Gia tăng xu hướng sử dụng mỹ phẩm hữu cơ ở Việt Nam
Theo ước tính của các đơn vị nghiên cứu thị trường, đến năm 2020, tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ là người trả tiền cho việc tiêu thụ sản phẩm mỹ phẩm ngày càng tăng nhanh, lên đến 33 triệu người. Ước tính này dựa trên kết quả của tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trên 6 - 7% hàng năm và một thế hệ trẻ chiếm 60% dân số.
Các đơn vị nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến sức khỏe và tìm đến những sản phẩm organic, tự nhiên nhiều hơn. Trong khi đó, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam ngày càng gay gắt nên việc thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng là một yếu tố hàng đầu để công ty chiếm lợi thế trong thị trường. Đây được cho là lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp trong ngành này tăng đầu tư vào sản xuất để đưa ra sản phẩm phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt.
Là doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tại Mekong Beauty và Vietbeauty 2019, ông Vũ Duy Quang - Tổng giám đốc Công ty Gene World Co., Ltd chia sẻ, nhận thấy xu hướng quan tâm ngày càng tăng từ thị trường Việt Nam và người tiêu dùng dành cho các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ nên doanh nghiệp này đã định hướng sản xuất mỹ phẩm theo hướng tự nhiên và hữu cơ bởi sản phẩm này phù hợp xu thế, ít tác hại và giúp doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường.
Ông M. Gandhi - Tổng Giám Đốc khu vực Đông Nam Á, Phó Chủ tịch Công ty INFORMA MARKETS tại Châu Á - đơn vị tổ chức Mekong Beauty và Vietbeauty 2019 - cho hay: Một số thương hiệu nội địa đã và đang bắt đầu nâng cao chất lượng theo tiêu chuẩn toàn cầu bằng cách làm việc với các đối tác quốc tế của họ. Và tại Mekong Beauty và Vietbeauty 2019 cũng có hẳn Khu gian hàng “Made in Vietnam” nhằm giúp các thương hiệu làm đẹp Việt Nam được tiếp cận khách hàng, kết nối kinh doanh.
Được biết, Mekong Beauty và Vietbeauty 2019 có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp đến từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ. Triển lãm ngoài trưng bày sản phẩm làm đẹp mới nhất còn có các sản phẩm máy móc chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da…