Kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5: Lượng khách tăng mạnh - nhiều tour khóa sổ

Nắm bắt được nhu cầu du lịch trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao, các công ty lữ hành đã xây dựng các tour đặc sắc, chi phí hợp lý, chất lượng. Nhờ việc đa dạng tour, chính sách hợp lý nên lượng khách đặt tour đã tăng mạnh. Theo dự báo của các công ty du lịch, các tour năm nay có lượng khách tăng từ 20- 30% so với mọi năm.

Khách đặt tour tăng mạnh trong những ngày qua.

Theo đại diện Công ty du lịch Fiditour, các tour du lịch đến Hàn Quốc và Nhật Bản đã kín chỗ từ sớm và hiện tại hãng lữ hành này xúc tiến thêm tour mới để đáp ứng nhu cầu của khách. Ngoài ra, hiện các tour trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cambodia đã bán hơn 90% kế hoạch. Các tour xa như Úc, Mỹ, Dubai… số vé bán ra hơn 80% kế hoạch.

Tại Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, các tour đi bằng máy bay như hành trình Đông Bắc, miền Trung cũng không còn chỗ trống. Hãng đang nhận khách một số tour đường bộ như; Khám phá hang núi lửa ở Đắk Nông hay đảo Bình Ba (Khánh Hòa)… Du khách đến tìm hiểu thông tin, đặt tour một số tuyến còn đông hơn dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Đại diện Công ty Du lịch LửaViệt cũng cho biết, các tour du lịch nội địa hiện nay hầu hết đã đầy khách. Các tour khác khách cũng đã đầy tới 90%. Những tour đi bằng máy bay hiện nay đã không còn, công ty phải thiết kế thêm các tour du lịch bằng đường bộ. Lượng khách tăng khoảng 30- 40% so với mọi năm.

Ông Trần Thế Dũng- Giám đốc Công ty Thế Hệ Trẻ cho biết, ngoài thời gian nghỉ dài ngày nhu cầu du lịch tăng thì yếu tố tiết kiệm cũng được du khách đặc biệt quan tâm. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, nếu khách đặt quá gần ngày thì giá tour có thể cao hơn từ 10% so với khách đặt từ trước nên năm nay nhiều du khách đã đến tham khảo và đặt tour từ rất sớm. Chính vì vậy mà hiện tại, mới chỉ giữa tháng 4 nhưng lượng khách đặt tour đã đầy.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt của loại hình Tour Free&Easy (đơn vị lữ hành hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, điểm tham quan và chương trình hoạt động khách tự thiết kế theo sở thích riêng). Nắm bắt nhu cầu này, nhiều công ty du lịch đã đẩy mạnh hoạt động này.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Dã ngoại Lửa Việt cũng cho rằng du lịch tự do đang là xu hướng trong thời gian qua. Điều này buộc nhiều công ty lữ hành phải thay đổi chiến lược kinh doanh, đẩy mạnh du lịch từng phần (free & easy), chỉ bán vé máy bay, ăn ngủ khách sạn và xe đưa đón, lịch trình tour tự do… để kéo khách.

Ông Đặng Trung Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc Fiditour đánh giá: “Chúng tôi kỳ vọng sự tăng trưởng về lượng khách của Free&Easy dịp này sẽ đạt khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Với những chuyển biến rõ rệt trong hành vi của phân khúc khách hàng trẻ tuổi, Free&Easy là một giải pháp linh động toàn diện cho đối tượng khách này, từ chương trình tour, chi phí dịch vụ đến cả cách thức tổ chức chuyến đi.

Cao Huệ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Sắp tổ chức Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 tại Hà Nội

Sắp tổ chức Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 tại Hà Nội

Sơn La tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Sơn La tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Giá vé máy bay tăng mạnh: Cục Hàng không và chuyên gia khuyến cáo gì?

Giá vé máy bay tăng mạnh: Cục Hàng không và chuyên gia khuyến cáo gì?

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch ra nước ngoài

Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Bình Định sẵn sàng đón khách mùa hè với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Xem thêm