Greg Norman- Huyền thoại golf thế giới làm đại sứ du lịch Việt Nam

Ngày 31/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 cho huyền thoại golf thế giới, ông Greg Norman.
greg norman huyen thoai golf the gioi lam dai su du lich viet nam
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch cho ông Greg Norman

Greg Norman sinh năm 1955, tại Úc, hiện sống ở Hoa Kỳ. Greg Norman là người chơi golf chuyên nghiệp từng thi đấu tại PGA Tour từ năm 1983 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980, 1990. Với biệt danh Cá mập trắng, ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới, từng giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần, là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử golf.

Hiện, Greg Norman đang sỡ hữu hàng chục công ty toàn cầu mang tên mình Greg Norman Course Design với biểu tượng Cá mập ở vai trò chủ tịch và giám đốc điều hành. Thương hiệu quốc tế của Công ty Greg Norman Course Design gồm hơn 100 thiết kế sân golf trên toàn thế giới, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, sản phẩm rượu vang được giải, thương hiệu thời trang golf và những danh mục đa dạng khác. Thương hiệu Greg Norman được nhận diện là chất lượng và cảm hứng dấn thân trong cuộc sống.

Công ty Greg Norman Course Design là tác giả thiết kế 5 dự án golf tại Việt Nam, như sân: The Blufffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa – Vũng Tàu với danh hiệu cao nhất về sân golf tốt nhất Việt Nam và sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016-2017. Hai dự án còn lại gồm KN Golf Links ở Cam Ranh và Golf Club Đà Nẵng và hai dự án ở Quảng Bình.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Greg Norman có tình cảm gắn bó với Việt Nam qua các dự án, công ty của ông cũng đã có những đề xuất những phương án khả thi và mang tính đột phá để quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, đặc biệt là quảng bá điểm đến gắn với golf.

Mặt khác, hiện Việt Nam đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, do đó đa dạng kênh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm đẩy mạnh. Việc chọn ông Greg Norman làm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 được đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết là dựa vào uy tín, danh tiếng của huyền thoại golf thế giới để quảng bá du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch đến Việt Nam nhiều hơn; đồng thời đây còn là cơ hội để khai thác tiềm năng và thúc đẩy phát triển du lịch golf tại Việt Nam thời gian tới.

Với nhiệm kỳ 3 năm, hợp tác, liên kết giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty Greg Norman Course Design sẽ triển khai kế hoạch hành động trên vai trò đại sứ du lịch Việt Nam, trong đó lấy môn thể thao golf làm nền tảng nhằm tăng cường phát triển du lịch golf quốc tế tại Việt Nam. Trong đó, sẽ liên kết các tạp chí truyền thông trong và ngoài nước nhằm quảng bá du lịch golf Việt Nam; thiết kế sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo nhất tại Việt Nam; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam; giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới...

greg norman huyen thoai golf the gioi lam dai su du lich viet nam
Tân đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman (phải) phát biểu tại buổi ra mắt

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Greg Norman bày tỏ ấn tượng về tiềm năng du lịch Việt Nam nói chung và du lịch golf, đặc biệt đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đã có những quan tâm hỗ trợ quan trọng tới ngành du lịch. Với vai trò là đại sứ du lịch Việt Nam, ông Greg Norman cam kết sẽ nỗ lực, cống hiến hết mình nhằm góp phần cho tăng trưởng bền vững của du lịch Việt Nam thời gian tới, trong đó sẽ dựa vào tên tuổi của bản thân cũng như của công ty ông để có thể quảng bá sâu rộng hơn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới nhiều du khách trên thế giới. Mặt khác, tân đại sứ du lịch Việt Nam mong muốn sẽ ngày càng có nhiều dòng khách cao cấp, chi tiêu cao tới các sân golf Việt Nam.

Trước đó, theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng xét bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam đã họp phiên thứ 2 nhằm lấy ý kiến về việc xét bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam đối với ông Greg Norman. Đa số các ý kiến tại phiên họp đều ủng hộ việc bổ nhiệm ông Greg Norman là đại sứ du lịch Việt Nam và cho rằng với uy tín và sức lan tỏa của ông trong làng golf thế giới, Greg Norman sẽ góp phần phát triển du lịch golf, khẳng định điểm đến Việt Nam là điểm đến golf hàng đầu thế giới. 100% thành viên hội đồng có mặt đã biểu quyết đồng ý với đề xuất bổ nhiệm ông Greg Norman là đại sứ du lịch Việt Nam, trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký Quyết định bổ nhiệm.

Bổ nhiệm Đại sứ Du lịch là một trong những nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam nhằm triển khai các giải pháp về xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm, để thu hút du khách theo kế hoạch của Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch. Hiện Việt Nam có đại sứ du lịch đương nhiệm, như: Jordan Vogt-Roberts đạo diễn phim Kong: Skull Island được bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam tại Anh và Mỹ vào tháng 3/2017, nhiệm kỳ ba năm. Ông Lee Chang Kun (Hàn Quốc), tên Việt là Lý Xương Căn được bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 12/2017 đến tháng 12/2020. Với vai trò đại sứ du lịch, ông Lý Xương Căn hướng đến mục tiêu quảng bá du lịch Việt Nam, góp phần phát triển mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc. Bà Anoa Suzanne Dussol Perran làm đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp nhiệm kỳ 10/2015 đến 10/2018. Trước đó, có ông Bobby Chinn đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu từ tháng 7/2014 đến 7/2017. Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam từ tháng 9/2011 đến 9/2012.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch golf

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động