Giải mã những lý do giúp “thương hiệu hơn nửa thế kỷ”, Đường Biên Hòa luôn tăng trưởng mạnh mẽ

PV

PV

Hơn 50 năm đứng vững vàng trên thị trường và không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ, Đường Biên Hòa (SBT) đã cho thấy sự bền bỉ trong hành trình khẳng định vị trí tiên phong trong ngành mía đường Việt Nam và uy tín thương hiệu ngang tầm khu vực, quốc tế nhờ 4 yếu tố đặc biệt.

Bề dày phát triển của thương hiệu Việt nổi tiếng lâu đời

Năm 1969, thương hiệu Đường Biên Hòa ra đời với sứ mệnh đáp ứng nhu cầu sử dụng các sản phẩm Đường của người dân Việt Nam lúc bấy giờ. Trong suốt hơn 50 năm qua, thương hiệu “Đường Biên Hòa” đã trở nên quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt.

Giải mã những lý do giúp “thương hiệu hơn nửa thế kỷ”, Đường Biên Hòa luôn tăng trưởng mạnh mẽ

Đường Biên Hòa vẫn vững vàng giữ vững vị trí “anh cả” trong ngành với thị phần hiện tại chiếm 46% ở thị trường nội địa, đồng thời, trở thành nhà tiên phong trong hoạt động xuất khẩu khi đưa sản phẩm của mình tới 24 quốc gia, trong đó bao gồm cả những thị trường khó tính như là Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Singapore,…

Với vị thế là công ty đầu ngành, SBT luôn không ngừng đầu tư vào nội lực, tập trung vào các giá trị cốt lõi để xây dựng một nền tảng vững chắc, đồng thời mạnh dạn chủ động thay đổi, xác lập chiến lược một cách linh hoạt với tư duy quản trị mới, sẵn sàng để thích ứng với cuộc chơi quốc tế mới.

Phát triển vùng nguyên liệu rộng lớn

Tính đến thời điểm hiện tại, SBT là doanh nghiệp sở hữu vùng nguyên liệu lớn nhất nhất cả nước khi có vùng nguyên liệu xuyên quốc gia lên tới gần 64.000 ha (chiếm ¼ diện tích nguyên liệu cả nước) tại 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, dự kiến tiếp tục mở rộng lên đến 70.000 ha trong thời gian tới.

Nguồn nguyên liệu luôn là “nỗi trăn trở” của nhiều doanh nghiệp mía đường nội địa khi diện tích trồng mía manh mún và người nông dân thiếu gắn bó với ngành, khiến nguồn nguyên liệu mía không ổn định. Do vấn đề nguồn nguyên liệu, nên trong tổng số 37 doanh nghiệp mía đường Việt Nam, có tới 22 doanh nghiệp có công suất khá nhỏ dẫn đến giá thành sản phẩm của các công ty nội nói chung luôn cao hơn đường Thái, làm giảm khả năng cạnh tranh.

Giải mã những lý do giúp “thương hiệu hơn nửa thế kỷ”, Đường Biên Hòa luôn tăng trưởng mạnh mẽ

Mới đây, ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương vừa có Quyết định 1578/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp chính thức một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan với tổng mức thuế là 47,64%. Quyết định có hiệu lực thực thi kể từ ngày 16/6/2021. Thông tin này sẽ tác động tích cực đến các doanh nghiệp sản xuất đường trong nước khi giá đường nhập khẩu từ Thái Lan sẽ tăng khá mạnh sau khi áp thuế. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh thu cũng như cải thiện biên lợi nhuận, đặc biệt là những doanh nghiệp có khả năng tự chủ về nguồn mía nguyên liệu đầu vào cho sản xuất như SBT sẽ có nhiều lợi thế.

Đa dạng hóa các dòng sản phẩm từ đường

Trong thời gian qua, SBT liên tục nắm bắt xu hướng tiêu dùng của thị trường để linh hoạt thay đổi, không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để không chỉ giữ vững thương hiệu trong ngành đường Việt Nam mà còn sẵn sàng cạnh tranh với các doanh nghiệp đường nước ngoài.

Bên cạnh việc cải tiến chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế đối với những dòng sản phẩm đường truyền thống, đường tinh luyện, đường vàng thiên nhiên, đường ăn kiêng… vốn đã quen thuộc với khách hàng, SBT cũng đẩy mạnh tập trung phát triển các dòng sản phẩm Đường có lợi cho sức khỏe, có giá trị gia tăng cao, cung cấp dịch vụ tiện lợi phục vụ cho khách hàng: đường organic, đường phèn, đường pass floc, đường tinh luyện Vitamin A, đường lỏng Biên Hòa syrup…

Giải mã những lý do giúp “thương hiệu hơn nửa thế kỷ”, Đường Biên Hòa luôn tăng trưởng mạnh mẽ
SBT sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng

Đến nay, SBT đã cung cấp hơn 63 dòng sản phẩm đường đáp ứng nhu cầu công nghiệp và tiêu dùng của khách hàng trong nước và thế giới. Đây là 1 lợi thế lớn giúp công ty có thể đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường, phục vụ cho mục tiêu gia tăng thị phần lên 50%.

Liên tục nghiên cứu nâng cao chuỗi giá trị cây mía

Không chỉ dừng tại đường, SBT còn đa dạng và phát triển các dòng sản phẩm cạnh đường và sau đường để tận dụng tối đa lợi ích từ cây mía, góp phần tối đa hóa lợi nhuận.

Ở các dòng sản phẩm cạnh đường, SBT đã sản xuất thành công nước màu, nước uống hương mía, và mới đây, SBT đã chính thức tham gia vào thị trường nước giải khát với sản phẩm nước mía đóng lon Míaha - 100% tự nhiên.

Giải mã những lý do giúp “thương hiệu hơn nửa thế kỷ”, Đường Biên Hòa luôn tăng trưởng mạnh mẽ

Sản phẩm nước mía đóng lon MÍAHA của SBT

Với các sản phẩm sau đường, SBT cũng đang đẩy mạnh đầu tư sản xuất phân hữu cơ từ bã bùn của cây mía, giúp giải quyết tốt tro lò và bã bùn của nhà máy đường, sử dụng các chất thải của mía trong quá trình sản xuất tái tạo thành nguồn điện năng phục vụ việc sản xuất và hòa vào lưới điện quốc gia.

Trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động, liên tục phát triển 4 yếu tố quan trọng trên đã giúp SBT luôn chủ động tập trung đẩy mạnh thị phần trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu. Theo thống kê mới nhất, năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường đường trong nước và thế giới có nhiều biến động, tuy nhiên, SBT vẫn khép lại niên độ 2019-2020 với kết quả tích cực trên nhiều khía cạnh, quan trọng nhất là nâng thị phần nội địa từ 42% lên 46%.

Theo chia sẻ từ Ban lãnh đạo SBT, Công ty đặt rất nhiều kỳ vọng vào kết quả kinh doanh niên độ 2020-2021 này, khi chỉ tính riêng tới thời điểm cuối tháng 5/2021, lượng Đường bán ra của doanh nghiệp này đã đạt 1,1 triệu tấn, bằng với sản lượng cả niên độ trước; ghi nhận Doanh thu thuần 11 tháng ước đạt 13,7 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với 12,9 nghìn tỷ của cả niên độ trước, đồng thời áp sát kế hoạch năm 14,4 nghìn tỷ đã đặt ra.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin mới nhất

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này từ hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trên cả nước.
Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Ngày 26/4/2024, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ).
Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phát động toàn thể CBCNV tham gia Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”.
Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa chính thức nhận Chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời vào thị trường Úc.
Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.

Tin cùng chuyên mục

Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình về nguồn vô cùng ý nghĩa mang tên "Hào khí Điện Biên".
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác vận hành, nhập khẩu và cung cấp khí cho sản xuất điện.
Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Petrovietnam sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển Tập đoàn.
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại Venezuela, đoàn công tác của Petrovietnam đã có những hoạt động tại đây.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động