Hội thảo khoa học “Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi”
Toàn cảnh hội thảo Ảnh: Cao Hà Mai
Tại hội thảo, giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Công Khanh - Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam - cho biết: Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi ở Việt Nam chiếm khoảng 25% ở trẻ dưới 5 tuổi. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ thiếu quá nhiều vi chất. Tổ chức Y Tế Thế giới xếp Việt Nam vào danh sách 19 nước có tình trạng thiếu vitamin A ở mức độ nặng với tỉ lệ 37,5% ở trẻ dưới 5 tuổi. Điều tra mới nhất của Viện Dinh dưỡng quốc gia cũng cho thấy, 24% trẻ bị thiếu máu, 41,5% bị thiếu kẽm dẫn đến trẻ bị dối loạn tiêu hóa kéo dài, nhiễm khuẩn đường hô hấp và còi xương. Ngoài ra, suy dinh dưỡng thấp còi còn bị ảnh hưởng từ nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh cũng như do thiếu kiến thức nuôi con.
Các nhà khoa học thuộc tập đoàn dinh dưỡng DSM - Thụy Sỹ và Chris Hansen – Đan Mạch cũng trình bày những giải pháp sử dụng vi chất dinh dưỡng mới, giúp cải thiện thể trạng, miễn dịch và hệ tiêu hóa cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.
Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước giải đáp thắc mắc của khách tham dự hội thảo
Mặc dù số lượng trẻ bị suy dinh dưỡng rất lớn, nhưng trên thị trường không có nhiều các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả phù hợpvới mặt bằng thu nhập của các gia đình có con bị suy dinh dưỡng. Do vậy, trong tháng 5 vừa qua, Vinamilk đưa ra thị trường sản phẩm mới Dielac Grow Plus, đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. Sản phẩm đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị RNI (dinh dưỡng hàng ngày) dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi của tổ chức quốc tế FAO/WHO, đáp ứng khuyến nghị DRI - Hoa Kỳ về vitamin D3 & Canxi. Dielac Grow Plus có giá thấp hơn 20% so với các sản phẩm cùng loại, nhầm giúp nhiều trẻ em Việt Nam có nhiều cơ hội sử dụng sản phẩm.
Dielac Grow Plus ra đời là kết quả của sự hợp tác chiến lược của Vinamilk với những tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thể giới trong việc ứng dụng những vi chất tân tiến, nhằm đem đến sản phẩm chất lượng tốt cho người tiêu dùng. Điều này thể hiện chiến lược nhất quán mà bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk - đã chia sẻ: “Vinamilk mong muốn tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng không thua kém các sản phẩm nhập khẩu với mức giá hợp lý, để từ đó góp phần xây dựng thế hệ tương lai trẻ em Việt Nam phát triển khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng”.
Ông Mai Thanh Việt - Giám đốc marketing, ngành hàng sữa bột Vinamilk - giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng của công ty