Hội chợ SAITEX Nam Phi 2016

Hàng Việt tỏa sáng

Hàng Việt tại Hội chợ Thương mại quốc tế SAITEX Nam Phi 2016 được khách hàng quốc tế đánh giá cao, mở ra cơ hội xuất khẩu sang thị trường tiềm năng này.
Hàng Việt tỏa sáng
Ông Steven McQueen - đại diện Ban Kinh tế cao cấp Trung ương đảng cầm quyền ANC (giữa) thăm gian hàng Việt Nam

Hội chợ SAITEX là sự kiện thương mại quốc tế hàng năm lớn nhất của châu Phi. SAITEX 2016 diễn ra trong các ngày 19 - 21/6/2016 tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn trao đổi hàng hóa giữa Nam Phi với các nước trong và ngoài khu vực, tạo cầu nối gắn kết tốt hơn giữa các nhà sản xuất, các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các đại lý trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. SAITEX 2016 thu hút trên 20 ngàn người, với sự tham gia của gần 700 doanh nghiệp (DN) đến từ hơn 30 quốc gia của châu Phi, châu Âu và châu Á.

Đoàn DN Việt Nam tham gia SAITEX 2016 có sự chuẩn bị khá bài bản với nhiều mặt hàng đa dạng. Các DN Việt Nam với sự hỗ trợ của UBND thành phố Hà Nội và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã mở khu gian hàng Việt Nam giới thiệu sản phẩm của 10 DN có thế mạnh của Hà Nội và một số địa phương, trong đó nổi bật là dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng, nội thất, vật liệu xây dựng…

Sáng 19/6/2016, ngay sau khi khai mạc, gian hàng của Việt Nam đã đón trên 1.000 khách đến thăm quan, trong đó có đại diện Ban Kinh tế cao cấp Trung ương đảng cầm quyền ANC, Đại sứ Indonesia, Pakistan, đại diện đoàn ngoại giao, các cơ quan thương mại các nước châu Phi và châu Á. Các nhà nhập khẩu nước sở tại và khách đến thăm gian hàng Việt Nam tìm hiểu thông tin về chất lượng, mẫu mã, quy trình sản xuất, giá cả, điều kiện lao động... liên quan đến sản phẩm của các công ty như: Công ty TNHH MTV dệt kim Đông Xuân, Công ty CP tập đoàn Thạch Bàn, Công ty CP thực phẩm Delta, Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu tổng hợp FC, Công ty CP thực phẩm LBB Việt Nam, Công ty CP nội thất Mặt Trăng….

Các sản phẩm Việt Nam, trong đó có các sản phẩm điện máy, lụa tơ tằm, gốm sứ đồ vệ sinh, bánh kẹo, đồ uống của Công ty Việt Xưa, đặc biệt sản phẩm cà phê túi lọc của Hợp tác xã Trường Sơn lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường quốc tế, được khách hàng nhận xét tích cực.

Ngoài các sản phẩm của đoàn DN Hà Nội, Tập đoàn Đầu tư Tân Việt của ông Tào Ngọc Tú (doanh nhân Việt kiều tại Ba Lan) cũng trưng bày một số sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam được khách hàng sở tại quan tâm như Vifon, Tao-tao. Tân Việt có kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối sang Nam Phi và các nước trong khu vực, tiếp nối các hoạt động kinh doanh thành công của tập đoàn tại Ba Lan, Đức, Cuba...

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, đại diện Đoàn DN Việt Nam tham dự SAITEX 2016 - cho biết, thành phố Hà Nội luôn quan tâm tạo điều kiện cho các DN tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, đặc biệt là đối với các thị trường mới như các nước châu Phi, giúp các DN có thêm cơ hội giao thương, tìm kiếm các nhà nhập khẩu.

Tại SAITEX 2016, sản phẩm của DN Hà Nội đã nhận được sự quan tâm của các DN Nam Phi nói riêng, các nước châu Phi nói chung. Đây là cơ hội tốt để các DN đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực có thế mạnh của Hà Nội như: Dệt may, thủ công mỹ nghệ, lương thực, thực phẩm chế biến, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng…, tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nam Phi và các nước trong khu vực.

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng:

Hiện kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Nam Phi đạt mức 1,2 tỷ USD, dù được coi là điểm sáng về hoạt động kinh tế của Việt Nam tại khu vực nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Nhờ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu mà nhiều doanh nghiệp đã tìm được nhà mua hàng và bán hàng ngay tại nội địa.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động