TP. Hồ Chí Minh muốn “hút khách” qua du lịch golf Hà Nội xây dựng và nâng tầm sản phẩm du lịch golf Miền Trung có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch golf |
Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Kết nối sản phẩm du lịch golf giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023”, có sự tham dự của đại diện nhiều địa phương.
Ban tổ chức đã giải đáp các câu hỏi được doanh nghiệp du lịch đưa ra |
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, thành phố Hà Nội có nhiều điều kiện phát triển sản phẩm du lịch golf bởi tài nguyên văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, độc đáo, hạ tầng giao thông kết nối được đầu tư bài bản, hệ thống cơ sở lưu trú đẳng cấp với các thương hiệu uy tín như: Khách sạn Metropole, Mariott, Intercontinental Hanoi Westlake, Grand Vista, Duparc...
Đặc biệt, Hà Nội đang sở hữu hệ thống hạ tầng, dịch vụ golf rất chuyên nghiệp, bao gồm 6 cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn như: Kings Island Golf, Skylake, Long Biên; khoảng 10 sân tập như: Đảo Sen, Hanoi Club…
Nhận định, Hà Nội là một trong những trung tâm “Du lịch golf” của cả nước, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, với lợi thế về vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng, nằm gần các thị trường khách du lịch golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc; khí hậu cho phép khách du lịch golf hoạt động cả năm... Hà Nội là điểm đến du lịch golf lý tưởng. Đây là thế mạnh để Hà Nội tăng lượng khách quốc tế có khả năng chi tiêu cao.
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Thanh Tùng) |
Đại diện cho địa phương có tiềm lực phát triển du lịch golf của Thủ đô Hà Nội, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: Sơn Tây hiện có sân golf Đồng Mô – sân golf có 55 hố lâu đời nhất của Hà Nội. Hàng năm, sân golf này đón 12 đến 15 nghìn khách nước ngoài, khách nội địa gấp 5 lần con số này. Tuy nhiên, ông Nguyễn Anh Tuấn cũng chỉ ra một số hạn chế trong kinh doanh du lịch golf tại địa phương, đó là lưu lượng khách lưu trú còn thấp, mới chỉ đạt 5% lượng khách đến.
Để phát triển du lịch golf Hà Nội hiệu quả hơn, Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng cho rằng, ngoài những ưu điểm về chất lượng các sân golf, du lịch golf Hà Nội vẫn có hạn chế là chi phí cao, hệ thống đặt dịch vụ cho các đoàn còn khó khăn vì các sân golf vẫn đang ưu tiên khách lẻ. Theo đó, các địa phương phát triển du lịch golf cần liên minh, chia sẻ để xây dựng sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Phát triển du lịch golf đang là một trong những trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch của Thủ đô để tăng sức hút với khách quốc tế hạng sang. Nhiều ý kiến tại hội nghị cho rằng, cần phải đẩy mạnh quảng bá du lịch golf tại các khách sạn; xây dựng những sản phẩm trọn gói cho du khách...
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf. Từ đó, Hà Nội sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm trải nghiệm khác nhằm thu hút khách lưu trú dài ngày hơn.