong các mảng bánh kẹo, hạt và thủy sản đã đóng góp vào tăng trưởng lợi nhuận của Tập đoàn. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế mảng giống cây trồng chỉ đạt gần 18 tỉ, giảm 45% so với cùng kỳ trong khi mảng bánh kẹo tăng trưởng 9,6%, đạt 23,4 tỉ đồng. Mảng cá tra dù doanh thu giảm song nhờ cải tiến công nghệ, tiết kiệm chi phí và đẩy mạnh chế biến hàng giá trị gia tăng nên vẫn đạt lợi nhuận 18,8 tỉ, tăng 14% so với quý 3/2018. Mảng hạt điều tiếp tục hướng đi đúng đắn với lợi nhuận sau thuế Quý 3 đạt 4,6 tỉ (Quý 3 năm trước lỗ 17 tỉ) và hiện đã hoàn thành 91% kế hoạch năm. Với mảng tôm, mặc dù doanh thu cũng sụt giảm trong bối cảnh toàn ngành tôm gặp khó khăn, song nhờ lấy phát triển bền vững làm động lực và chất lượng sản phẩm làm lợi thế cạnh tranh, lợi nhuận sau thuế đã đạt 76,3 tỉ, tăng 35% (~20 tỉ) so với cùng kỳ, hoàn thành 98% kế hoạch năm. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 294 tỉ, tăng 2% so với cùng kỳ 2018.

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trong Quý 3 là 71,5 tỉ, tăng mạnh 40,22% so với Quý 3 năm trước. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận của cổ đông công ty mẹ đạt 171,6 tỉ, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngành nông nghiệp của PAN, trong đó có chế biến thuỷ sản xuất khẩu tăng trưởng mạnh

Ngành nông nghiệp được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn song Quý 4 cũng là quý cao điểm nhất về kinh doanh trong năm. Đầu tháng 10, nhà máy bánh kẹo Bibica Miền Tây đã khánh thành và đi vào hoạt động. Giữa tháng 12 Tập đoàn sẽ khánh thành nhà máy giống, gạo lớn nhất Đông Nam Á tại Đồng Tháp. Các bước phát triển của PAN trong giai đoạn này đều tập trung đầu tư vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi, với hiệu quả cao, thực hiện đúng với tầm nhìn và sứ mệnh: trở thành Tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực Nông nghiệp và Thực phẩm, cung cấp các sản phẩm đáng tin cậy, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị dịch vụ, nâng tầm nông nghiệp Việt. Toàn tập đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra./.

Tin cùng chuyên mục

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)