Lạng Sơn đẩy mạnh xúc tiến điểm đến thu hút khách

Nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để thu hút khách du lịch, sáng nay (ngày 19/12), tại thành Phố Lạng Sơn, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến điểm đến du lịch Lạng Sơn 2014.

Lễ ký kết hợp tác liên kết phát triển du lịch Lạng Sơn

Ấn tượng 2,2 triệu lượt khách

Lạng Sơn là tỉnh biên giới nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc, giáp với Trung Quốc, có hai cửa khẩu quốc tế. Lạng Sơn có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt rất thuận lợi trong việc hợp tác, thông thương với Thủ đô Hà Nội. Thêm vào đó, Lạng Sơn được tạo hóa ưu đãi “ban tặng” nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp, hữu tình như: khu du lịch Mẫu Sơn, động Tam Thanh, Nhị Thanh, Thành nhà Mạc, núi Tô Thị... cùng nhiều di sản, nền văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc như: di chỉ văn hoá Bắc Sơn, di chỉ văn hoá Mai Pha, các làn điệu dân ca then, lượn, sli say đắm…. Những điều này đã tạo cho Lạng Sơn có nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có ngành du lịch.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Hoàng Văn Páo – Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn cho biết: Trong năm qua du lịch Lạng Sơn đã có được nhiều sản phẩm du lịch chuyên nghiệp hơn, từng bước làm đổi thay diện mạo của ngành du lịch xứ Lạng trong mắt du khách. Đặc biệt trong năm 2014, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức song Lạng Sơn đã có được con số khá ấn tượng: lần đầu tiên đón và phục vụ 2,2 triệu lượt khách, đạt doanh thu 900 tỷ đồng; tổ chức được hơn 100 cuộc du lịch mice (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo)…

Liên kết, tạo điểm nhấn

Tuy du lịch Lạng Sơn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhưng công bằng mà nói thì kết quả này chưa xứng với tiềm năng mà thiên nhiên đã ban tặng cho xứ Lạng. Chính bởi vậy, tại Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Lạng Sơn lần này, Trung tâm Xúc tiến du lịch Lạng Sơn đã ký kết liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh bạn là: Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thái Nguyên. Đồng thời cũng ký kết hợp tác đầu tư, khai thác khách du lịch với nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành các tỉnh, thành phố Hà Nội, Thái Bình, Bắc Giang và Lạng Sơn.

Chia sẻ tại Hội nghị, đại diện du lịch các tỉnh đánh giá cao tiềm năng du lịch của Lạng Sơn, đặc biệt sự ký kết hợp tác du lịch giữa Lạng Sơn với các tỉnh lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. “Đây là cơ hội để Lạng Sơn quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thu hút khách du lịch, kết nối các tour, tuyến du lịch và đặc biệt là thu hút các nhà đầu tư để đẩy mạnh và phát triển hơn nữa ngành du lịch xứ Lạng. Tuy nhiên, để sự liên kết, hợp tác này tạo được hiệu quả tích cực trong thời gian tới các tỉnh cần có sự tổng kết đánh giá xem đã cùng nhau làm được gì và những định hướng trong thời gian tới…” – ông Lê Đình Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết.

Theo bà Bế Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn: Thời gian tới, ngành du lịch Lạng Sơn tiếp tục tập trung triển khai quy hoạch đầu tư và thu hút phát triển các điểm du lịch sinh thái, du lịch văn hoá đã có quy hoạch và là tiềm năng thế mạnh của tỉnh, như: Khu du lịch núi Mẫu Sơn; Nhị - Tam Thanh - Thành Nhà Mạc; Đền Bắc Lệ; Danh thắng Hang Gió – Chi Lăng; Du lịch sinh thái Bản Khiếng - Lộc Bình…Cùng với nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước, sẽ tăng cường khuyến khích, huy động xã hội hoá và tạo điều kiện để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch. Trong quá trình thực hiện luôn quan tâm đảm bảo hài hoà giữa việc khai thác với bảo tồn thiên nhiên, gìn giữ, phát huy giá trị văn hoá bản địa...

T.Tâm – Q. Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động