Hà Nội: Làm mới sản phẩm, điểm đến

Không chỉ là cầu nối đưa khách đến các địa phương, Hà Nội đang đặt mục tiêu thu hút được nhiều du khách đến thủ đô thông qua số hóa, làm mới sản phẩm, điểm đến... Đây là chia sẻ của bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - khi trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.
Hà Nội: Làm mới sản phẩm, điểm đến
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội
Thưa bà, với dấu hiệu ấm trở lại của thị trường, ngành du lịch Hà Nội đã chuẩn bị những gì để sẵn sàng khôi phục sau thời gian "đóng băng"?

Năm 2021, du lịch Hà Nội đặt mục tiêu tăng cường truyền thông với thông điệp "Người Việt Nam du lịch Việt Nam và người Hà Nội du lịch Hà Nội", ưu tiên du khách đến và tăng thời gian lưu trú ở Hà Nội. Thực tế, để kéo khách đến Hà Nội và lưu trú lâu đòi hỏi sự liên kết mạnh mẽ hơn trong khối doanh nghiệp (DN) và các đơn vị vận chuyển, lưu trú, lữ hành. Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội đang đẩy mạnh nghiên cứu, xây dựng các chương trình, hoạt động với sự kết nối, tham gia từ DN, các hãng hàng không, lưu trú để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc ra thị trường. Mới đây, chúng tôi rất phấn khởi khi Hãng hàng không Vietravel Airlines đã đưa ra cam kết mỗi chuyến bay đến Hà Nội dành 25 chỗ giá 0 đồng để DN xây dựng sản phẩm kích cầu.

Ngoài ra, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội và các DN sẽ phối hợp tung ra thị trường những sản phẩm mới mà cũ, cũ mà mới hứa hẹn sẽ mang lại những sự trải nghiệm khác hơn, cảm xúc, thích thú hơn cho du khách, như: Tour du lịch trải nghiệm di tích Hỏa Lò, Hoàng Thành Thăng Long về đêm; chuyển hóa tất cả các bài thuyết minh bằng việc đưa ra những thứ tiếng khác nhau và thuyết minh bằng AutoCad (mô hình 3D) tại các điểm di tích; đưa sản phẩm của làng nghề đến với những khu, điểm du lịch thông qua tập trung cải thiện mẫu mã, hướng tới những món quà độc đáo, hấp dẫn. Đặc biệt, chúng tôi sẽ kết hợp với các làng nghề quận, huyện với các đơn vị lữ hành để làm sao xây dựng tour du lịch làng nghề thực sự có chất lượng và hấp dẫn…

Trong bối cảnh dịch bệnh, số hóa trong hoạt động du lịch đang là xu thế tất yếu, hiện ngành du lịch Hà Nội tiếp cận xu thế này như thế nào, thưa bà?

Trong đại dịch, nếu du lịch không có cách làm mới, không cập nhật công nghệ mới thì chắc chắn sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Trên tinh thần này, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với Sở Thông Tin và Truyền thông số hóa các điểm di tích để làm sao giúp cho du khách tăng cường những trải nghiệm tốt hơn để du khách có thể tìm hiểu trước khi đến du lịch Hà Nội; hoàn thiện trang web cổng thông tin của Sở để tính cập nhật, thời sự cũng như tạo dựng một hệ sinh thái du lịch tiện ích nhất, thông minh nhất cho du khách trải nghiệm.

Ngoài cơ quan quản lý, hiện cộng đồng DN du lịch Hà Nội đang rất sẵn sàng để chuyển đổi số và họ cũng xác định đây là con đường tất yếu để phát triển bền vững. Để hỗ trợ DN chuyển đổi số, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức các buổi làm việc tạo động lực cho DN và để họ hiểu rõ rằng, chuyển đổi số không phải là vấn đề quá ghê mà việc ứng dụng các công nghệ sẽ giúp cho các DN tiết kiệm được chi phí trong vận hành, quảng bá sản phẩm và tạo lập được mạng lưới dịch vụ hoàn hảo hơn. Chúng tôi hiện rất kỳ vọng với sự hợp tác của Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tạo điều kiện thuận lợi, giúp Sở đồng hành cùng các DN xây dựng môi trường kinh doanh mới, hiện đại và năng động. Qua đó, tiếp tục khẳng định Hà Nội là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn với những trải nghiệm khó quên dành cho du khách; đồng thời sẽ níu chân khách ở Hà Nội lâu hơn, nhiều hơn và khách đến Hà Nội ngày một đông hơn.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, du lịch thủ đô đặt ra những mục tiêu cụ thể nào trong năm 2021 khi thị trường quốc tế vẫn chưa thể trở lại, thưa bà?

Năm 2021, ngành du lịch Hà Nội kỳ vọng có thể phục hồi 50 đến 70% lượng khách của năm 2019 và phấn đấu đạt 10 - 11 triệu khách du lịch đến Hà Nội. Đặc biệt, điều chúng tôi mong muốn hơn nữa là thời gian lưu trú tại Hà Nội của du khách sẽ lâu hơn, với mức trung bình 2 ngày. Đồng thời, du khách sẽ tăng trải nghiệm mua sắm, chi tiêu nhiều hơn để giúp ngành du lịch phục hồi sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh việc tập trung khai thác thị trường nội địa, Sở Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản để đón du khách quốc tế ngay khi có thể. Để đón đầu cơ hội này, chúng tôi đang thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố; đồng thời triển khai quảng bá du lịch thủ đô ra thế giới, trong đó sẽ khởi động lại quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế như CNN.

Xin cảm ơn bà!

Hoa Quỳnh (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động